10:18 - 3/02/2016 (GMT+7)

GM Việt Nam khai xuân với chương trình vì ATGT

Sáng 2/2/2016, một ngày đáng nhớ của thầy và trò Trường Tiểu học Ái Mộ A – Long Biên – Hà Nội. Từ 7h30 phút sáng, ngay cổng trường học, đội nghi thức đang “tổng duyệt” lại lần cuối với các nghi lễ đón tiếp ở “mức cao nhất”, phía xa xa bên trong cánh gà sân khấu là đội văn nghệ cũng đã sẵn sàng trình diễn, trong ánh mắt của cả cô và trò ai nấy đều hiện rõ niềm vui vì chỉ ít phút nữa họ được đón tiếp Ngài đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, Uỷ ban ATGT Quốc gia, Ban lãnh đạo Công ty GM Việt Nam… – doanh nghiệp sẽ tặng 1.000 chiếc mũ bảo hiểm cho các em học sinh của trường.

Đúng 8h30 phút, vị khách cuối cùng và là người được mong đợi nhất ngày hôm nay đã xuất hiện – đó là ông Wail A. Farghaly, Tổng giám đốc General Motors Việt Nam, nhưng mọi người hết sức bất ngờ vì ông bước xuống xe với một đôi nạng, nhưng vẫn với tác phong nhanh nhẹn ông mỉm cười thân thiện chào các em học sinh, mọi lo lắng qua rất nhanh và lúc này chúng tôi mới được phía GM Việt Nam cho biết ông vừa bị dãn dây chằng cách đây vài ngày, nhưng vẫn cố gắng tới dự lễ trao tặng đặc biệt này cho các em Trường Ái Mộ A.

Sân trường Tiểu học Ái Mộ A tràn ngập môt mầu vàng rực rỡ

Sân trường Tiểu học Ái Mộ A tràn ngập môt mầu vàng rực rỡ

Nằm trong khuôn khổ chương trình Mũ bảo hiểm cho trẻ em của Quỹ AIP và trong chuỗi các hoạt động vì cộng đồng của GM Việt Nam, chương trình tặng 1.000 chiếc mũ bảo hiểm và giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học Trường Tiểu học Ái Mộ A được GM Việt Nam phối hợp với Quỹ Phòng chống thương vong châu Á, Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Ban An toàn Giao thông và Sở Giáo dục & Đào tạo thành phố Hà Nội, Phòng Cảnh sát Giao thông Hà Nội thực hiện. Đặc biệt, sự kiện còn có sự xuất hiện của ông Ted Osius – Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, điều này cho thấy chương trình nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Chính phủ Mỹ. Trong buổi sáng nay còn có  các em học sinh của Trường Dạy trẻ Khuyết tật Thanh Trì, huyện Thanh Trì, Hà Nội tham gia với tư cách là khách mời.

Nghiêm trang...!

Nghiêm trang…!

Mục đích chình của chương trình là giúp các em học sinh tiểu học – thế hệ tương lại của Việt Nam nâng cao nhận thức về việc sử dụng mũ bảo hiểm và an toàn giao thông, từ đó khuyến khích thay đổi hành vi khi tham gia giao thông của các em học sinh, giáo viên, các bậc phụ huynh và cộng đồng nói chung. Tổng Giám đốc General Motors Việt Nam, ông Wail A. Farghaly, chia sẻ: “An toàn vẫn luôn là ưu tiên số một của chúng tôi. Việc trao tặng mũ bảo hiểm ngày hôm nay là một phần trong cam kết của chúng tôi giúp tăng cường an toàn giao thông tại Việt Nam. Chúng tôi mong rằng những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn này sẽ hỗ trợ cho sự phát triển của thế hệ tương lai, từ đó góp phần vào sự phát triển của cộng đồng tại Việt Nam.”

Vui vẻ...!

Vui vẻ…!

Ông Ted Osius, Đại sứ Hoa Kỳ chia sẻ tại buổi lễ:  “Với sự hỗ trợ thường xuyên của những công ty Hoa Kỳ hiểu rõ tầm quan trọng của an toàn và tâm huyết với cộng đồng như General Motors, ngày càng nhiều trẻ em Việt Nam hưởng niềm vui được an toàn hơn trong năm Bính Thân này. Tôi vui mừng rằng việc tặng mũ bảo hiểm này sẽ có tác dụng thiết thực để giúp các cháu an toàn hơn và truyền thông điệp quan trọng này đi khắp Việt Nam và toàn khu vực.”

