07:39 - 27/11/2015 (GMT+7)

Trải nghiệm cuối tuần tại Berlin cùng Audi R8 V10 Plus

Còn gì thú vị hơn khi được cầm cương chiếc siêu xe Audi R8 V10 Plus dạo quanh thành phố Berlin hiện đại và xinh đẹp vào một ngày cuối tuần đẹp trời.

Ngày nay, Berlin đã trở thành một trong những thành phố đẹp và thú vị nhất của Châu Âu. Nổi tiếng vì nền văn hóa lâu đời cùng với một cuộc sống về đêm nhộn nhịp và hấp dẫn, Berlin thực sự là một điểm đến du lịch tuyệt vời. Hãy cùng GTspirit, một chuyên trang về xe hơi, cùng trải nghiệm chuyến đi thú vị tại Berlin, Đức trên chiếc siêu xe Audi R8 V10 Plus.

audi-34

Đặt chân đến Berlin, cả nhóm được chào đón bởi khách sạn Das Stue, một trong những khách sạn 5 sao bậc nhất tại thành phố này, tọa lạc trong công viên Berlin. Khách sạn được xây dựng trong hai năm, từ năm 1938 đến năm 1940, và được thiết kế bởi kiến trúc sư Emil Schaudt. Emil là một kiến trúc sư khá nổi tiếng với công trình KaDeWe – một trung tâm thương mại lớn nhất Châu Âu.

Audi-11

Trước đây, tòa nhà khách sạn Das Stue từng là Đại sứ quán hoàng gia Đan Mạch tại Berlin. Vào năm 2009, tòa nhà được sửa chữa và thiết kế lại để bắt đầu hoạt động khách sạn vào tháng 12 năm 2012. Trong tiếng Đan Mạch, “Stue” mang ý nghĩa là phòng khách. Các khu vực chung như cửa ra vào, nhà hàng và quán bar được làm đẹp qua bàn tay tài ba của kiến trúc sư Patricia Urquiola nổi tiếng người Đan Mạch. Bên cạnh đó, công ty kiến trúc LVG Arquitectura thiết kế 78 phòng và dãy phòng, với diện tích từ 27 đến 110 mét vuông. Nhà hàng Cinco trong khuôn viên khách sạn sẽ phục vụ du khách những món ăn tuyệt vời nhất. Ngoài ra, du khách cũng có thể tận hưởng dịch vụ spa và thư viện để thư giãn.

Nhóm Gtspirit được nghỉ ngơi tại chuỗi phòng Bel Etage có diện dích lớn nhất khách sạn. Với 110 mét vuông, chuỗi phòng được chia thành phòng khách, khu vực phòng ngủ và 2 phòng tắm. Mọi người đều có thể thưởng thức không khí trong lành và ấm áp từ ngoài một ban công lớn, phóng thẳng tầm nhìn tới vườn thú Berlin.

audi-8

Những du khách thuê phòng ở tại chuỗi phòng Bel Etage sẽ được cầm lái một chiếc xe Audi cao cấp. Thật may mắn là nhóm được trên tay chiếc chìa khóa của một trong những chiếc siêu xe hấp dẫn nhất – Audi R8 V10 Plus. Đây là sự hợp tác giữa khách sạn Das Stue và Thành phố Audi Berlin.

Thành phố Audi Berlin thực chất là một showroom ảo. Đây là showroom thứ ba trong chuỗi showroom ảo này, ngoài một cái nằm tại London và cái còn lại được xây dựng ở Bắc Kinh. Không phải là một đại lý Audi thông thường, đây thực sự là một showroom tương lai kết hợp cùng nơi bán hàng. Showroom này khá nhỏ và chỉ trưng bày từ 2 đến 4 mẫu xe, tuy nhiên sẽ đem lại cho người tham quan một trải nghiệm cực kỳ thú vị về những chiếc xe Audi.

audi-1

Bạn có thể tương tác với tất cả các mẫu xe Audi trên một trong 6 màn hình cảm lớn có kích thước 32”, và có thể chiêm ngưỡng các mẫu xe ảo với tỷ lệ 1:1 hiển thị trên 6 bức tường lớn. Những mẫu xe này đều có thể xoay 3 chiều, xem trải nghiệm lái và cho cảm giác cực kỳ chân thật. 6 bức tường lớn thực chất là những chiếc màn hình được kết nối với nhau, với tổng diện tích lên đến 87 mét vuông.

audi-4

Tầng 1 là một hi-end showroom, với những siêu tường lớn bao gồm 18 màn hình 3D có độ phân giải tổng cộng lên đến 12K. Khách tham quan sẽ tha hồ tương tác với những chiếc xe Audi ảo đời mới nhất cùng những công nghệ hiện đại.

