16:25 - 4/12/2015 (GMT+7)

Hyundai Tucson 2016: Thể thao và đậm chất “Âu”

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Hyundai Tucson 2016
Dòng xe: SUV
Dẫn động: FWD
Động cơ: Nu I-4 2.0L MPI
Hộp số: Tự động 6 cấp
Công suất(kW/rpm): 115/6.200
Mô men xoắn (Nm/rpm): 196/4.000
Tăng tốc 0-100km/h: N/A
Tiêu thụ nhiên liệu: N/A
Giá bán: 925.000.000 - 995.000.000

Đánh giá

- Thiết kế nội ngoại thất cao cấp
- Cabin yên tĩnh
- Nhiều trang bị an toàn
- Nhựa cứng vẫn còn nhiều
- Động cơ chưa thật ấn tượng

Lớn hơn, góc cạnh hơn, trông cao cấp hơn và được ví như một SantaFe thu nhỏ… đó là những gì chúng tôi dành cho Hyundai Tucson 2016 khi có dịp lái thử chiếc xe này.

Phần lớn người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu biết đến Hyundai Tuson vào đầu năm 2009 khi chiếc xe này bước sang thế hệ thứ 2. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Hyundai áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới “điêu khắc dòng chảy” và sau đó ngôn ngữ thiết kế này đã làm nên nét đặc trưng riêng cho thương hiệu xe hơi Hàn Quốc.

IMG_8207

Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, Tucson có vẻ như bị lép vế khi đứng trước cái bóng quá lớn của người anh SantaFe. Chính vì vậy, đến thế hệ thứ 3 này, với những thay đổi, nâng cấp mạnh mẽ từ thiết kế ngoại thất cho đến trang bị tiện nghi, động cơ cùng khả năng vận hành, Tucson được kỳ vọng sẽ tạo ra được sự mới mẻ cũng như sức hấp dẫn cho riêng mình.

Ngoại hình mạnh mẽ thể thao

Ngoại hình chính là điểm mà chúng tôi ấn tượng và đánh giá cao những gì mà đội ngũ thiết kế của Hyundai đã làm đối với Tucson 2016. Những đường nét mềm mại của thế hệ trước đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là sự xuất hiện của các đường nét góc cạnh, tập trung nhiều ở khu vực cản trước, trên thân xe và khi kết hợp cùng bộ lưới tản nhiệt mới, Tucson 2016 mang đến một cái nhìn sắc nét, thể thao hơn. Đây cũng là những đặc trưng của triết lý “Điêu khắc dòng chảy 2.0” danh tiếng mà Hyundai đang áp dụng cho các sản phẩm gần đây.

Ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy 2.0 tiếp tục là phong cách tạo hình chủ đạo cho Hyundai Tucson 2016

Ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy 2.0 tiếp tục là phong cách tạo hình chủ đạo cho Hyundai Tucson 2016

Thiết kế cụm đèn trước thuôn gọn và kéo dài sang hai bên tạo được góc nhìn tổng thể tốt, trong đó điểm nhấn là cụm đèn pha projector đôi, công nghệ LED cho đèn pha chỉ xuất hiện trên phiên bản cao nhất của Tucson 2016. Trong khi dải LED chiếu sáng ngày lại được bố trí phía dưới, chung với khu vực đèn sương mù làm nên hệ thống chiếu sáng đa tầng khiến Tucson 2016 càng trở nên nổi bật như một chiếc xe cao cấp. Phía sau, Tucson 2016 tạo cho người xem cảm giác về độ rộng của chiếc xe khi thiết kế cụm đèn hậu lớn và kéo dài theo chiều ngang.

