09:31 - 16/01/2016 (GMT+7)

Volkswagen Touareg GP 2015: Cuốn hút phái mạnh

Sự thay đổi từ diện mạo bên ngoài đến nội thất bên trong đã mang đến cho chiếc SUV hạng sang của Volkswagen trông thu hút hơn rất nhiều.

Cái tên Touareg GP 2015 được ra đời dựa trên sự kết hợp sản xuất giữa Volkswagen, Audi và Porsche vào năm 2002. Thời điểm này cũng là lúc đánh dấu mốc đầu tiên của thương hiệu Volkswagen vào thị trường SUV hạng sang lúc bấy giờ với mong muốn cùng khách hàng của mình chinh phục mọi cung đường. Ngay từ cái tên Touareg cũng được lấy từ tên của tộc người thiểu số Touareg có nghĩa là “bá chủ của sa mạc”.

Phiên bản mới nhất Touareg GP 2015 được Volkswagen giới thiệu đến thế giới là tại triển lãm Bắc Kinh 2014. Sau đó không lâu, thị trường Việt Nam đã đón nhận chiếc đầu tiên hồi tháng 7 vừa qua. Phiên bản mới được tạo cảm giác mới mẻ với sự thay đổi đôi chút để hiện đại hơn ở ngoại thất và nội thất “chìm” trong các chất liệu sang trọng.

Ngoại thất đầy xúc cảm

Volkswagen Touareg GP 2015 là mẫu xe được chia sẻ bộ khung gầm chung với người “anh em” Audi Q7 và Porsche Cayenne. Bộ khung xe liền khối với cấu trúc thiết kế thép chịu lực, độ cứng cao thế hệ mới, làm giảm trọng lượng và tăng cường độ cứng vững chắc cho khung xe. Chiều dài cơ sở 2.893 mm. Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.801 x 2.208 x 1.709 mm. Nhìn chung kích thước của xe khá bề thế và thiết kế bên ngoài với khá nhiều chi tiết crôm sáng bóng giúp Touareg 2015 nổi bật hơn rất nhiều giữa phố đông thành thị.

IMG_2006

Volkswagen Touareg GP 2015 là mẫu xe được chia sẻ bộ khung gầm chung với người “anh em” Audi Q7 và Porsche Cayenne

Ấn tượng ngay từ phần đầu xe, nắp ca-pô xe mượt mà nổi lên hai đường gân kéo dài hình chữ V hướng sự tập trung về phía cụm đèn pha phía trước. Đèn pha của xe được trang bị là loại bi-xenon nhằm tăng khả năng chiếu sáng, hiện đại hơn nữa là dải LED ban ngày chạy kéo dài tạo cảm giác liền mạch với bộ lưới tản nhiệt với 4 thanh mạ crôm phía trước. Hệ thống chiếu sáng thông minh với chức năng tự động điều chỉnh dải sáng và chiếu sáng theo góc lái, hệ thống rửa đèn…

Hốc hút gió cùng đèn sương mù bên dưới cũng góp phần tăng thêm nét hiện đại cho xe. Tuy nhiên đáng tiếc rằng đèn sương mù vẫn được trang bị bóng Halogen trong khi các đối thủ khác đang ngày càng hiện đại hóa sản phẩm của mình bằng công nghệ ánh sáng LED và hơn thế nữa. Tuy nhiên, điểm cộng cho hệ thống đèn sương mù này là được tích hợp chức năng mở rộng góc chiếu sáng khi vào cua.

Nhìn ngang xe, mặc dù có vóc dáng to lớn bề thế nhưng tính khí động học vẫn luôn được VW coi trọng hàng đầu. Đường nét thiết kế khá mềm mại và vuốt dần về phía sau. Điểm nhấn cho thiết kế ngoại thất chính là đường kẻ crôm được đặt thấp chạy ôm quanh thân xe. VW Touareg 2015 sở hữu bộ la-zăng hợp kim nhôm bóng có kích thước lớn 20 inch cũng phần nào xứng tầm hơn cho thiết kế tổng thể của Crossover này.

IMG_2022

Đèn pha của xe được trang bị là loại bi-xenon nhằm tăng khả năng chiếu sáng, hiện đại hơn nữa là dải LED ban ngày chạy kéo dài tạo cảm giác liền mạch

Phần đuôi xe có lẽ hơi đơn giản, cản sau mới được thiết kế rộng hơn, tích hợp bên dưới là bộ khuếch tán gió, nét thể thao cũng được thể hiện qua cặp ống xả viền crôm được đặt hai bên khá lớn. Hệ thống ống xả cũng cho âm thanh khá uy lực qua từng cú nhấn ga đến những pha tăng tốc. Đèn hậu cũng được trang bị LED. Nhìn chung, Touareg 2015 như một anh chàng Châu Âu với dáng vẻ đầy lực lưỡng, thân thiện và cơ bắp.

