05:47 - 31/08/2015 (GMT+7)

Trải nghiệm Yamaha Exciter 150 Camo “Đậm chất lính”

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Yamaha Exciter 150 Camo
Động cơ: xi-lanh đơn, 4 thì, 4 van
Dung tích (cc): 149,7
Tỉ số nén: 10,4:1
Công suất (kW/rpm): 11,3/8.500
Mô men xoắn (Nm/rpm): 13,8/7.000
Hộp số: 5 số
Hệ thống làm mát: Dung dịch
Bình xăng (L): 4,2
Chiều cao yên xe: 780
Hệ thống phanh: Đĩa thuỷ lực
Tiêu thụ nhiên liệu: 2,3L/100km
Giá bán: 45.490.000

Đánh giá

- Phong cách ấn tượng
- Vận hành mạnh mẽ
- Số lượng giới hạn 1.000 xe

Mặc dù không có sự thay đổi về kiểu dáng cũng như các thông số kỹ thuật nhưng với màu sơn mới đầy lôi cuốn trong phong cách quân sự cùng giá bán tương đương phiên bản GP, Exciter 150 phiên bản Camo chắc chắn sẽ là đích ngắm dành cho các khách hàng trẻ tuổi ưa chủ nghĩa xê dịch và muốn có được cá tính riêng cho chiếc xe của mình.

Có thể nói trong các thương hiệu xe máy có mặt tại Việt Nam, Yamaha được xem là hãng xe chịu khó làm mới sản phẩm và đưa ra những phiên bản độc đáo dành cho khách hàng. Mới đây nhất có thể kể tới phiên bản Camo trong phong cách quân sự của chiếc Yamaha Exciter 150 ra mắt vào cuối năm 2014. Đây được xem như là bước đi táo bạo của Yamaha khi lần đầu tiên một hãng xe máy tại Việt Nam sử dụng màu sơn rằn ri, mang đậm chất lính đến như vậy. Cá nhân tôi không có nhiều điều phải phàn nàn về thiết kế của Exciter 150 Camo, nó hoàn toàn vẫn giữ nguyên giống như trên 2 phiên bản GP và RC đang được phân phối trên thị trường. Bởi đơn giản ngay từ khi ra mắt, Yamaha Exciter 150 vốn đã là một sản phẩm được nhiều khách hàng đánh giá cao về kiểu dáng ngoại hình hết sức thể thao và năng động.

Các đường nét tạo hình đều rất nhiều góc cạnh, toát lên vẻ mạnh mẽ và dữ dằn như một mãnh thú đang lao về phía trước. Chính vì vậy, một sự điều chỉnh trong thiết kế kiểu dáng đối với một mẫu xe mới ra mắt cách đây chưa lâu được xem là điều không cần thiết vào thời điểm này. Mặc dù không có bất cứ sự thay đổi nào về kiểu dáng song với màu sơn và bộ tem mới, Yamaha Exciter 150 Camo thật sự đã tạo cho mình được sức hấp dẫn và lôi cuốn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điểm nhấn tạo nên sự cuốn hút dành cho Exciter 150 Camo chính là sự pha trộn giữa một số chi tiết sơn mờ đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và đón nhận với bộ tem “rằn ri” độc đáo lạ mắt. Xét về phương diện màu sắc, có vẻ như phiên bản Camo chưa thật nổi bật bằng phiên bản RC và GP nhưng về phong cách thì rõ ràng nó đã gây được sự chú ý mạnh cho người xung quanh bằng dấu ấn thời trang và cá tính riêng khi chiếc xe này lăn bánh trên đường.

Nhiều chi tiết của Exiciter 150 Camo được lấy cảm hứng từ dòng xe đua huyền thoại YZR-M1 của đội đua MotoGP Yamaha

Nhiều chi tiết của Exiciter 150 Camo được lấy cảm hứng từ dòng xe đua huyền thoại YZR-M1 của đội đua MotoGP Yamaha

Điều mà tôi cảm thấy hài lòng nhất trên phiên bản Camo nói riêng cũng như dòng Exciter 150 nói chung chính là những chi tiết được lấy cảm hứng từ dòng xe đua huyền thoại YZR-M1 của đội đua MotoGP Yamaha như dải đèn định vị LED, đèn hậu LED, đèn xi-nhan tách biệt hai bên hay cụm đồng hồ thể thao… Đây là những thứ được các tin đồ mê Exciter rất ưa thích nhưng chưa được trang bị cho các dòng xe Exciter thế hệ trước và theo như tôi biết họ thường phải độ lại những chi tiết này với mức giá cũng không hề rẻ.

Ngoài ra, phần yên xe đã được thiết kế lớn hơn, tuy vẫn sử dụng kiểu yên liền nhưng phần người lái đã được đẩy nhiều ra phía sau và hạ thấp hơn so với phần ghế hành khách giúp cho người lái có tư thế ngồi và điều khiển thoải mái hơn rất nhiều. Khu vực ổ khoá đã được tích hợp tính năng mở cốp cũng góp phần tăng thêm sự tiện lợi cho người dùng.

Vặn khoá và ấn nhẹ nút đề, mọi thứ được kích hoạt nhanh chóng bằng âm thanh ấm và nhẹ nhàng phát ra từ khối động cơ 149,7 cc trang bị công nghệ phun xăng điện tư. Động cơ này cho phép sản sinh sức mạnh 11,3 kW (15,2 hp)/8.500 rpm, mô-men xoắn 13,8 Nm/7.000 rpm. Di chuyển trong điều kiện giao thông đông đúc tại Hà Nội, Exciter 150 Camo mà tôi chạy thử ngay lập tức ghi điểm bằng việc cung cấp hành trình bóp nhả tay côn nhẹ nhàng giúp người lái giảm bớt tình trạng mỏi tay khi phải bóp côn liên tục.

Cụm đồng hồ theo phong cách thể thao là một trong những điểm cuốn hút ở chiếc xe này

Cụm đồng hồ theo phong cách thể thao là một trong những điểm cuốn hút ở chiếc xe này

Bên cạnh đó, hộp số 5 cấp của Exciter 150 cũng cho phép người điều khiển sang số nhanh và mượt mà. Hầu như tôi không gặp bất kỳ tình huống hóc số khi đang di chuyển trên đường. Thậm chí, khi dừng lại, trả số từ số 1 về N rất dễ dàng chỉ bằng thao tác gẩy nhẹ mui chân và hiếm khi bị nhảy quá lên số 2. Điều này giúp ích rất nhiều cho người mới tập lái xe tay côn tránh được hiện tượng chết máy khi thực hiện các thao tác quá nhanh.

Trên đường, Exciter 150 Camo thể hiện sự linh hoạt khi cho phép người điều khiển thực iện các thao luồn lách, chuyển hướng một cách dễ dàng, linh hoạt. Theo nhà sản xuất cho biết, tổng trọng lượng của Exciter 150 mới thậm chí còn nhẹ hơn 1 kg so với thế hệ cũ 135 cc nhờ bộ khung được chế tạo từ vật liệu nhẹ và cứng chắc hơn. Uy lực của chiếc xe được bộc phát ở những cú vít ga đạt vòng tua máy chạm ngưỡng 7.000 rpm bởi đây là dải vòng tua giúp động cơ đạt sức kéo tối đa 13,8 Nm. Việc cán mốc con số 100 km/h là công việc hoàn toàn dễ dàng đối với chiếc xe này.

Việc cung cấp hành trình bóp nhả tay côn nhẹ nhàng giúp người lái giảm bớt tình trạng mỏi tay khi phải bóp côn liên tục

Việc cung cấp hành trình bóp nhả tay côn nhẹ nhàng giúp người lái giảm bớt tình trạng mỏi tay khi phải bóp côn liên tục

Một điểm tôi còn thích ở Exciter 150 này nằm ở kích thước bánh sau lớn 120/70-17, điều này không chỉ giúp cho chiếc xe trông thể thao hơn mà còn cung cấp khả năng vận hành ổn định cũng như tăng khả năng bám đường mỗi khi ôm cua. Đáng tiếc, kích thước bánh trước lại có vẻ hơi nhỏ so với cảm nhận chung về tổng thể của tôi, nếu Yamaha có thể chuyển từ cỡ lốp 70/90-17 sang 90/70-17 thì hẳn sẽ là một điều rất tuyệt vời.

Còn với riêng phiên bản Camo, nếu vành được sơn màu xanh nhám đồng điệu với phong cách rằn rì của chiếc xe, tôi chắc chắn một điều rằng nó sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Về khả năng tiêu thụ nhiên liệu, Exciter trong suy nghĩ của tôi luôn là một chiếc xe rất…rất tiết kiệm. Ngay cả tôi chạy xe với phong cách “hỗn” thì Exciter 150 cũng chỉ tiêu tốn 2,3L/100km, trong khi nếu chạy điềm đạm, mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ còn thấp hơn nữa.

Khi chạy xe với phong cách “hỗn” thì Exciter 150 cũng chỉ tiêu tốn 2,3L/100km,

Khi chạy xe với phong cách “hỗn” thì Exciter 150 cũng chỉ tiêu tốn 2,3L/100km,

Mặc dù chỉ có dịp chạy thử Yamaha Exciter 150 Camo trong 3 ngày nhưng mỗi ngày cầm lái chiếc xe này, nó luôn đem đến cho tôi cảm giác lái đầy thú vị và cảm hứng bắt đầu mỗi ngày làm việc mới. Đối với tôi khi đã chạy qua rất nhiều đời Exciter, chiếc xe không chỉ là phương tiện di chuyển, nó còn làm nguồn cảm hứng, một người bạn song hành cùng tôi trên mỗi cung đường. Tôi thầm hẹn sẽ có một chuyến hành trình thật thú vị trên chiếc Yamaha Exciter 150 mới.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

india pharmacy https://indiaph24.store/# online pharmacy india mail order pharmacy india

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://mexicoph24.life/# buying prescription drugs in mexico

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

mexican mail order pharmacies: cheapest mexico drugs - mexican drugstore online