Tucson 2016 tạo cho người xem cảm giác về độ rộng nhờ thiết kế cụm đèn hậu kéo dài theo chiều ngang

Tucson 2016 tạo cho người xem cảm giác về độ rộng nhờ thiết kế cụm đèn hậu kéo dài theo chiều ngang

 

Phong cách kính chắn gió sau dốc và cánh gió đuôi khí động học tích hợp đèn phanh LED trên cao tiếp tục là thiết kế được kế thừa từ thế hệ trước. Để ăn nhập với phong cách thể thao của Tucson 2016, Hyundai còn trang bị cho chiếc xe mới bộ la-zăng hợp kim phay bóng 5 chấu kép mạnh mẽ và độc đáo với kích thước 17 inch cho bản tiêu chuẩn và 18 inch cho bản cao cấp.

Nội thất ngày càng tinh tế

Bên trong, Hyundai Tucson 2016 giờ đây đã cung cấp một cái nhìn hoàn toàn mới, đơn giản, gọn gàng mang đậm phong cách châu Âu. Không gian cabin tạo điểm nhấn bằng 2 màu tương phản đen và be vàng. Nhựa cứng hiện hữu ở nhiều khu vực nội thất nhưng không tạo cảm giác rẻ tiền. Vô-lăng và cụm đồng hồ đều đã có một thiết kế mới. Hệ thống giải trí và điều hoà vẫn được bố trí theo cách quen thuộc đã từng có ở thế hệ cũ, có điều nó trông cao cấp và dễ dùng hơn, cách bố trí thoáng hơn. Tuy nhiên, hệ thống giải trí chỉ dừng lại ở CD/MP3/USB/AUX/Bluethooth với 6 loa tiêu chuẩn.

Nội thất bớt đi các đường nét cong thừa thãi, thay vào đó là sự đơn giản và tinh tế

Nội thất bớt đi các đường nét cong thừa thãi, thay vào đó là sự đơn giản và tinh tế

Các trang bị tiêu chuẩn trên Tucson 2016 dành cho thị trường Việt Nam gồm có điều hoà tự động 2 vùng, vô-lăng đa chức năng, nút bấm khởi động, điều khiển hành trình, lựa chọn chế độ lái, đèn pha tự động, ghế da chỉnh điện cho người lái. Nếu muốn tiện nghi hơn, người dùng có thể bỏ thêm 70 triệu (995 triệu đồng) để sở hữu thêm một số tính năng hiện đại như cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, chỉnh điện cho ghế phụ, gương chống chói, phanh tay điện tử, cốp sau đóng mở điện, camera lùi. Tuy nhiên, việc không có màn hình giải trí khiến tính năng hiển thị camera lùi được tích hợp ngay trong gương chiếu hậu.

Cửa sổ trời toàn cảnh là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản đặc biệt của Tucson 2016

Cửa sổ trời toàn cảnh là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản đặc biệt của Tucson 2016

Ghế ngồi phía trước được thiết kế đủ rộng và thoải mái cho những chuyến hành trình dài, trong khi hàng ghế sau, hành khách cũng sẽ cảm nhận được sự rộng rãi và thư thái giống như ngồi ở phía trước. Lưng ghế sau có thể điều chỉnh độ nghiêng giúp cho hành khách dễ dàng tìm được tư thế ngồi thoải mái nhất. Không gian chứa đồ của Tuson 2016 đạt 852 lít và tăng lên 1.502 lít khi gập hàng ghế sau xuống. Mặc dù đã có sự cải thiện về không gian chứa đồ nhưng Tucson 2016 vẫn chưa phải là chiếc xe có khả năng chứa nhiều đồ nhất.

Một chiếc xe phù hợp cho đô thị

Hyundai Tucson 2016 tiếp tục sử dụng động cơ xăng Nu I-4 2.0L đã từng trang bị cho phiên bản nâng cấp của chiếc xe này năm 2014. Sức mạnh của Tucson 2016 đạt 115 kW (154 hp) giảm 7,5 kW (10 hp) nhưng mô-men xoắn lại tăng thêm 4 Nm, đạt 196 Nm. Hộp số tự động 6 cấp vẫn là lựa chọn lý tưởng cho chiếc xe này nhằm đem tới hiệu suất vận hành lý tưởng mà vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu.

