08:18 - 3/12/2015 (GMT+7)

F1 2015: Vinh quang chặng cuối dành cho Nico Rosberg

Tay đua Nico Rosberg đến từ đội Mercedes vừa giành chiến thắng trong chặng cuối mùa giải F1 2015 tại Abu Dhabi GP. Trong mua giải này, tay đua người Đức đã dẫn đầu 3 lần liên tiếp và đây cũng là lần thứ 6 anh giành vị trí cao nhất tại giải Grand Prix năm nay.

Về vị trí thứ 2 trong chặng đua này là Lewis Hamilton, đồng đội của Nico Rosberg. Đứng cùng trong bục vinh quang là Kimi Raikkonen đội Ferrari với vị trí thứ 3. Theo sau đó là vị trí thứ 4 dành cho Sebastian Vettel. Anh chàng người Đức đã xuất sắc vươn lên vị trí này khi mà anh chỉ xuất phát thứ 15 khi khởi đầu chặng đua.

Chặng cuối mùa giải F1 năm nay trùng với Quốc khánh lần thứ 44 của Abu Dhabi. Điều này khiến đây trở thành tuần lễ quan trọng nhất không chỉ đối với người dân địa phương mà còn với du khách đến đây.

Formula-1-Abu-Dhabi-15

Khi bình minh mới bắt đầu lên, các tay đua bắt đầu khởi động cho chặng đua cuối cùng trong mùa giải 2015 này. Force India là một trong những đội nổi bật với tay đua dẫn đầu Sergio Perez xuất phát ở vị trí thứ 4. Ngay khi những tia nắng đầu tiên xuất hiện, tay đua Alonso đội McLaren đã có một sự va chạm với Maldonado đội Lotus. Maldonado bị thiệt hại nặng nề trong vụ va chạm này, còn Alonso ngay lập tức trở lại đường đua sau khi thay bộ cản trước và lốp mới. Rosberg vẫn dẫn đầu, trong khi Hamilton đang bị bám ngay theo sau bởi Raikkonen và Perez.

Trong khi đó, Vettel của đội Ferrari vượt từ vị trí thứ 15 lên thứ 12. Rosberg đã gia tăng khoảng cách với người đồng đội Hamilton lên đến 1,8 giây. Hulkenberg và Ricciardo thì đang bận rộn tranh giành vị trí thứ 5 và dẫn trước vẫn là tay đua đến từ đội Force India mặc dù tay đua này gặp chút sự cố kỹ thuật.

Sau sự cố va chạm ở vòng đua đầu tiên giữa Alonso và Maldonaco, tay đua đội McLaren đã bị phạt chạy trên làn giới giạn tốc độ (pitlane). Vettel bây giờ đã cố gắng vươn lên vị trí thứ 10 sau khi đánh bại Verstappen. Trong pitlane, lại một sự cố va chạm xảy ra giữa Bottas và Button. Tay đua đội Williams vỡ cản trước và phải thay mới.

Ở phía trước, Rosberg lại tiếp tục gia tăng khoảng cách với Hamilton 4,7 giây. Hamilton và Vettel lúc này đang đứng lần lượt ở vị trí thứ 2 và 3. Rời pitlane trở lại đường đua, Hamilton lại xuống vị trí thứ 3 sau Vettel.

Sau 14 vòng đua , Rosberg đã vượt khá xa so với Vettel, Hamilton, Raikkonen, Perez, Grosjean, Ricciardo, Hulkenberg và Massa. Ngay sau đó, Hamilton đã vượt Vettel lên vị trí thứ 2 và bắt đầu bám đuổi với đồng đội Rosberg. Hamilton đã duy trì những thành tích nhanh nhất tiếp đó để thu ngắn khoảng cách với Rosberg xuống còn 2,4 giây và tiếp tục còn 1,6 giây.

Lần dừng thứ 2 bắt đầu ở vòng đua thứ 28. Vettel dành vị trí thứ 4 là đạt thành tích thời gian nhanh nhất chặng 1 phút 46 giây 78 và khoảng thời gian này sau đó rút lại xuống còn 1 phút 45 giây 892 bởi tay đua Perez ở vị trí thứ 5. Sau đó, Rosberg đã nhường lại vị trí dẫn đầu cho đồng đội Hamilton của mình.

Sau khi trở lại đường đua ở vị trí thứ 3, tay đua người Đức Rosberg lại vượt Raikkonen lên vị trí thứ 2. Hamilton bắt đầu dừng lại lần thứ 2 và khoảng cách giữa Hamilton và Rosberg giờ là 18 giây.

Sau 40 vòng đua, Hamilton dẫn đầu với các vị trí tiếp theo thuộc về Rosberg, Raikkonen, Vettel, Perez, Ricciardo, Grosjean, Hulkenberg, Kvyat và Massa. Tuy nhiên sớm sau đó, Vettel dừng lại lần 2 và trở lại đường đua ở vị trí thứ 6, sau Ricciardo. Hamilton cũng dừng và sau khi trở lại đã đứng sau Rosberg 13 giây. Cùng lúc đó, Vettel  vượt Ricciardo lên vị trí thứ 5.

Ở vòng đua 45, Vettel lại tiếp tục qua mặt Perez và giành vị trí thứ 4. Do bởi giao thông chậm chạm trên đường đua, Rosberg lại bị thu hẹp thêm 2 giây xuống còn 8 giây so với Hamilton. Ở những vòng đua cuối cùng, Rosberg vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu và về ngay sau là đồng đội Hamilton của anh.

Vị trí 10 tay đua dẫn đầu sau chặng đua:

1 Nico Rosberg Đội Mercedes
2 Lewis Hamilton Đội Mercedes
3 Kimi Raikkonen Đội Ferrari
4 Sebastian Vettel Đội Ferrari
5 Sergio Perez Đội Force India
6 Daniel Ricciardo Đội Red Bull
7 Nico Hulkenberg Đội Force India
8 Felipe Massa Đội Williams
9 Romain Grosjean Đội Lotus
10 Daniil Kvyat Đội Red Bull

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении