15:20 - 12/01/2016 (GMT+7)

Audi gây ấn tượng tại Detroit với xe chạy nhiên liệu hydro

Tại triển lãm xe Detroit năm nay, Audi đã mang đến một mẫu concept mang tên H-Tron có thiết kế tương đồng với E-Tron nhưng lại chạy bằng nhiên hydro.

Với hệ thống pin nhiên liệu hoàn toàn mới, chiếc crossover concept H-Tron hứa hẹn sẽ chạy được một quãng đường khoảng 608 km chỉ sau một lần sạc đầy theo tiêu chuẩn châu Âu. Bên cạnh đó, cùng với tấm pin năng lượng mặt trời, chiếc xe này có thể tích được quãng đường gần 1000 km sau 1 năm hoạt động.

audi-h-tron-concept-officia

Động cơ của H-Tron concept được kết hợp từ cả pin nhiên liệu cùng bộ pin lithium-ion để đạt được hiệu suất tối đa. Riêng hệ thống hydro có thể sản sinh công suất 148 mã lực cho chiếc xe và nhiên liệu được chứa trong 3 khoang đặt dưới hàng ghế hành khách. Bên canh đó, bộ pin sẽ cung cấp thêm cho chiếc xe sức mạnh 134 mã lực trong những giai đoạn ngắn. Sự kết hợp giữa hệ thống động cơ này khiến cho mô-men xoắn của chiếc xe đạt 406 lb-ft – một con số khá ấn tượng đối với chiếc xe chạy hydro.

IMG_4379

Audi đặt khối pin nhiên liệu ở trục trước và sau của chiếc xe đối với các phiên bản Quattro dẫn động 4 bánh chủ động. Hãng cho biết rằng chiếc xe này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 7 giây.

Tuy có kiểu dáng tương đồng với chiếc E-Tron nhưng H-Tron lại nổi bật tại triển lãm Detroit nhờ một màu sơn vàng rực rỡ và bắt mắt. Cả 2 mẫu xe này đều được phát triển trên khung gầm rộng thế hệ thứ 2 của tập đoàn Volkswagen. Nội thất của H-Tron lẫn E-Tron đều được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của Audi, bao gồm hệ thống khoang lái ảo và màn hình OLED.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом