10:38 - 27/08/2015 (GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam lần thứ 5 vô địch Robocon châu Á Thái Bình Dương

Trận chung kết Cuộc thi Sáng tạo robot quốc tế châu Á Thái Bình Dương ABU Robocon 2015 diễn ra tại Yogyakarta, Indonesia đã kết thúc với chiến thắng vang dội của Đội tuyển Robocon Việt Nam.

Vượt qua đội tuyển Robocon Hồng Kông trong trận chung kết, các chàng trai của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên đại diện duy nhất cho Robocon Việt Nam đã xuất sắc mang về chiếc cúp vô địch lần thứ 5 cho Việt Nam từ đấu trường khu vực, dù đây là lần đầu tiên Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên tham gia sân chơi quốc tế ABU Robocon.

Vietnam_23815_44

Tại Việt Nam, Công ty ô tô Toyota Việt Nam đã liên tiếp song hành và là nhà tài trợ chính cho cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam trong suốt 14 năm qua. Và năm nay, Đội tuyển của trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên đã xuất sắc vượt qua các đội tuyển đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước, giành ngôi vị quán quân và trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự ABU Robocon 2015 tại Indonesia.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là Robot đánh cầu lông. Theo đó, các robot sẽ phải tham gia vào các trận thi đấu cầu lông thực sự với cầu và vợt tiêu chuẩn. Đề thi này được nhận xét là đề thi khó, yêu cầu cao cả về công nghệ cũng như giải pháp thi đấu. Tuy nhiên, bằng tinh thần đam mê sáng tạo được hun đúc bởi cuộc thi Robocon qua nhiều năm, các bạn sinh viên của Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên đã có những thiết kế robot rất thông minh, có khả năng phát cầu chính xác, đỡ cầu linh hoạt và mang về chiến thắng vang dội cho Việt Nam.

Vietnam_23815_46

ABU Robocon 2015 quy tụ 19 đội tuyển đến từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ nằm trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương bao gồm: Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Hồng Kông, Ai Cập, Fiji, Iran, Mongolia, Nepal, Kazakhstan, Hàn Quốc, Nga, Srilanka, Trung Quốc, Pakistan, Việt Nam (riêng nước chủ nhà Indonesia có 2 đội).

Cuộc thi Robocon do Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á- Thái Bình Dương tổ chức hàng năm dành cho sinh viên khối ngành kỹ thuật trong khu vực và đã trải qua 14 năm.Trong các lần thi trước, Việt Nam đã có 4 lần vô địch vào các năm 2002, 2004, 2006, 2014. Với những thành tích này, Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những nước có thành tích xuất sắc nhất trong sân chơi công nghệ quốc tế này.

 

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

india pharmacy https://indiaph24.store/# online pharmacy india mail order pharmacy india

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://mexicoph24.life/# buying prescription drugs in mexico

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

mexican mail order pharmacies: cheapest mexico drugs - mexican drugstore online