12:11 - 29/07/2015 (GMT+7)

Vượt mặt Toyota, Volkswagen vươn lên vị trí số một thế giới

Vượt qua Toyota Motor, Volkswagen AG là hãng xe có doanh số cao nhất trên toàn cầu trong nửa năm qua, qua đó đưa thương hiệu Đức gần hết đến mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu sớm hơn 3 năm so với dự kiến.

Toyota trong hôm qua công bố hãng bán được 5,02 triệu xe trên toàn thế giới trong 6 tháng đầu năm, ít hơn 20.000 xe so với con số 5,04 triệu xe công bố trước đó của Volkswagen. Doanh số cả 2 đều giảm lần lượt 1,5% và 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, Volkswagen khá thành công trên sân nhà Đức và thị trường Tây Âu nói chung với doanh số tăng 6%. Họ cũng hưởng lợi từ việc nhu cầu mua sắm xe của người dân châu Âu đang ở mức cao nhất trong vòng 5 năm rưỡi qua, qua đó phần nào giảm bớt tác hại của thị trường Trung Quốc – thị trường lớn nhất của hãng, đến doanh số. Tuy vậy, để đạt được mục tiêu trở thành thương hiệu xe hàng đầu thế giới đặt ra vào năm 2007, họ vẫn sẽ phải hạn chế tối đa những thiệt hại mà thị trường Trung Quốc gây ra cùng sự cạnh tranh gắt gao của các hãng xe khác.

“Cuộc đua giữa Toyota và Volkswagen sẽ rất sát sao”, Koji Endo, một nhà phân tích thị trường ô tô thuộc tổ chức nghiên cứu Advanced Research Japan cho biết.

Cuộc đua giữa Toyota và VW từ đây tới cuối năm sẽ rất khốc liệt

Cuộc đua giữa Toyota và VW từ đây tới cuối năm sẽ rất khốc liệt

Thị trường ô tô toàn cầu vẫn tăng trưởng đều đặn hàng năm từ 2009 đến nay. Tuy vậy, 2015 có nguy cơ là năm đầu tiên có mức tăng trưởng doanh số âm do thị trường Trung Quốc chững lại, thị trường Nga khủng hoảng và việc kinh doanh yếu kém của một số thị trường tại Đông Nam Á và Nam Mỹ. Tại Mỹ, doanh số tổng thị trường chỉ tăng nhẹ 4,4% trong 6 tháng đầu năm, nhiều khả năng dẫn đến mức tăng trưởng thấp nhất kể từ khi nền kinh tế tại đây hồi phục.

GM đứng thứ 3 trong danh sách các hãng xe bán chạy nhất nhưng doanh số toàn cầu của họ cũng giảm 1,2%, đạt 4,86 triệu xe.

Clive Wiggins, nhà phân tích của BNP Paribas SA, cho biết “Việc một số thị trường có kết quả kinh doanh không tốt hoàn toàn không nằm trong dự tính của các hãng xe và của cả thị trường”. Các hãng xe Nhật Bản sẽ phải hạ thấp mức doanh số dự kiến đồng thời cần cắt giảm chi phí để tránh tình trạng sụt giảm lợi nhuận, ông nói thêm.

Tại thị trường Trung Quốc, doanh số Toyota trong 6 tháng đầu năm nay tăng 10%, đạt 512.800 xe. Trong khi đó, doanh số Volkswagen giảm 3,9% đạt 1,74 triệu xe.

Tại châu Âu, với việc đồng euro đang trên đà hồi phục và tăng trưởng, thị trường ô tô tại đây nói chung cũng đang khởi sắc. Doanh số VW tăng 6% nhờ chiếc sedan Passat và chiếc SUV cỡ nhỏ Porsche Macan. Doanh số Toyota trong cùng giai đoạn tăng 5,7%.

Còn tại Mỹ, Toyota là hãng xe chiếm ưu thế với mức tăng trưởng doanh số 5,6% nhờ 2 mẫu xe chủ chốt Lexus NX và Toyota RAV4. Trong khi đó tổng doanh số các thương hiệu VW, Audi và Porsche tăng nhẹ 2,4%.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

mail order pharmacy india http://indiaph24.store/# online pharmacy india reputable indian online

Toyota Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham quan thực tế nhà cung cấp nội địa của Toyota

best india pharmacy http://indiaph24.store/# india pharmacy mail order top 10 online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://concept-digital.ru вам будет предложены услуги рекламного агентства. Разрабатываем стратегию,

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

online pharmacy india https://indiaph24.store/# indian pharmacy paypal indianpharmacy com