Suy tư...!

Suy tư…!

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tai nạn giao thông đường bộ đang là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong và thương tật tại Việt Nam. Trong đó, trẻ em là đối tượng đặc biệt dễ bị tổn thương. Xe máy là phương tiện giao thông chủ yếu tại các thành phố lớn ở Việt Nam, và mũ bảo hiểm là một biện pháp đảm bảo an toàn một cách đơn giản và không tốn kém. Tại nước ta, trong khi hơn 90% người lớn sử dụng mũ bảo hiểm, thì số trẻ em đội mũ bảo hiểm lại chỉ chiếm chưa đến 50% tại các thành phố lớn. Sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách có thể giúp giảm thiểu nguy cơ chấn thương nghiêm trọng ở đầu lên tới 69% và giảm nguy cơ tử vong lên đến 42%.

Thích thú...!

Thích thú…!

“Tại Việt Nam có hàng chục nghìn trẻ em gặp phải chấn thương sọ não và những tổn thương khác. Đây là nguyên nhân gây tử vong cao thứ hai cho trẻ em Việt Nam từ 5 đến 14 tuổi,” ông Greig Craft, Chủ tịch Quỹ AIP cho biết, “Vì vậy sự hỗ trợ từ phía các doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội cao như General Motors Việt Nam sẽ giúp hình thành thói quen tham gia giao thông an toàn và giảm thiểu số lượng những trường hợp tử vong và chấn thương sọ não do tai nạn giao thông.”

Cuốn hút...!

Cuốn hút…!

Trong những năm qua, General Motors Việt Nam đã và đang tích cực tham gia vào hàng loạt các hoạt động xã hội và từ thiện nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của cộng đồng. Công ty đã hỗ trợ xây nhà Đại Đoàn Kết cho 46 hộ nghèo của thành phố Hà Nội, tổ chức hiến máu nhân đạo, hỗ trợ các khu vực bị thiên tai, trao tặng quà cho trẻ em khuyết tật và các hộ nghèo. Tháng 6/ 2015, General Motors Việt Nam cùng với Đại sứ quán Hoa Kỳ và Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius trao tặng quạt điện và mũ bảo hiểm cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Thân thiện...

Thân thiện…

Nhằm thúc đẩy sự phát triển của trẻ em, General Motors đã tài trợ hơn 44.500 quả bóng siêu bền và áo chơi bóng đá thông qua One World Play Project, trao tặng 41 suất học bổng Chevrolet cho các em học sinh nghèo vượt khó đạt thành tích xuất sắc, tài trợ khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị dị tật hàm mặt thông qua chương trình Phẫu thuật Nụ cười (Operation Smile Việt Nam).

Hoà đồng...

Hoà đồng…

Gần đây nhất, với sự góp sức của Hội Phụ Nữ General Motors Việt Nam, các cán bộ công nhân viên công ty đã tổ chức gói bánh chưng và quyên góp chăn ấm, quần áo ấm cho các em học sinh tại Trường Tiểu học và Trung học Đồng Ruộng, tỉnh Hòa Bình, góp phần làm nên một dịp Tết Bính Thân ấm áp hơn cho các em nhỏ tại đây.

Không khoảng cách

Không khoảng cách

Với cách truyền tải hết sức dí dỏm và sinh động của Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách, Uỷ ban ATGT Quốc gia, buổi dậy ATGT và cách đội mũ bảo hiểm đúng cách đã đặc biệt thu hút các em học sinh từ đầu đến cuối buổi học. Vị Phó chủ tịch một cơ quan lớn của Chính phủ đã có những hành động ít thấy, lúc biến mình thành anh hề vui vẻ, lúc pha trò bắt chước hành động của các em nhỏ, lúc lại đưa ra một câu đố về ATGT đầy dí dỏm khiến các em học sinh cười rũ… Điều đông lại trong tôi nhiều nhất chính là cách mà ông đã dậy các em ý thức được tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe máy, phải nhắc nhở nếu như phụ huynh không đội mũ bảo hiểm – Một cách truyền tải kiến thức về ATGT đi vào lòng người và đặc biệt là các em nhỏ…

Thêm một số hình ảnh trong buổi lễ trao MBH:

 

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Международный институт современного образования выполняет квалифицированную подготовку специалистов, он достоин вашего

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK предлагает вам погрузиться в мир моды и стиля. Здесь имеются

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

buying prescription drugs in mexico online mexican pharmacy mexican online pharmacies