08:09 - 26/12/2015 (GMT+7)

Sennheiser Orpheus HE 1060: Nhà hát di động siêu sang

Với giá trị lên đến 50.000 euro, tương đương khoảng 1,2 tỷ đồng tiền Việt, Sennheiser Orpheus HE 1060 xứng đang là chiếc tai nghe hi-end tốt nhất thế giới tại thời điểm hiện tại.

Đối với nhiều người, sự ra đời của HE 1060 không nhằm mục đích gì khác đặc biệt hơn là chứng minh rằng một chiếc tai nghe còn có thể đắt tiền đến như vậy. Tuy nhiên, một số khác sẽ đặt ra câu hỏi rằng liệu chiếc tai nghe này có thực sự đáng giá hay chỉ đơn thuần là “bình mới, rượu cũ”. Sennheiser chỉ có thể sản xuất 250 chiếc tai nghe Orpheus HE 1060 mỗi năm do công việc chế tạo ra nó cực kỳ tỉ mỉ.

Orpheus_Detail_shot_headban

Thiết kế tinh xảo đến từng chi tiết

Sennheiser Orpheus HE 1060 chính là hậu duệ của mẫu tai nghe 25 năm tuổi Orpheus truyền thống. Có thể coi HE 1060 là một hệ thống âm thanh, chứ không chỉ là một chiếc tai nghe riêng lẻ. Hệ thống này bao gồm một tai nghe kết hợp với bộ amply đặt gọn gàng trong một phiến đá cẩm thạch lớn. Bộ amply này bao gồm cả bộ tiền khuếch đại cũng như bộ khuếch đại công suất.

orpheus-he1060-photoshoot-2

Đây không phải là một chiếc tai nghe phô trương sự xa xỉ trong chế tạo, mà nó thể hiện đẳng cấp thiết kế tinh xảo trong mọi chi tiết. Tông màu đen, trắng và xám kết hợp với nhau càng làm toát lên vẻ sang trọng của hệ thống âm thành này. Các nút điều chỉnh trên amply được thiết kế tạo cảm giác hài hòa với tổng thể và cho phản hồi một cách mượt mà.

Phía bên trên là amply đèn và một hộp màu đen có nắp kính sáng loáng được điều chỉnh bằng mô-tơ, chính là nơi đặt chiếc tai nghe HE 1060. Chiếc tai nghe này giữ được những đường nét thiết kế cổ điển và tối giản, chứ không phá cách và hiện đại như mẫu HD 800.

orpheus-he1060-photoshoot-1

Orpheus HE 1060 cầm khá nặng trên nay. Tuy nhiên, với bộ pad mỏng, mềm và ôm đầu, HE 1060 cho cảm giác vô cùng thoải mái khi đeo, khiến người nghe có thể dễ dàng quên đi trọng lượng của nó. Bộ pad này được chế tác từ chất liệu da kết hợp với sợi tổng hợp để đảm bảo rằng phần da không chạm vào da của người nghe. Thiết kế này cũng giúp cho người sử dụng cảm thấy thoáng đãng và hạn chế việc đổ mồ hôi. Bên cạnh đó, viền tai nghe phía bên được chế tạo từ vật liệu nhôm cơ khí và được gia công để tạo cảm giác mềm mại.

orpheus_detail_shot_earpad

Cũng như những chiếc tai nghe cao cấp khác đến từ Sennheiser, HE 1060 là tai nghe dạng mở nên độ cách âm của nó là điều không ai sẽ muốn nghĩ tới. Tuy nhiên, với nhưng ai đã đủ điều kiện để chi trả cho chiếc tai nghe xa xỉ này, họ cũng sẽ không ngần ngại mà đầu tư một căn phòng với độ cách âm hoàn hảo cho mình để đắm chìm trong các bản nhạc tuyệt vời.

Chất âm chính là linh hồn của chiếc tai nghe

Bên cạnh những chất liệu cao cấp cùng thiết kế tỉnh xảo, âm thanh mà Orpheus HE 1060 đem lại thật tuyệt vời. Độ chi tiết và chân thật của dải âm trung như đưa người nghe đến với một thế giới thực, tạo cho họ cảm giác như đang thả hồn vào giọng ca của ca sỹ đang trình diễn trong một căn thính phòng vậy. Không những thế, âm trầm khá lực và gọn gàng trong khi âm cao tự nhiên và cực kỳ chính xác.

Tuy nhiên, độ tách bạch của nhạc cụ lại là điểm yếu của HE 1060, khi so sánh với các mẫu tai nghe dòng HD của Sennheiser; trong khi chất âm tối đặc trưng của các mẫu tai nghe dạng mở của Sennheiser không còn xuất hiện trên chiếc tai nghe này nữa.

orpheus-he1060-photoshoot-3

Khi đắm mình vào trong âm nhạc cổ điển đến từ giọng ca của Pink Floyd hay điểm thêm một chút jazz nhẹ nhàng, dường như HE 1060 đã thể hiện rõ rệt ưu thế của mình. Âm trường được tái tạo rất chân thực; những khoảng âm thấp đều được thể hiện một cách rõ ràng. Đây chính là điểm đáng giá nhất của chiếc tai nghe này.

So với thế hệ trước đây là Orpheus HE 90, chiếc tai nghe HE 1060 dường như khá tương đồng về chất âm, thậm chí có âm trầm được cải thiện rõ rệt. Đối với những ai đã từng có đam mê với HE 90 thì HE 1060 chính là sự lựa chọn trải nghiệm tuyệt vời tại thời điểm này.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную