09:26 - 23/11/2015 (GMT+7)

Renault Duster – Chiếc SUV cho phái mạnh

Mẫu SUV mới được giới thiệu đến toàn cầu lần đầu tiên vào năm 2010 và tiếp cận thị trường Việt Nam tại triển lãm VIMS 2015 diễn ra tại Hà Nội vừa qua. Phóng viên Autonet đã có một ngày để trải nghiệm nhanh mẫu xe SUV cỡ nhỏ Duster có giá bán 799 triệu VNĐ của thương hiệu xe hơi Renault đến từ nước Pháp.

Tuy chỉ mới xuất hiện trên thị trường nhưng Duster đã dành lấy cho mình nhiều giải thưởng về khả năng vượt địa hình. Thêm nữa xe còn nhận được các giải thưởng về thiết kế, sự thoải mái, mức độ an toàn và khả năng vận hành ở các quốc gia như Nga, Nam Mỹ và Ấn Độ. Bên cạnh đó sản phẩm này còn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng, cụ thể cho đến nay Renault đã giao đến tay khách hàng trên toàn cầu khoảng 700.000 chiếc Duster. Đó là sự thành công ngoài mong đợi của hãng xe Pháp!

Thiết kế lạ mắt đầy chất cơ bắp

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Renault Duster đã thu hút chúng tôi với những đường nét thiết kế lạ mắt vuông vức và cứng cáp của xe. Phần đầu xe được tạo điểm nhấn bởi lưới tản nhiệt cỡ lớn với hai thanh crom chạy cắt ngang và logo thương hiệu Renault ngay vị trí trung tâm rất tinh tế. Thiết kế này liền mạch với cụm đèn pha của Duster. Đèn pha được chia thành 3 phần riêng biệt vời đường viên crom bao gồm phần đèn chiếu sáng, bóng passing, phần đèn báo rẽ và đèn ưu tiên.

Đèn pha được chia thành 3 phần riêng biệt vời đường viên crom bao gồm phần đèn chiếu sáng, bóng passing, phần đèn báo rẽ và đèn ưu tiên

Đèn pha được chia thành 3 phần riêng biệt vời đường viền crom bao gồm phần đèn chiếu sáng, bóng passing, phần đèn báo rẽ và đèn ưu tiên

Ngay bên dưới là phần cản trước và hốc hút gió có thiết kế lớn khá hầm hố. Nhìn từ phía sau, Duster có thiết kế khá đơn giản. Đèn hậu được đặt dọc theo trụ C cùa xe, vị trí các bóng đèn được đặt chéo song song khá lạ. Giống như phần lưới tản nhiệt phía trước, đuôi xe được tạo điểm nhấn bởi logo Renault và dòng chữ Duster màu đen nằm ẩn hiện bên trên thanh crom to bản cắt ngang. Cản sau của xe cũng khá lớn giúp chiếc xe thêm cân xứng khi nhìn từ phía sau. Cùng với đó, Duster có khoảng sáng gầm xe đạt 210mm nên chủ nhân có thể tự tin “leo trèo” và hơn nữa là thử khả năng offroad cùng với chiếc xe này trên mọi cung đường.

Renault Duster có kích thước dài x rộng x cao tương ứng 4.315 x 1.822 x 1.695 (mm). So sánh một chút với các đối thủ tại thị trường Việt Nam thì bạn có thể thấy Duster có chiều dài tổng thể ngắn hơn Honda CR-V và Mazda CX5 nhưng xe lại có chiều dài cơ sở tương đương. Do đó, sự thoải mái của không gian nội thất vẫn được các kỹ sư của thương hiệu này đảm bảo cho khách hàng của mình. Trên nóc xe cũng được trang bị thêm giá đỡ đồ không những tăng thêm tính tiện dụng cho các khách hàng ưa “phiêu lưu” mà còn tô điểm thêm giúp xe khỏe khoắn hơn.

Nội thất đơn giản nhưng tiện nghi

Nội thất của Duster không rườm rà trong thiết kế và sắp xếp các chi tiết, đa phần được bao bọc bởi chất liệu nhựa và kim loại. Đây cũng vốn dĩ là nét thiết kế chung mang tính thực dụng của người Pháp. Hàng ghế ngồi được bọc bằng da màu đen, hai ghế trước tích hợp chức năng sưởi đúng chuẩn xe Châu Âu. Đây cũng là điều bất ngờ dành cho chúng tôi khi tiếp xúc nội thất chiếc SUV giá mềm này.

Nội thất của Duster không rườm rà trong thiết kế và sắp xếp các chi tiết, đa phần được bao bọc bởi chất liệu nhựa và kim loại

Nội thất của Duster không rườm rà trong thiết kế, đa phần được bao bọc bởi chất liệu nhựa và kim loại

Người tiêu dùng thường chọn phân khúc SUV với tiêu chí gì? Đó là sự rộng rãi và thoải mái dành cho người lái và hành khách trong xe để cùng nhau chinh phục những cung đường dài, những địa hình khác nhau trên đường. Hơn nữa, hàng ghế sau được trang bị thêm đệm tựa đầu cho vị trí ngồi giữa. Điểm cộng cho hàng ghế sau đó chính là có thể gập lại để tăng dung tích chở đồ từ 450l lên đáng kể đến 1.636l và nếu gập luôn cả ghế hành khách phía trước thì xe có chiều dài khoang chứa đồ đến 2,65m.