Tucson 2016 được trang bị hệ thống lái 3 chế độ: Normal, Eco và Sport tương tự như mẫu Sonata 2015

Tucson 2016 được trang bị hệ thống lái 3 chế độ: Normal, Eco và Sport tương tự như mẫu Sonata 2015

Chạy trên đường, Tucson 2016 chỉ với động cơ xăng 2.0L MPI khó có thể nói là một chiếc xe mạnh mẽ, phản ứng chân ga vẫn còn độ trễ nhất định nhưng nó vẫn đủ để bạn cảm thấy hài lòng trong các tình huống như tăng tốc, vượt xe, chuyển hướng… Tucson 2016 được trang bị hệ thống lái 3 chế độ: Normal, Eco và Sport tương tự như mẫu Sonata 2015. So với người anh SantaFe, chế độ lái của Tucson không chỉ đơn thuần can thiệp vào cảm biến trợ lực điện của vô-lăng mà còn cả hệ thống chân ga, do đó người điều khiển sẽ cảm nhận thấy sự khác biệt rõ rệt khi lái, nhất là ở chế độ Sport.

Hyundai cũng đã tìm cách cải thiện NVH (ồn – rung – xốc) cho Tucson thế hệ 3 thông qua kết cấu khung gầm mới, gia tăng các vật liệu cách âm, kết quả là cabin của Tucson 2016 đã trở nên yên tĩnh hơn nhiều so với người tiền nhiệm khi chạy ở tốc độ cao. Hệ thống treo trước McPherson và treo sau liên kết đa điểm cũng góp phần đem lại cảm giác lái năng động và thoải mái cho người điều khiển.

cabin của Tucson 2016 đã trở nên yên tĩnh hơn nhiều so với người tiền nhiệm khi chạy ở tốc độ cao

cabin của Tucson 2016 đã trở nên yên tĩnh hơn nhiều so với người tiền nhiệm khi chạy ở tốc độ cao

Và để đảm bảo an toàn cho hành khách trong suốt hành trình, hàng loạt các trang bị như 6 túi khí, phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, cân bằng điển tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ đổ đèo DBC, cảm biến lùi… đều đã trở thành tiêu chuẩn cho Tucson 2016 tại Việt Nam. Ngoài ra, thân xe gia cố bởi kết cấu khung thép cường lực AHSS giúp tăng cường thêm 51% khả năng chịu lực và chống va chạm cũng đóng một mảng trong vai trò công nghệ an toàn của Tucson 2016.

Cuộc ganh đua ở phân khúc Crossover hạng trung

Hyundai Tucson 2016 có lẽ sẽ khiến nhiều đối thủ phải e ngại nhờ mức giá bán tốt và nhiều trang bị tiện nghi

Hyundai Tucson 2016 có lẽ sẽ khiến nhiều đối thủ phải e ngại nhờ mức giá bán tốt và nhiều trang bị tiện nghi

Thời gian qua, cuộc đua tranh ở phân khúc Crossover hạng trung dường như chỉ là cuộc đua “song mã” giữa 2 cái tên Mazda CX-5 và Honda CR-V. Nhưng giờ đây, với những gì có được, Hyundai Tucson 2016 hoàn toàn có thể tự tin vào khả năng thay đổi cục diện ở phân khúc này cũng như tạo được dấu ấn thành công giống như người anh SantaFe đã từng làm.

Điều đó hoàn toàn có cơ sở khi giá bán của Hyundai Tucson 2016 chỉ là 925 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 995 triệu đồng cho bản cao cấp, mức giá này vẫn rẻ hơn đến gần 100 triệu đồng so với các đối thủ kể trên, trong khi nó lại sở hữu rất nhiều tính năng hiện đại, thiết kế cao cấp và một thương hiệu đang ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт https://krasnodar.climateon.ru/ это возможность купить кондиционер с установкой в Краснодаре, купить

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

best online pharmacy india https://indiaph24.store/# online shopping pharmacy india п»їlegitimate online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://magazinsemena.ru вы сможете приобрести семена, а также все необходимое