07:03 - 13/11/2015 (GMT+7)

Lexus ES350: Chiếc sedan cao cấp đa dụng

Không gian rộng rãi, thiết kế hiện đại, phục vụ nhiều mục đích công việc và gia đình, Lexus ES350 được xem như là một lựa chọn có thể mang lại sự thoả mãn tuyệt đối cho các khách hàng trẻ tuổi thành đạt.

Trong suốt hơn 25 năm vẻ vang của Lexus, ES chính là một trong hai dòng xe đầu tiên đã mang về thành công cho thương hiệu này. Nếu dòng LS được phát triển để hướng tới những khách hàng luôn đòi hỏi cao về chất lượng và công nghệ thì dòng ES lại hướng tới các đối tượng cần sự rộng rãi, tiện dụng mà vẫn đủ sự sang trọng cần thiết.

Đến nay, kim chỉ nam ấy đã dẫn lối cho 6 thế hệ của dòng ES và giúp cho nó trở thành dòng xe sedan bán chạy nhất của Lexus trong hơn 15 năm qua tại thị trường Mỹ. Điều đáng nói, đến thế hệ thứ 6 này, Lexus ES không còn là một chiếc sedan nhỏ gọn mà đã vươn lên ở phân khúc sedan cỡ lớn cao cấp khi nó được chia sẻ khung gầm với mẫu Toyota Avalon thay vì Camry như 5 thế hệ trước đó.

Lexus ES350 chia sẻ khung gầm với mẫu sedan cỡ lớn Toyota Avalon

Lexus ES350 chia sẻ khung gầm với mẫu sedan cỡ lớn Toyota Avalon

So với những dòng sedan khác của Lexus, dòng ES không phô trương sự mạnh mẽ như GS, cũng không bề thế và quyền uy như LS mà được thiết kế khá trung tính và hài hoà các tiêu chí mà khách hàng muốn có ở dòng xe này.

Không những vậy, Lexus ES350 còn là một mẫu xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao nhờ hình dáng khí động học với trần xe mang kiểu dáng Coupe giúp giảm hệ số cản không khí Cd xuống còn 0,27.  Việc giảm hệ số cản gió ngoài giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu, nó còn giảm được độ ồn và độ rung lắc cho chiếc xe.

Ở thế hệ mới, Lexus đã nâng tầm ES350 lên một xu hướng mới – “Thể thao và trang nhã”. Điều này có thể dễ dàng nhận ra thông qua ngôn ngữ thiết kế nhận diện mới ở phần đầu và đuôi xe như lưới tản nhiệt hình con suốt, cụm đèn trước sau đều có sự xuất hiện của công nghệ LED ấn tượng cùng bộ ống xả kép mạ crôm hiện đại…

Nội thất mang đậm chất thể thao nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng

Nội thất mang đậm chất thể thao nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng

Bên trong, Lexus cho thấy họ luôn cố gắng tối ưu hóa các tiện ích và tạo ra hệ thống đa phương tiện dễ dàng cho người sử dụng. Thậm chí, trên ES350 thế hệ mới, Lexus còn làm tốt hơn thế khi không chỉ truyền tải sự sang trọng, cao cấp vốn có mà còn thể hiện tinh thần thể thao một cách đậm nét qua từng chi tiết tạo hình. Có thể nói, Lexus đã tiến một bước quan trọng trong phong cách nội thất của ES350.

Lexus thiết kế hệ thống điều khiển của ES350 sao cho người điều khiển hạn chế tối đa việc chuyển động cơ thể và mắt nhìn khi lái xe thông qua màn hình trên bảng đồng hồ, các nút bấm lớn và sử dụng giao diện cảm ứng từ xa.

