06:03 - 28/08/2015 (GMT+7)

Daimler vẫn tự tin vào khả năng thành công tại Trung Quốc

Công ty mẹ Daimler của Mercedes-Benz cho biết họ vẫn kỳ vọng Trung Quốc sẽ là nhân tố chính thúc đẩy doanh số của họ trong năm nay. Do đó, hãng vẫn sẽ tiếp tục đầu tư vào thị trường châu Á này dù nền kinh tế tại đây đang gặp phải rất nhiều sóng gió do thị trường chứng khoán bất ổn.

“Tôi vẫn lạc quan về việc phần nào đó thị trường chứng khoán sẽ ổn định trở lại”, Hubertus Troska, giám đốc điều hành Daimler China cho biết hôm thứ 2 vừa rồi. “Tôi vẫn tự tin Daimler sẽ bán được 300.000 xe và có thể còn hơn rất nhiều tại Trung Quốc trong năm nay”.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán Trung Quốc vừa xuống mức thấp nhất kể từ năm 2007 bất chấp các động thái cứu vãn của chính phỉ.

Về phần Daimler, họ sẽ tiếp tục đầu tư vào các dòng xe cỡ nhỏ và đồng thời là hệ thống đại lý bán hàng của mình. Công ty tin tưởng tỉ lệ người dân sở hữu ô tô tại Trung Quốc vẫn còn tiềm năng tăng trưởng trong thời gian tới.

C-Class vẫn là sản phẩm chủ lực của MB tại Trung Quốc

C-Class vẫn là sản phẩm chủ lực của MB tại Trung Quốc

Nhìn toàn cảnh, thị trường ô tô Trung Quốc đang thực sự rơi vào khủng hoảng với lượng xe du lịch bán ra trong tháng 7 vừa rồi đạt mức thấp nhất trong 17 tháng qua. Ngay cả những đợt giảm giá mạnh tay trong tháng 6 của các hãng xe cũng không cứu vãn được tình hình.

Tuy vậy, ít nhất với Mercedes-Benz họ vẫn đang tăng trưởng ở mức độ nhất định. Chính điều này giúp họ vượt qua Audi và BMW về doanh số trong tháng 7 vừa rồi, nhưng liệu tiếp tục đầu tư mạnh vào thị trường Trung Quốc có phải là con bài quá liều lĩnh?

Doanh số dòng sedan C-Class và các dòng xe Mercedes cỡ nhỏ tăng 22% trong 7 tháng đầu năm nay. 2 đối trọng của Mercedes là BMW và Audi trong tháng 7 vừa rồi chứng kiến mức tăng trưởng âm lần lượt 7,4% và 13%. BMW cho biết họ có thể buộc phải hạ mục tiêu lợi nhuận của mình trong năm 2015 xuống thấp hơn khi con gà đẻ trứng vàng Trung Quốc rơi vào suy thoái.

Cũng cần nói thêm rằng việc tự hạ giá trị đồng NDT của Trung Quốc cũng sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến lợi nhuận của cả 3 ông lớn xe sang Đức phía trên.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить