09:31 - 25/08/2015 (GMT+7)

Michelin: Chìa khoá thành công của các tay đua

Để có thể phô diễn những công nghệ ưu việt nhất có trên lốp MICHELIN, trường đua quốc tế F1 Sepang, Malaysia tiếp tục là nơi được hãng lốp danh tiếng đến từ Pháp lựa chọn cho buổi trải nghiệm MICHELIN Pilot Sport Experience 2015, đồng thời nó còn đánh dấu cột mốc 10 năm Michelin thực hiện chương trình này.

MICHELIN Pilot Sport Experience 2015 (MPSE 2015) đã đón tiếp hơn 700 khách hàng, đại lý, phóng viên báo chí và truyền thông đến từ 15 nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đây còn được xem là cơ hội có một không hai để những khách mời có thể trải nghiệm kỹ năng lái xe ở tốc độ cao và tận hưởng cảm xúc vô cùng đặc biệt trên những chiếc xe đua chuyên nghiệp trong 1 ngày duy nhất.

MPSE 2015 sẽ được kéo dài trong suốt 30 ngày kể từ đầu tháng 7/2015. Đến tham gia MPSE 2015, đại diện Việt Nam gồm 2 đoàn: Báo chí, truyền thông và đại diện của 18 trung tâm dịch vụ lốp du lịch Michelin trên toàn quốc. Trong đó, mỗi đoàn được tham gia trải nghiệm riêng biệt trong một ngày.

Năm nay là năm thứ 10 MPSE được diễn ra và điều bất ngờ mà Michelin dành cho các đoàn báo chí truyền thông tham gia lần nay chính là sự trở lại của tay đua chuyên nghiệp Earl Bamber. Đây là lần thứ 2 anh tham gia MPSE trong vai trò là huấn luyện viên chuyên nghiệp và sự trở lại lần này của anh còn là tư cách của một trong ba thành viên đội đua Porsche vừa mới giành chức vô địch giải đua Le Mans 24h mùa giải 2015.

MICHELIN Pilot Sport Experience 2015 (MPSE 2015) đã đón tiếp hơn 700 khách hàng, đại lý, phóng viên báo chí và truyền thông đến từ 15 nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương

MICHELIN Pilot Sport Experience 2015 (MPSE 2015) đã đón tiếp hơn 700 khách hàng, đại lý, phóng viên báo chí và truyền thông đến từ 15 nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Tại sự kiện MPSE 2015, những người tham gia sẽ được ngồi lái trên một loạt các mẫu xe đua hiệu suất cao như Formula 4, Citroen DS3 R1 và Renault Clio IV. Mục đích của Michelin là nhằm tạo cho người tham gia có cơ hội trải nghiệm nhiều phong cách điều khiển xe đua từ cách thức đua F1, đua Touring và đua Rally để từ đó cảm nhận sự ưu việt trên từng bộ lốp MICHELIN chuyên dụng khác nhau dành cho xe đua. Ngoài ra, tâm điểm của chương trình còn là một vòng trải nghiệm trên chiếc xe đua Michelin Formula Le Mans và Lamborghini GT3 2014 được điều khiển bởi các tay đua chuyên nghiệp.

Tất cả hoạt động trong sự kiện MPSE đều được thực hiện dưới sự giám sát của đội ngũ huấn luyện viên, kỹ thuật viên và các tay đua giàu kinh nghiệm nhằm đảm bảo cho những người tham gia trong vai trò là một tay đua sẽ luôn được chạy xe trong một môi trường trải nghiệm cạnh tranh và an toàn. Buổi trải nghiệm MPSE 2015 bắt đầu bằng phần họp báo giới thiệu khá ngắn gọn và nhanh chóng với sự góp mặt của ông Tony Menard – Giám Đốc Marketing Michelin khu vực ĐNÁ và Úc.

