06:01 - 28/08/2015 (GMT+7)

Quân đội Mỹ có mẫu xe cơ bắp mới thay thế Humvee

Kể từ năm 2018 Lực lượng bộ binh và lính thuỷ đánh bộ Mỹ sẽ có một mẫu xe quân sự mới thay thế chiếc xe quân sự biểu trưng Humvee trước đó. Mẫu xe này do công ty Oshkosh Defense với bề dày 90 năm lịch sử trong lĩnh vực quân sự sản xuất.

Theo đó, quân đội Mỹ đã trao bản hợp đồng trị giá 6,75 tỉ USD cho Oshkosh Defense sau khi chấp thuận mẫu xe JLTV của họ (viết tắt của Phương tiện tác chiến nhẹ đa địa hình – Joint Light Tactical Vehicle). Oshkosh Defense sẽ phải lắp ráp và giao 17.000 chiếc JLTV cho bộ binh và lính thuỷ đánh bộ Mỹ sử dụng trong khoảng thời gian ít nhất năm năm, từ năm tài khoá 2018 đến năm tài khoá 2022. Sau quãng thời gian trên họ sẽ tiếp tục toàn lực sản xuất trong ít nhất năm năm nữa để đáp ứng nhu cầu (nếu có) của quân đội Mỹ.

Oshkosh_JLTV_Demo_Photo

Tham gia cạnh tranh với Oshkosh cho bản hợp đồng đắt giá này (là hợp đồng phương tiện quân sự trên bộ có giá trị lớn nhất mà Mỹ từng đưa ra) còn có 2 công ty có tiếng khác trong lĩnh vực quân sự là AM General và Lockheed Martin.

Nhìn chung, JLTV lớn hơn và có khả năng vượt địa hình tốt hơn Humvee cũ, ngoài ra còn đáng tin cậy và dễ bảo dưỡng hơn. Có 2 phiên bản JLTV sẽ được đưa vào sản xuất bao gồm một mẫu xe tác chiến 4 chỗ và xe hỗ trợ tác chiến 2 chỗ. Cả 2 có chung công suất 370 mã lực và chắc chắn chỉ có trọng lượng tối đa thấp hơn 7 tấn để có thể được chuyên chở bằng thuyền Hải quân hoặc máy bay trực thăng.

Oshkosh-JLTV-Demo-Photo-1-H

Oshkosh Defense đã có lịch sử 90 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất xe quân sự cho quân đội Mỹ tại nhiều quốc gia trên thế giới. Charles Szews, giám đốc điều hành Oshkosh Defense cho biết “Chúng tôi rất vinh dự khi được lựa chọn thực hiện hợp đồng của quân đội Mỹ và chúng tôi đã sẵn sàng sản xuất ra những mẫu xe có chất lượng cao nhất thế giới”.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

sandyterrace.com Xishan Bank의 대출금은 모두 수백만 냥이 넘습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

заказать грузчиков

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

To make elite apartment repairs in Dubai

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com