11:54 - 18/02/2016 (GMT+7)

Kia Sportage 2016: Tăng sức cạnh tranh

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Kia Sportage 2016
Dòng xe: SUV
Dẫn động: FWD
Động cơ: Nu I-4 2.0L
Hộp số: Tự động 6 cấp
Công suất(kW/rpm): 116/6.200
Mô men xoắn (Nm/rpm): 192/4.000
Tăng tốc 0-100km/h: N/A
Tiêu thụ nhiên liệu: N/A
Giá bán: 1.028.000.000

Đánh giá

- Kiểu dáng đẹp
- Nội thất cao cấp và tiện nghi
- Nhiều tính năng an toàn
- Cải thiện độ ồn
- Vẫn dùng động cơ cũ

Phong cách mang dấu ấn tương đồng với Porsche, nội thất đầy ắp tiện nghi hiện đại với khả năng cách âm được cải thiện, giờ là lúc để Kia Sportage 2016 hoàn toàn mới tạo lập lại vị thế cân bằng sau khi để người đồng hương Hyundai Tucson lấn át.

Kia Sportage 2016 lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm Frankfurt 9/2015 và chỉ sau đúng 1 tháng, mẫu xe này đã chính thức được Thaco đưa về và có màn ra mặt ngay trong sự kiện triển lãm ôtô Việt Nam 2015. Thật may, phóng viên Autonet đã có cơ hội để cầm lái và trải nghiệm Kia Sportage 2016 trong những ngày đầu của năm mới.

Phảng phất thiết kế Porsche

So với mẫu xe hiện hành, thế hệ thứ 4 của Kia Sportage đã cho thấy sự tiến hoá vượt bậc khi nói về ngoại hình của chiếc xe này. Kia cho biết đây là thành quả cho những nỗ lực đến từ sự kết hợp của 3 trung tâm thiết kế Kia tại Frankfurt, Đức; Namyang, Hàn Quốc và Irvine, California.

IMG_4841-copy

Sự tiến hoá ấy đã được thể hiện rất rõ nét ngay ở phần đầu xe với bộ lưới tản nhiệt hình “mũi hổ” kiểu mới được viền crôm nhằm nổi bật điểm nhận dạng đặc trưng của thương hiệu Kia. Thay vì liền mạch với cụm đèn trước, nó được đặt ở vị trí thấp hơn và mở rộng hơn sang hai bên để gia tăng khả năng làm mát cho động cơ. Còn cụm đèn trước lại được đặt ở cao hơn và kéo dài về phía trụ A, cùng với 2 đường gân nổi chạy dọc trên nắp ca-pô, hẳn nhiều người sẽ tìm thấy đâu đó hình ảnh của một chiếc Porsche SUV trong Kia Sportage 2016.

Phần đầu của Kia Sportage 2016 mang nhiều nét giống với thiết kế của Porsche

Phần đầu của Kia Sportage 2016 mang nhiều nét giống với thiết kế của Porsche

Ở thế hệ mới, Kia Sportage 2016 được trang bị đèn pha projector HID, đèn LED ban ngày dạng ống và cụm đèn sương mù 4 bóng LED mang phong cách tương tự như mẫu sedan Kia Optima hiện đang bán tại Việt Nam. Nhìn từ phía bên, Kia Sportage 2016 có một vòm lốp lớn hơn giúp chiếc xe tạo cảm giác về sự mạnh mẽ.

Các khối trên thân xe được tạo hình mềm mại hơn và đường trần xe có xu hướng hơi nghiêng về phía sau tạo nên thiết kế khí động học cho xe.Phần đuôi của Kia Sportage 2016 cũng nhận được sự thay đổi đáng kể khi sử dụng nhiều đường ngang nhằm nhấn mạnh độ rộng của chiếc xe.

Cụm đèn hậu tạo sự liền mạch từ trái qua phải nhờ dải crôm mỏng

Cụm đèn hậu tạo sự liền mạch từ trái qua phải nhờ dải crôm mỏng

Cụm đèn hậu LED thuôn nhọn và mảnh là điểm tạo ấn tượng cho bất kỳ ai khi lần đầu nhìn thấy Kia Sportage 2016 với thiết kế nối liền từ phải sang trái. Còn đèn xi-nhan và đèn lùi vẫn được bố trí thấp ởhai góc của khu vực cản sau. Ngoài ra, cản trước và sau của Kia Sportage 2016 còn được ốp thêm tấm khuếch lưu mạ bạc góp phần tăng thêm vẻ năng động và thể thao cho chiếc Crossover này.

Kia Sportage 2016 có chút thay đổi về chiều dài tổng thể khi được tăng thêm 35 mm, đạt 4.480 mm. Chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 30 mm lên 2.670 mm, trong khi chiều rộng và chiều cao vẫn được giữ nguyên lần lượt là 1.855 mm và 1.645 mm. Để phù hợp với kiểu dáng mạnh mẽ, Kia Sportage 2016 tại thị trường Việt Nam còn được sở hữu bộ la-zăng 5 chấu hình chữ Y 19 inch đi kèm bản lốp rộng 245/45 R19.

Nội thất hiện đại và đầy tinh tế

Không gian đầy ắp tiện nghi là điều dễ nhận thấy khi bước vào Sportage 2016

Không gian đầy ắp tiện nghi là điều dễ nhận thấy khi bước vào Sportage 2016

Trên Sportage 2016, khoang lái đã được thiết kế lại hoàn toàn mới với nhiều đường ngang nhằm thể hiện sự rộng rãi cho không gian bên trong xe. Hầu hết các chi tiết đều được bao phủ bởi vật liệu da, ốp trang trí mạ bạc và các đường chỉ khâu nổi bật trên bề mặt bảng táp-lô trung tâm cũng như ghế ngồi.

Khu vực điều khiển trung tâm vẫn thể hiện cách bố trí quen thuộc, có điều các nút bấm trông đẹp và lớn hơn. Kia Sportage 2016 cũng có một vô-lăng 3 chấu mới được vát phẳng phía dưới kết hợp với lẫy chuyển số phía sau mang đến cảm giác đậm chất thể thao. Các nút điều khiển chức năng được bố trí kín trên vô-lăng.

Bảng đồng hồ kiểu mới với màn hình thông tin màu 4,3 inch chính giữa cũng cho thấy sự thay đổi mang chiều hướng tích cực so với mô hình cũ. Điều đáng nói, Kia Sportage 2016 tại Việt Nam còn là mẫu xe được trang bị khá đầy đủ các tiện ích cao cấp như hệ thống âm thanh JBL 8 loa, sấy và làm mát cho hàng ghế trước, cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic, đóng mở cốp điện, hàng ghế trước chỉnh điện,…

Không gian ngồi thoải mái cho tất cả các vị trí trên xe

Không gian ngồi thoải mái cho tất cả các vị trí trên xe

Bên cạnh đó, Kia còn trang bị thêm sạc điện thoại không dây, 2 cổng kết nối USB gồm 1 ở phía trước và 1 ở phía dưới cửa gió sau giúp cho hành khách dễ dàng sạc các thiết bị di động. Dù kích thước chỉ được tăng nhẹ nhưng Kia Sportage 2016 lại cho chúng tôi cảm giác ngồi thoải mái và đủ rộng rãi cho cả phía trước và sau.

Ngoài ra, lưng ghế cho hành khách phía sau còn có thể ngả lên tới 37 độ và việc bổ sung thêm cửa gió làm mát cho hàng ghế sau cũng đem đến thêm sự thoải mái cho người ngồi. Khoang hành lý cũng được hưởng lợi từ sự thay đổi kích thước bên ngoài khi dung tích chở đồ lên tới 504 lít, cải thiện đáng kể so với 464 lít của thế hệ cũ.

Động cơ không mới lạ

Kia Sportage 2016 tại Việt Nam sẽ chỉ có duy nhất động cơ Nu I-4 2.0L với công suất 116 kW (156 hp), mô-men xoắn 192 Nm cùng hộp số tự động 6 cấp. Trải nghiệm Kia Sportage 2016 trong điều kiện thực tế, chúng tôi cảm nhận chiếc xe cho phép xử lý các tình huống như chuyển hướng đột ngột, ôm cua tốt có vẻ như hơn trước. Điều này đến từ việc Kia đã điều chỉnh lại hệ thống treo trước và sau.

Mọi thứ thay đổi chỉ duy nhất động cơ của Sportage 2016 vẫn được giữ nguyên

Mọi thứ thay đổi chỉ duy nhất động cơ của Sportage 2016 vẫn được giữ nguyên

Kia cho biết khung xe đã được gia tăng 39% độ cứng giúp cải thiện đáng kể khả năng chống vặn thân xe. Cảm giác điều khiển cũng đã được tăng cường khi Kia cung cấp cho người lái 3 chế độ gồm Eco, Normal và Sport. Với mỗi chế độ, người lái dễ dàng cảm nhận được sự khác biệt đến từ phản ứng chân ga và sự hỗ trợ của hệ thống lái trợ lực điện. Hướng tới sử dụng trong đô thị, Kia còn trang bị thêm cho Sportage 2016 hệ thống phanh tự động Auto Hold ,hệ thống phanh đỗ điện tử tự động kích hoạt khi xe tắt máy.

Cùng với những nâng cấp trên phương diện điều khiển, Kia cũng đã đạt được bước tiến dài trong việc cải thiện tiếng ồn/độ rung/độ xóc (NVH) cho chiếc Sportage 2016. Tiếng động cơ khi chạy không tải sẽ khiến người ngồi trong, thậm chí là cả người bên ngoài khó có thể nhận được chiếc xe đang nổ máy.

Khả năng cách âm, cấp độ an toàn được chúng tôi đánh giá cao ở chiếc xe này

Khả năng cách âm, cấp độ an toàn được chúng tôi đánh giá cao ở chiếc xe này

Trên đường cao tốc, thông thường với bộ lốp mỏng 245/45 R19 đều sẽ tạo ra những tạp âm lớn nhưng điều đó đã không xảy ra với chiếc Sportage 2016. Nó thật sự khiến mọi hành khách ngồi cảm thấy hài lòng bởi khả năng cách âm khá tốt của chiếc xe. Cho dù chạy ở vận tốc 100 km/h, tiếng gió cũng chỉ xuất hiện chút ít ở phía trụ A. Điều này hiển nhiên sẽ giúp cho hành khách có cơ hội được thưởng thức trọn vẹn hơn hệ thống âm thanh JBL 8 loa cao cấp.

Về an toàn, khách hàng cũng sẽ cảm thấy yên tâm khi Sportage 2016 sở hữu khá đầy đủ các trang bị như phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử ESP, ổn định thân xe VSM, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, cảnh báo điểm mù BSD, cảm biến va chạm trước/sau, camera lùi và 6 túi khí.

Nhận định

Thật khó để chê trách một chiếc xe như Kia Sportage 2016. Trong tầm tiền 1 tỷ, nó đã mang đến đầy đủ mọi thứ mà khách hàng mong muốn ở một chiếc xe Crossover đô thị nhỏ gọn. Ngoài ra, Kia Sportage 2016 còn là mẫu xe hoàn toàn mới với kiểu dáng bắt năng động, rất phù hợp với kiểu mẫu của các khách hàng trẻ tuổi, thành đạt. Và điều đó giúp chúng tôi có cơ sở để tin vào sự thành công của Kia Sportage 2016 trong thời gian tới đây. Hiện tại, Kia Sportage 2016 đang được Thaco bán ra ở mức 1,028 tỷ đồng.

Ngô Minh

ảnh: Minh Đức

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

india pharmacy http://indiaph24.store/# reputable indian online pharmacy india online pharmacy

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://azithromycinps.online/]azithromycin 250 mg price in india[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://shemi-otopleniya.ru/ почитайте информацию, которая касается гибкой подводки, выполненной из

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

reputable indian pharmacies https://indiaph24.store/# indian pharmacies safe best india pharmacy