Sự kiện sự góp mặt của ông Tony Menard – Giám Đốc Marketing Michelin khu vực ĐNÁ và Úc

Sự kiện sự góp mặt của ông Tony Menard – Giám Đốc Marketing Michelin khu vực ĐNÁ và Úc

Tiếp đó, phần kiểm tra sức khoẻ bắt buộc với 2 chỉ số huyết áp và nhịp tim là yêu cầu bắt buộc của ban tổ chức nhằm đảm bảo an toàn tốt nhất cho mỗi cá nhân khi tham gia trải nghiệm. Sau khi đã đạt được yêu cầu về sức khoẻ, mỗi người tham gia sẽ được mặc lên mình bộ đồ đua chuyên dụng bao gồm mũ bảo hiểm, quần áo đua, giầy và găng tay. Cuối cùng là di chuyển đến khu vực đường pít và chờ đợi giờ phút trở thành một tay đua thực thụ…

Đối với những người tham gia vào buổi trải nghiệm MPSE, đại đa số đều là lần đầu tiên trong đời được tự tay cầm lái một chiếc xe đua thực sự nên sự bỡ ngỡ là điều không thể tránh khỏi. Từ cách ngồi vào xe, khởi động xe, chuyển số hay vào cua như thế nào ở tốc độ cao, chúng tôi đều nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình của đội huấn luyện viên và kỹ thuật viên.

Phần kiểm tra sức khoẻ bắt buộc với 2 chỉ số huyết áp và nhịp tim là yêu cầu bắt buộc của ban tổ chức

Phần kiểm tra sức khoẻ bắt buộc với 2 chỉ số huyết áp và nhịp tim là yêu cầu bắt buộc của ban tổ chức

Mỗi màn trải nghiệm trên từng chiếc xe đua khác nhau thật sự mang đến cho chúng tôi những cảm xúc vô cùng khó tả. Ví dụ như chiếc xe đua Formula 4, bạn sẽ cảm thấy như mình đang ngồi sát trên mặt đường, không gian bị giới hạn dành cho người lái và đi kèm cảm giác lái rất phấn khích. Được thiết kế siêu nhẹ, tính khí động học cao nên với màn cầm lái Formula 4, yêu cầu dành cho người điều khiển là phải chạy ở tốc độ cao, kiểm soát các góc cua hẹp ở vận tốc lớn hơn so với điều khiển một chiếc xe thông thường.

Khi phải đối mặt với những tình huống như vậy, bạn mới nhận thấy khả năng bám đường của bộ lốp MICHELIN chuyên dụng dành cho xe đua là hết sức tuyệt vời. Mọi phản hồi từ bề mặt đường thông qua bộ lốp được truyền tải chân thực tới vô-lăng, góp phần giúp cho người lái nắm bắt được tình huống để kiểm soát chiếc xe đua một cách tốt nhất.

Trong khi, đối với chiếc xe đua Touring Renault Clio IV, mục đích của bài trải nghiệm cũng giống như với Formula 4. Tuy nhiên, với kiểu dáng thiết kế khác nhau, cách thức điều khiển khác nhau nên cảm nhận về lốp cũng sẽ có sự khác biệt. Với đường đua chỉ một mình một đường, tôi không ngại đạp lút ga trên đoạn đường thẳng để cán mốc 170 km/h. Đang phiêu trong cảm giác tốc độ thì góc cua lại tới, tôi phanh mạnh để xe giảm tốc xuống dưới con số 70 km/h, rồi sau đó ôm cua.

Mỗi màn trải nghiệm trên từng chiếc xe đua khác nhau thật sự mang đến cho chúng tôi những cảm xúc vô cùng khó tả

Mỗi màn trải nghiệm trên từng chiếc xe đua khác nhau thật sự mang đến cho chúng tôi những cảm xúc vô cùng khó tả

Thật tuyệt! chiếc xe hoàn toàn làm theo những gì tôi ra lệnh mà không hề có một tiếng miết lốp báo hiệu mất độ bám đường. Khả năng bám đường tốt, hạn chế mọi xung chấn là những yếu tố then chốt cho xe đua và Michelin đã làm rất tốt điều này trên những bộ lốp đua chuyên dụng của họ. Ngoài ra, MSPE 2015 năm nay cũng tạo điều kiện riêng cho các đại lý chính thức của Michelin chạy thử dòng sản phẩm lốp MICHELIN Pilot Sport 3 trên các mẫu xe thương mại hiệu suất cao tại ngay đường đua F1 Sepang.

Để sự kiện không diễn ra nhàm chán, xen lẫn những bài trải nghiệm, đội ngũ của Michelin còn mang tới cơ hội cho chúng tôi được tìm hiểu cụ thể và toàn diện các thế mạnh cũng như bề dày lịch sử hơn 125 năm về công nghệ của thương hiệu lốp MICHELIN từ các dòng lốp dành cho xe 2 bánh, xe du lịch, xe tải, xe hầm mỏ, xe phục vụ trong ngành nông nghiệp, máy bay…

Và với mỗi sản phẩm lốp MICHELIN, nó lại mang đến từ bất ngờ này sang bất ngờ khác và cung cấp cho chúng tôi rất nhiều kiến thức bổ ích về lốp mà trước đây chưa hề được biết tới. Sự thấu hiểu sản phẩm lốp MICHELIN trong nhiều năm cùng sự tự tin vào chất lượng của lốp mang thương hiệu Michelin đã giúp tôi hoàn toàn yên tâm để tập trung trải nghiệm và giành chiến thắng.

Với bộ lốp MICHELIN Rally, gai lốp được thiết kế lớn và cao hơn nhằm tăng độ bám trong những điều kiện đường sá khắc nghiệt mà vẫn đáp ứng được yêu cầu vận hành ở tốc độ cao

Với bộ lốp MICHELIN Rally, gai lốp được thiết kế lớn và cao hơn nhằm tăng độ bám trong những điều kiện đường sá khắc nghiệt mà vẫn đáp ứng được yêu cầu vận hành ở tốc độ cao

Ở phần trải nghiệm cuối cùng, chúng tôi rời đường đua chính để tới một bãi đất rộng đã được thiết kế sa hình mô phỏng nhiều điều kiện như đường bùn, đường cát, đường gồ ghề. Chiếc xe đua Citroen DS3 R1 sẽ là bạn đồng hành dành cho tất cả người tham gia. Với một bộ lốp thông thường cho đường nhựa hiển nhiên nó sẽ không thể đáp ứng được, thậm chí còn có thể gây nguy hiểm tới người lái.

Nhưng với bộ lốp MICHELIN Rally, gai lốp được thiết kế lớn và cao hơn nhằm tăng độ bám trong những điều kiện đường sá khắc nghiệt mà vẫn đáp ứng được yêu cầu vận hành ở tốc độ cao. Tất cả những ưu việt của bộ lốp MICHELIN Rally đã được minh chứng cụ thể qua bài trải nghiệm này. Với cá nhân tôi, chạy trên chiếc xe đua Rally mang đến cảm giác vô cùng khác. Sự phấn khích nhiều hơn, tập trung nhiều hơn và đôi khi sự hưng phấn đã giúp tôi tạo ra những cú Drift đẹp mắt với khói bụi mù mịt phía sau trong khi vẫn có được cảm giác an toàn.

Cuối cùng, phần mong chờ nhất cũng đã đến sau khi tất cả các nhóm hoàn thành xong 3 bài trải nghiệm. Đây là chương trình đặc biệt dành cho tất cả các thành viên tham gia. Năm nay, ban tổ chức chỉ chọn một mẫu xe Formula Le Mans dưới sự điều khiển của nhà vô địch Le Mans 24h 2015 – Earl Bamber.

Đương kim vô địch giải đua LeMans24h - Tay đua chuyên nghiệp Earl Bamber cũng góp mặt trong vai trò huấn luyện viên

Đương kim vô địch giải đua LeMans24h – Tay đua chuyên nghiệp Earl Bamber cũng góp mặt trong vai trò huấn luyện viên

So với những gì chúng tôi trải nghiệm trong suốt một ngày, khi ngồi bên cạnh tay đua chuyên nghiệp trên chiếc xe Formula Le Mans có sức mạnh 430 mã lực và đạt tốc độ tối đa 270 km/h, đó lại là một cảm giác hoàn toàn khác. Lúc này, bạn sẽ thấy cảm giác phóng nhanh, phanh gấp, ôm cua gắt liên tục là như thế nào. Cơ thể người ngồi luôn bị chao đảo đến chóng mặt dù đã có sự hỗ trợ của dây đai an toàn 4 điểm. Thế mới hiểu tại sao việc kiểm tra sức khoẻ lại là một yêu cầu bắt buộc và cần thiết đến như vậy.

Kết thúc màn “Hot Laps”, chúng tôi đã có dịp trò chuyện với tay đua Earl Bamber. Khi chia sẻ về những kinh nghiệm đua xe và tầm quan trọng của lốp đối với xe đua, Earl cho biết: “Trên đường đua, tôi luôn yêu cầu lốp xe phải thật an toàn, bền bỉ và cung cấp khả năng xử lý tốt. Điều này cũng giống như tôi điều khiển xe trên đường phố. Tôi nhận thấy Michelin có thể đáp ứng được yêu cầu này, thậm chí còn vượt mong đợi của tôi. Đó là lý do tại sao tôi yêu Michelin”.

Màn trải nghiệm Hot Laps trên chiếc xe đua Michelin Formula Le Mans được chờ đợi nhất trong cả ngày trải nghiệm

Màn trải nghiệm Hot Laps trên chiếc xe đua Michelin Formula Le Mans được chờ đợi nhất trong cả ngày trải nghiệm

Còn với các đại lý của Michelin, Ông Huỳnh Tấn Huân – Đại diện Trung tâm dịch vụ lốp du lịch Michelin Huỳnh Tấn đến từ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã vượt qua 30 khách mời tham gia sự kiện đến từ Việt Nam và Singapore và vinh dự đạt giải nhất trong buổi trải nghiệm MPSE 2015 vào ngày 11 tháng 7 vừa qua tại đường đua F1 Sepang.

Ông Huân cũng chia sẻ: “Với tôi, chiến thắng tại bất kỳ cuộc đua nào cũng đều cần thiết, tuy nhiên với tư cách là một nhân vật tham gia trải nghiệm đua xe, một người hoạt động lâu năm trong ngành lốp và là đại lý chính thức của thương hiệu lốp MICHELIN – một thương hiệu luôn đặt yếu tố AN TOÀN lên hàng đầu, tôi cho rằng thông điệp AN TOÀN sẽ không chỉ là yếu tố cần thiết, AN TOÀN cần phải được nhận thức là yếu tố quan trọng nhất cần phải thực hiện triệt để mỗi khi xe lăn bánh”.

Buổi trải nghiệm kết thúc sau 1 ngày nhưng mỗi người đều đã có thêm những hiểu biết thú vị về sản phẩm lốp MICHELIN

Buổi trải nghiệm kết thúc sau 1 ngày nhưng mỗi người đều đã có thêm những hiểu biết thú vị về sản phẩm lốp MICHELIN

Qua lần trải nghiệm này, có thể thấy MSPE 2015 là một sự kiện tuyệt vời và là cơ hội có một không hai trong cuộc đời để cảm nhận lốp MICHELIN phát huy hiệu suất hoạt động toàn diện (triết lý MICHELIN Total Performance) trên xe đua ở mức cao nhất và hiểu lý do tại sao lốp MICHELIN luôn là chìa khoá mở ra chiến thắng cho các tay đua xe thể thao hàng đầu thế giới.

sonhq

Ý kiến của độc giả

1 bình luận

minh (25/08/2015 10:42 sáng)

khanhminh2988@gmail.com

Lốp Michelin thì ngon rồi!

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://fordrazbor.ru/ уточните то, где проходит авторазбор Ford. Перед вами

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Компания MIGRANT SUPPORT с успехом предлагает услуги в Польше по оформлению

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

порча на потенцию-проводила у 1mag.cmag666.ru Хочу поблагодарить экстрасенса Светлану с