Quay trở lại với khách sạn, ngay trước cửa là một chiếc Audi R8 V10 Plus. So với thế hệ trước, đời mới này cho cảm giác rộng và thấp hơn. Đèn LED ban ngày bật lên, chiếc Audi R8 trông thực sự mạnh mẽ và dữ dằn. Phía sau, cánh gió được thiết kế cực kỳ hợp khối với thân xe. Thật thú vị khi nhóm lại được trải nghiệm chiếc siêu xe tuyệt vời này.

audi-27

Nội thất xe Audi R8 không khác mấy so với thế hệ tiền nhiệm. Một màn hình lớn được đặt sau vô lăng kết nối với hệ thống đa phương tiện Audi MMI sẽ đem lại sự thuận tiện hơn cho người lái. Ở khu vực trung tâm như thường lệ vẫn hệ thống đa phương tiện, điều chỉnh điều hòa và cần số. Vô lăng 3 chấu thể thao được tích hợp các nút bấm điều chỉnh MMI, nút khởi động và nút chỉnh chế độ lái. Tất cả đều được điểm các chi tiết nhôm sang trọng.

Nổ máy và đạp ga, Audi R8 V10 cho cảm giác thật phấn khích. Mọi người xung quanh đều rất hứng thú với chiếc xe này. Động cơ 10 xi-lanh gầm gừ khá ồn ào, đặc biệt khi động cơ ở thời tiết lạnh. Ống xả có thể bật hoặc tắt chế độ thế thao. Đường phố Berbin thực sự tệ và chế độ lái thoải mái (comfort) cho phản hồi không ổn chút nào. Đổi sang chế độ lái cá nhân (individual), chiếc xe được kiểm soát tốt hơn hẳn.

Audi-33

Đặt ống xả ở chế độ thể thao, tiếng gầm của pô thật mãnh liệt và không thể cưỡng nổi. Cầm lái một chiếc Audi R8 trong trung tâm thành phố thật ra không phải một ý kiến hay. Động cơ 610 mã lực thực sự mạnh mẽ. Kể cả khi cài số 7 tại tốc độ 50 km/h, chiếc xe vẫn vọt một cách nhanh chóng. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe này trong thành phố Berlin rơi vào khoảng 31 lít trên 100 km. Với động cơ V10 cho công suất tới hơn 600 mã lực, con số này là điều dễ hiểu. Một nhược điểm của chiếc Audi R8 này tại Berlin là nó khá mất thời gian để làm nóng máy vào trời lạnh. Những tay lái nôn nóng sẽ cảm thấy hơi khó chịu vì điều này.

Vào số 2, chiếc xe vọt như tên bắn. Tiếng ống xả từ phía đuôi xe gầm lên thật kích thích. Vô lăng phản hồi cực kỳ chính xác trên đường phố. Độ cân bằng và tính thể thao của chiếc R8 này cải thiện rõ rệt so với thế hệ trước.

audi-20

Trở lại Berlin, cả nhóm lại dạo quanh thành phố. Chiếc R8 V10 Plus thu hút mọi ánh nhìn từ xung quanh. Hơi bất ngờ và có một chút nguy hiểm, một thanh niên trẻ tuổi dường như nhảy ra ngay trước đầu xe để chụp ảnh.

audi-40

Cung đường hấp dẫn nhất để trải nghiệm âm thanh của Audi R8 tại Berlin chính là đường hầm Tiergarten, nơi mà chiếc xe này có thể phô diễn hết tiếng gầm từ ống pô và sức mạnh ghê gớm đến từ động cơ V10. Để nhận xét chung về chiếc xe sau chuyến đi, dường như ưu điểm đã lấn át hết những nhược điểm nhỏ, đơn giản vì R8 V10 là một chiếc siêu xe.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

lixiang официальный сайт

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

freeflowincome.com 홍지황제는 무언가를 생각하는 듯 이 말을 듣고 침묵을 지켰다.

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

metformin 500mg tablets price in india

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

PBN sites We shall generate a network of PBN sites!