Nội thất sang trọng, đẳng cấp và an toàn

Được thiết kế với tiêu chí nhằm đứng vững trong thị trường SUV hạng sang nên điểm nhấn của khoang nội thất chủ đạo chính là da cao cấp và gỗ ốp sang trọng. Tiếp theo là hàng ghế lái phía trước chỉnh điện 14 hướng cùng chức năng nhớ vị trí ghế. Ngoài ra ghế còn có trang bị hệ thống sưởi. Bên cánh cửa cũng nổi bật với ốp gỗ cùng kim loại bao bọc xung quanh. Ngồi lên ghế và điều chỉnh vào đúng tư thế lái thoải mái, toàn bộ ghế ôm sát lấy tôi với cảm giác ngồi khá dễ chịu bởi chất liệu da cao cấp. Trước mặt tôi là toàn bộ mặt táp-lô trung tâm được bọc hoàn toàn bằng da, không có bất cứ chi tiết nào bằng nhựa xuất hiện. Đặt tay lên vô-lăng, cảm giác rất chắc chắn, vô-lăng đa chức năng được thiết kế kiểu thể thao có thể điều chỉnh đa hướng và có chức năng tự thu lại khi va đập.

IMG_1977

Được thiết kế với tiêu chí nhằm đứng vững trong thị trường SUV hạng sang nên điểm nhấn của khoang nội thất chủ đạo chính là da cao cấp và gỗ ốp sang trọng

Đưa mắt nhìn xung quanh, điểm nhấn ngay trung tâm chính là màn hình màu LCD hiển thị thông tin giải trí trên xe cùng hệ thống âm thanh “RCD 550″ với đầu đọc CD 6 đĩa, 8 loa cao cấp, hỗ trợ MP3/MP4, AUX-IN. Ngay bên dưới là hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động 2 vùng có tính năng sấy ghế. Hàng ghế sau cũng được trang bị dàn lạnh riêng cho hành khách. Cần số bọc da, nút khởi động đặt dưới cùng các phím chức năng khác được bố trí khá tương đồng với Audi Q7. Nhờ chiều dài cơ sở tương đối dài và kích thước bề thế, Touareg 2015 mang lại cho cả hành khách phía trước và sau không gian khá thoải mái. Bên cạnh đó, hàng ghế sau còn có thể di chuyển và gập lại theo tỉ lệ 40/60 nhằm tăng thêm dung tích khoang hành lý vốn đã rộng rãi phía sau.

Động cơ bốc, vận hành êm ái

Volkswagen Touareg GP 2015 sử dụng động cơ xăng V-6 3.6L FSI cho công suất 209 kW (280 hp), mô-men xoắn 360 Nm và đi cùng hộp số 8 cấp Tiptronic tích hợp chế độ thể thao “S”. Để tăng thêm sức mạnh cho khả năng đa dụng của xe, hãng cũng trang bị cho Touareg GP 2015 hệ dẫn động 4MOTION chủ động toàn thời gian cho các bánh xe, đi cùng núm xoay chọn chế độ thích hợp “On Road – Off Road” cho người lái. Với động cơ đầy mạnh mẽ, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, Touareg GP 2015 chỉ mất 5,5 giây để đạt đến 100 km/h và tốc độ tối đa 228 km/h. Một con số quá ấn tượng cho chiếc SUV bề thế. Hơn thế nữa, xe cũng không quá hao nhiên liệu khi chỉ khoảng ở mức 9 – 10L/100 km (đường trường).

IMG_1879

Volkswagen Touareg GP 2015 sử dụng động cơ xăng V-6 3.6L FSI cho công suất 209 kW (280 hp), mô-men xoắn 360 Nm

Trái ngược với dáng vẻ bệ vệ của xe, Touareg GP 2015 mang đến cho người lái cảm giác thân thuộc, dễ chịu và làm chủ được phía trước với không gian góc lái thoáng rộng và cao. Bạn sẽ không còn căng thẳng khi vận hành trong đô thị đông đúc hay luồn lách qua những ngã 4 đông người. Bàn đạp ga có độ nặng vừa phải, vô lăng ở tốc độ thấp tương đối nhẹ nhàng, người lái đã vất vả và có cảm giác nhàn rỗi hơn để tận hưởng.

Ra những đoạn đường vắng cho phép, chúng tôi bắt đầu nhấn thử chân ga hơi mạnh, chiếc xe dường như thay đổi hẳn, không còn hiền lành nữa mà thay vào đó là sự dữ dằn đầy uy lực lao lên. Đó mới chỉ là chế độ “D”, chúng tôi bắt đầu thích thích và ấn tượng mạnh với Touareg này. Chuyển sang chế độ “S” và về S1, nhấn ga là nhích và chúng tôi có cảm giác như đang cưỡi một chú ngựa hoang bất kham. Tuy ở chế độ S người lái sẽ không được can thiệp quá nhiều nhưng chừng đó đã đủ để thoả mãn và bớt đi sự nhàm chán khi vận hành trên cung đường dài hoặc đèo núi. Đáng tiếc là xe không được trang bị lẫy chuyển số như các đối thủ đồng cấp khác hiện nay.

Trang bị và an toàn

Volkswagen luôn chú trọng đến an toàn và công nghệ cho xe, có thể kể tới trang bị 6 túi khí bảo vệ an toàn, túi khí hành khách phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), chống trượt khi tăng tốc (ASR), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), khóa vi sai trung tâm điều khiển điện tử (EDL), hệ thống kiểm soát lực kéo (EDTC) hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. hệ thống camera 360° pureview cho tầm nhìn bao quát quanh xe tích hợp camera lùi… Nhìn chung, với một chiếc xe Đức như VW Touareg, bạn sẽ luôn cảm nhận được sự an toàn, mạnh mẽ và đáng tiền. Mức giá của VW Touareg GP 2015 hiện đang bán tại Việt Nam là 2,889 tỷ đồng.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook