09:41 - 27/08/2015 (GMT+7)

Ford tính mang Ranger trở lại quê nhà Mỹ

Ford đang bàn bạc và cân nhắc mang chiếc bán tải cỡ trung Ranger về lại quê nhà Mỹ sau khi rút mẫu xe này ra khỏi thị trường vào năm 2011.

Theo đó, nhà máy sản xuất của hãng tại Michigan sẽ được cân nhắc sử dụng để lắp ráp Ranger sau khi hoàn thành công đoạn sản xuất Focus và C-Max vào năm 2018. Thông tin chi tiết hơn đang được Ford bàn luận với Nghiệp đoàn công nhân ô tô Mỹ, nhưng có vẻ như Ford đã và đang rất quyết tâm với kế hoạch này.

2015-Ford-Ranger-Wildtrak-5

Động thái này nếu thành công sẽ khoả lấp lại chỗ trống trong dòng sản phẩm của Ford cho một vị trí bán tải cỡ nhỏ hơn F-Series. Ranger hiện vẫn đang có mặt tại 200 thị trường quốc tế và là mẫu xe chủ lực của hãng xe Mỹ trong phân khúc bán tải tại nhiều nơi, điển hình như ngay chính Việt Nam. Trong bối cảnh các dòng SUV và bán tải đang được chuộng trở lại, việc mang Ranger quay về với quê hương không phải là động thái quá bất ngờ của Ford.

Sau khi Ranger và dòng Ram của Fiat Chrysler bỏ lại thị trường Mỹ phía sau, phân khúc bán tải cỡ trung tại đây rơi vào tay Toyota Tacoma và mới đây nhất là cặp đôi Chevrolet Colorado và GMC Canyon của GM.

ford-bronco-1966-1

Ngoài ra, Ford còn đang rục rịch hồi sinh cái tên Bronco. Mẫu SUV 2 cửa biểu trưng của hãng đã tồn tại trên thị trường trong hơn 30 năm, từ 1966 đến 1996 trước khi ngưng sản xuất và được thay thế bởi Expedition.

Ford-Bronco-Concept-02

 

Trước đó tại triển lãm ô tô Detroit 2004 Ford cũng đã giới thiệu một mẫu concept Bronco sử dụng động cơ diesel 2.0L tăng áp đi cùng hộp số ly hợp kép nhưng cuối cùng không đưa vào sản xuất, thế nhưng bây giờ có vẻ như hãng đã quyết tâm làm cho xong công việc này khi vừa đăng ký độc quyền lại cái tên Bronco một lần nữa.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://stroy-postavka.su воспользуйтесь возможностью приобрести песок непосредственно с карьера и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

InLIBRARY - популярная электронная библиотека научных публикаций, которая обладает богатыми возможностями

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://heno.by/ получите консультацию по поводу покупки оборудования для химической,