Nếu tính thẩm mỹ không xuất hiện trong lối thiết kế này thì có lẽ sự tiện nghi, thực dụng và an toàn sẽ được đặt lên hàng đầu. Đúng như thế! Duster mang đến cho khách hàng của mình hệ thống giải trí với âm thanh sống động, chân thực hơn nhờ công nghê nén và những cải biến mới. Chính giữa là màn hình cảm ứng hiển thị thông tin giải trí đa phương tiện cùng hệ thống điều hòa tự động.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị các tính năng hỗ trợ vận hành và an toàn như hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cảm biến lùi và camera, túi khí dành cho ghế trước và sau, kiểm soát hành trình và hạn chế tốc độ.

Vận hành ổn định, bất chấp cung đường

Renault Duster thích hợp với phái mạnh hơn là những phụ nữ chân yêu tay mềm, khi mà vô-lăng có phần hơi nặng hơn các mẫu xe khác cùng phân khúc

Renault Duster thích hợp với phái mạnh hơn là những phụ nữ chân yêu tay mềm, khi mà vô-lăng có phần hơi nặng hơn các mẫu xe khác cùng phân khúc

Renault Duster được trang bị động cơ xăng I4 có dung tích 2.0L. Công suất cực đại của động cơ đạt 143 mã lực tại vòng tua 5.750rpm và mô-men xoắn cực đại 195Nm ở 4.000rpm. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11,5 giây, tốc độ tối đa có thể đạt được là 175 km/h. Mức tiêu hao nhiêu liệu theo nhà sản xuất công bố là 7,3 lít cao tốc, 11,7 lít đô thị và hỗn hợp là 8,9 lít. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Điều đáng chú ý ở mẫu xe này chính là được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh với nút vặn điều khiển chế độ 1 cầu sang 2 cầu hoặc tự động. Bên cạnh đó là chế độ Eco Mode giúp khách hàng có thể tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe mỗi khi di chuyển trong thành phố đông đúc.

Nhìn chung, xe vận hành khá ổn định ở tốc độ thấp trong phố và tốc độ cao trên đường trường, người lái chỉ cần nhấn nhẹ chân ga là xe đã có thể vọt chòm mạnh mẽ lên phía trước dù động cơ chỉ là 2.0L. Có lẽ, Renault Duster thích hợp với phái mạnh hơn là những phụ nữ chân yêu tay mềm, khi mà vô-lăng có phần hơi nặng hơn các mẫu xe khác cùng phân khúc, nhưng chính điều đó vô tình mang lại cảm thích thú hơn cho người lái, sự chân thật sau mỗi cú đánh lái cũng như bớt đi cảm giác nhàn hạ như những mẫu xe Châu Á. Khi cho xe vượt qua những đoạn đường gồ ghề, khung gầm và thân xe cho cảm giác vững chắc, vững chải, cùng với đó do thiết kế cho khoảng sáng gầm xe cao, hốc bánh xe lớn nên việc vượt qua các chướng ngại vật cũng khá dễ dàng.

Khoảng sáng gầm xe cao, hốc bánh xe lớn nên việc vượt qua các chướng ngại vật cũng khá dễ dàng

Khoảng sáng gầm xe cao, hốc bánh xe lớn nên việc vượt qua các chướng ngại vật cũng khá dễ dàng

Điều chỉnh nút vặn sang chế độ 2WD, lúc này xe sẽ vận hành bằng cầu trước, mô-men xoắn động cơ sẽ phân bố lực hoàn toàn vào 02 bánh trước nhằm tối ưu hóa việc tiết kiệm nhiên liệu. Chuyển sang chế độ Auto, lúc này mô-men xoắn sẽ hoạt động phức tạp hơn và tinh vi hơn. Lực sẽ được phân bố vào hai cầu trước và sau nhưng sẽ phụ thuộc nhiều vào điều kiện đường xá tại thời điểm hiện tại, chiếc xe sẽ tự động tính toán và phân bổ lực kéo vào từng bánh xe hợp lý.

Cuối cùng là chế độ Lock, mô-men xoắn sẽ phân bố lực kéo đều ở hai cầu và chỉ duy nhất ở chế độ này bạn mới có thể vận hành ở tốc độ cao lên đến 80km/h trên mọi điều kiện đường xá một cách tự tin nhất. Những đoạn đường trơn trượt chẳng là vấn đề nan giản cho người cầm lái nữa, đôi khi đó là sự thích thú để chủ nhân và chiếc Renault Duster cùng nhau chinh phục!

Xét về khả năng vận hành thì chắc chắn Duster sẽ không hề kém cạnh các đối thủ trên thị trường hiện nay

Xét về khả năng vận hành thì chắc chắn Duster sẽ không hề kém cạnh các đối thủ trên thị trường hiện nay

Nhận xét

Renault Duster khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam có vẻ sẽ thua thiệt với các đối thủ khác như Honda CR-V, Mazda CX5, Mitsubishi Outlander Sport hay chiếc Ford EcoSport… về mặt thiết kế, tính thẩm mỹ và các trang bị trên xe.

Tuy nhiên, nếu xét về khả năng vận hành thì chắc chắn Duster sẽ không hề kém cạnh, có khi lại hơn với sự đa dụng địa hình đã được chứng minh trên thế giới. Bên cạnh đó, mức giá mà Renault đưa ra cho mẫu xe Duster ở mức chỉ 799 triệu VNĐ lá khá hợp túi tiền dành cho những khách hàng là các gia đình và những người thích đi chơi xa cùng bạn bè mỗi khi có dịp.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

mexican mail order pharmacies: cheapest mexico drugs - mexican drugstore online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Международный институт современного образования выполняет квалифицированную подготовку специалистов, он достоин вашего

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK предлагает вам погрузиться в мир моды и стиля. Здесь имеются

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

buying prescription drugs in mexico online mexican pharmacy mexican online pharmacies