14:37 - 30/07/2015 (GMT+7)

Volkswagen bổ sung tính năng hỗ trợ người lái cho dòng sản phẩm 2016

Từ túi khí đến kiểm soát bám đường, dòng xe hạng sang đã định nghĩa lại, đồng thời đi tiên phong trong tiêu chuẩn an toàn cho ngành công nghiệp ô tô. Những tính năng an toàn xuất hiện trên dòng xe hạng sang dần dần trở thành những tính năng tiêu chuẩn xuất hiện trên cả các sản phẩm trung cấp sau một thời gian nhờ giá thành không còn quá đắt đỏ.

Tập đoàn Volksawagen từ lâu đã trang bị những hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm thông qua cảm ứng trên các mẫu xe cao cấp của Audi, Porsche và Bentley. Hôm thứ 4 vừa rồi, hãng đã chính thức công bố quyết định trang bị những tính năng này cho các sản phẩm xe phổ thông hơn.

Cụ thể, tập đoàn đang dự tính thêm vào hàng loạt tính năng hỗ trợ người lái, tuỳ chọn kết nối cùng hệ thống thông tin giải trí mới lên toàn bộ dòng sản phẩm phiên bản 2016 của thương hiệu Volkswagen.

Đầu tiên, những tính năng hỗ trợ người lái vốn chỉ xuất hiện trên chiếc SUV Volkswagen Touareg trước kia nay sẽ có mặt trên rất nhiều các dòng sản phẩm khác của VW như Beetle, CC, e-Golf, Golf, Golf GTI, Golf R, Golf SportWagen và Jetta kể từ phiên bản 2016 trở đi. Một vài tính năng hỗ trợ tuỳ chọn khác cũng được bổ sung, bao gồm Hệ thống cảnh báo va chạm trước và Phanh khẩn cấp tự động;  Kiểm soát hành trình tự động; Hỗ trợ đánh lái khi đỗ xe (hỗ trợ cả đỗ song song và vuông góc) và Hệ thống cảnh báo rời làn chủ động. Thêm vào đó, Hệ thống Phanh tự động tiền va chạm (giúp đưa tốc độ xe về 30km/h) sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho dòng Beetle, Beetle convertible và Jetta.

Beetle là một trong những dòng xe được hưởng lợi từ quyết định của VW

Beetle là một trong những dòng xe được hưởng lợi từ quyết định của VW

Ngoài ra, hãng xe Đức cũng nhấn mạnh rằng hơn 85% các mẫu xe mới của hãng sẽ trang bị camera sau tiêu chuẩn.

Đối với những khách hàng đang sử dụng xe VW và chưa có những tính năng hỗ trợ người lái kể trên, họ có thể tự trang bị chúng cho mình bằng cách mua gói hỗ trợ này với giá rơi vào khoảng 1.500 USD. Hầu hết các mẫu xe và phiên bản xe VW hiện tại tương thích tốt với gói hỗ trợ này.

Riêng 2 dòng Tiguan và Eos sẽ không nhận được nâng cấp nào cả. Dòng Eos đã được xác nhận rằng đã “đi đến cuối con đường” và sẽ sớm ngưng sản xuất trong khi dòng Tiguan đang chuẩn bị chào đón thế hệ mới trong tương lai gần. Dòng Passat cũng không có mặt trong kế hoạch của VW bởi những nâng cấp trên đã có sẵn trên phiên bản thiết kế lại của mẫu xe này sẽ ra mắt ngay trong mùa thua năm nay.

Ngoài các tính năng hỗ trợ người lái, các mẫu xe phiên bản 2016 của VW còn tương thích tốt hơn với smartphone nhờ Mirror Link, Apple CarPlay và Android Auto. Một phần hệ thống thông tin giải trí sẽ được nâng cấp với giao diện MIB II được cải tiến lại nhạy và nhanh hơn. Tất cả các dòng xe VW kể trên xe bao gồm các trang bị tiêu chuẩn sau: màn hình cảm ứng, kết nối Bluetooth và kết nối USB. Một tính năng mới được đưa ra cho phép người dùng kết nối 2 điện thoại với xe cùng một lúc – một lựa chọn hữu ích cho những ai sử dụng điện thoại công việc riêng, cá nhân riêng.

Hệ thống Apple CarPlay/Android Auto đã được xác nhận xuất hiện nhiều trên các mẫu xe Honda, Chevrolet... nay cũng được VW ưu ái trang bị cho dòng sản phẩm phổ thông

Hệ thống Apple CarPlay/Android Auto đã được xác nhận xuất hiện trên các mẫu xe Honda, Chevrolet… nay cũng được VW ưu ái trang bị cho dòng sản phẩm phổ thông

Màn hình thông tin giải trí mới của VW (chỉ có mặt trên các bản cao cấp) trang bị sẵn các tính năng như màn hình cảm ứng thông thường, nghĩa là bạn có thể thao tác với chúng như với màn hình máy tính bảng/điện thoại (kéo-thả, vuốt màn hình, vuốt 2 ngón tay để zoom…). Một cảm biến mới được thêm vào cho phép hệ thống “nhận diện” khi nào tay người lái ở sát màn hình điều khiển, qua đó thể hiện menu phù hợp giúp người lái ít mất tập trung hơn. Các phiên bản phổ thông sẽ chỉ trang bị màn hình cảm ứng 5 inch thông thường.

Kết nối CarNet cũng sẽ có mặt trên xe cho người dùng đăng ký. Chức năng này cung cấp cho bạn những thông tin về tình trạng xe theo thời gian thực, các thông tin về bảo mật và khả năng hoạt động của hệ thống xe… ngay trên xe hoặc từ xa thông qua phần mềm có trên đồng hồ thông minh. Thông qua phần mềm này bạn cũng có thể khoá/mở khoá xe hoặc kiểm tra xem mình đã đóng cửa xe chưa từ xa.

Các mẫu xe trang bị bộ tính năng mới trên sẽ có mặt trên thị trường trong vài tuần tới.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

офисная мебель в минске

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.