Nhờ sử dụng hệ thống dẫn động bánh trước, ES350 có một không gian phía sau rộng rãi nhất phân khúc và đây chính là điểm cộng đáng chú ý ở chiếc xe này. Ngoài ra, Lexus còn tiếp tục gia tăng kích thước cho ES350 giúp cho chiều dài cơ sở tăng lên 2.820 mm, chiều dài tổng thể 4.915 mm, góp phần tạo cho độ rộng ở khoảng không phía sau tăng lên 104 mm và khoảng rộng cho đầu gối lên 71 mm. Cùng với đó, dung tích khoang chứa đồ cũng tăng lên ở mức 425 lít.

Không gian cho hàng ghế sau rỗng rãi nhất so với các đối thủ cùng phân khúc

Không gian cho hàng ghế sau rỗng rãi nhất so với các đối thủ cùng phân khúc

Hệ thống cabin cực kỳ yên tĩnh là tiêu chí được Lexus đặt ra cho tất cả các dòng xe của hãng để tạo ra một điều kiện lý tưởng cho việc tận hưởng không gian tĩnh lặng, cảm giác thư thái cũng như thưởng thức âm thanh chất lượng cao.

Lexus ES350 sử dụng hệ dẫn động cầu trước nhưng đừng xem nhẹ chiếc xe này. ES350 chỉ mất có 7,5 giây để cán mốc 100km/h và vận tốc tối đa 230 km/h nhờ khối động cơ V-6 3.5L mạnh mẽ 203 kW (272 hp), mô-men xoắn 346 Nm. Hộp số tự động 6 cấp chuyển số trơn tru và mượt mà, khó có thể cảm nhận được quá trình chuyển số khi vận hành ở chế độ ECO.

Trong khi quá trình tăng tốc và chuyển số sẽ trở nên rõ ràng hơn khi chuyển sang chế độ Normal và Sport. Hệ thống lái của ES350 cũng đã mang đến cảm giác tốt hơn hẳn so với thế hệ cũ, nó chắn chắn và đủ để mang đến tự tin cho người cầm lái.

Sự êm ái, tĩnh lặng có thể dễ dàng tìm thấy bên trong cabin của Lexus ES350

Sự êm ái, tĩnh lặng có thể dễ dàng tìm thấy bên trong cabin của Lexus ES350

Để đạt được cấp độ của một chiếc xe hạng sang, an toàn tối đa cho hành khách là điều không phải bàn cãi và ở ES350, bạn sẽ tìm thấy đầy đủ các công nghệ an toàn cơ bản để bảo vệ người lái và hành khách ngồi trên xe như hệ thống kiểm soát độ bám đường, hệ thống điều khiển ổn định xe, hệ thống phanh chống bó cứng, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, cảm biến trước/sau và 10 túi khí xung quanh xe. Có lẽ đây chưa phải là tất cả những trang bị an toàn cao cấp nhất nhưng từng đó cũng đã đủ đáp ứng tiêu chuẩn cho một chiếc xe cao cấp.

Với những gì đang sở hữu, Lexus ES350 có mức giá 2,531 tỷ đồng. Mức giá này khá cao so với nhu cầu mua xe của đại bộ phận người tiêu dùng nhưng nó được xem là mức giá “đáng tiền” cho những khách hàng trẻ tuổi thành đạt.

Sự kết hợp hài hoà giữa sang trọng và thể thao giúp cho ES350 luôn là mẫu xe sedan bán chạy nhất của Lexus

Sự kết hợp hài hoà giữa sang trọng và thể thao giúp cho ES350 trở thành là mẫu xe sedan bán chạy nhất của Lexus

Hiện tại, Lexus ES350 đã được nâng cấp mới bằng phiên bản 2015, mức giá tăng thêm gần 200 triệu nhưng chiếc xe đã có thêm nhiều trang bị tiện ích mới cùng kiểu dáng hấp dẫn hơn. Với khách hàng yêu thích thương hiệu Lexus, có lẽ điều này cũng sẽ không phải trở ngại quá lớn nếu họ có thể tận hưởng một cách trọn vẹn những gì mà thương hiệu hạng sang này đem lại.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить