09:02 - 29/07/2015 (GMT+7)

Ford Everest mới sắp về Việt Nam: chim báo bão

Ngày 25/7/2015, tại Chiang Rai – Thái Lan, Ford đã chính thức giới thiệu chiếc đa dụng chủ lực của mình là Everest hoàn toàn mới. Với hàng loạt các trang bị chưa từng xuất hiện ở các mẫu xe đa dụng trên thị trường, đi cùng một kiểu dáng nội, ngoại thất chau chuốt đến từng chi tiết – Everest đang mở ra một chuẩn mực mới trong phân khúc… Theo Ford Việt Nam, chiếc Everest mới sẽ có mặt tại thị trường Viêt Nam vào đầu năm 2016 và với thay đổi mang tính cách mạng, nó hứa hẹn sẽ tạo cưn bão thực sự trên thị trường ô tô Việt.

Mở đầu buổi họp báo ra mắt Everest hoàn toàn mới, ông Trevor Worthington, Phó Chủ Tịch phụ trách Phát triển Sản phẩm, Ford Châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ: “Ford Everest hoàn toàn mới là một chiếc xe thể thao đa dụng và linh hoạt đáp ứng hoàn hảo cả nhu cầu cá nhân, dù là trong điều kiện giao thông đô thị đông đúc hay trong môi trường địa hình hiểm trở nhất trên thế giới. Sự kết hợp độc đáo giữa khả năng vận hành mạnh mẽ với tính tiện nghi vượt trội của Everest thế hệ mới còn vượt xa sự mong đợi của khách hàng về một chiếc xe 7 chỗ…”

Theo Ford, Everest là chiếc xe vượt qua cả kỳ vọng của khách hàng

Theo Ford, Everest là chiếc xe vượt qua cả kỳ vọng của khách hàng

Everest mới nổi bật với thiết kế hình khối hiện đại, kết hợp những khả năng vận hành ấn tượng và tiện ích thông minh tiên tiến. Phần đầu xe khỏe khoắn với công nghệ đèn LED chiếu sáng ban ngày đặc trưng và vóc dáng rộng rãi giúp Everest hiện diện một cách vững chãi trên mọi cung đường.

Đèn pha dạng Led cỡ lớn làm đầu xe thêm nổi bật

Đèn pha dạng Led cỡ lớn làm đầu xe thêm nổi bật

Lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ crom với 2 thanh ngang chạy giữa, phía dưới  là cản trước liền mạch với 2 hốc đèn sương mù 2 bên. Thân xe cũng lấy các đường gân nổi dọc thân xe làm điểm nhấn, 2 gương chiếu hậu cỡ lớn có tích hợp đèn báo rẽ và chức năng tự đóng mở, phía sau xe đã không còn dáng vuông vức hình hộp của các bản cũ, thay vào đó là đường vuốt xuống tạo dáng thể thao và tăng khí động học…

Lưới tản nhiệt cỡ lớn với các thanh ngang chạy ngang mạ crom

Lưới tản nhiệt cỡ lớn với các thanh ngang chạy ngang mạ crom

Ford đa nâng tầm chiếc Everest bằng cách “sang trọng hoá” từ ngoại thất tới nội thất. Khoang xe rộng rãi với hàng loạt các chi tiết cao cấp và chế tác tinh xảo mà điển hình là các đường chỉ nổi chạy trên phần táp lô và ốp cửa.

Ford-Everest-on-location-019

Khoang xe rộng rãi tích hợp nhiều công nghệ hiện đại

Everest quả là đã nắm bắt đúng xu thế và thị hiếu người tiêu dùng khi trang bị hàng loạt chức năng điều khiển điện trên xe, nó cũng đáp ứng được sự đa dụng của một mẫu xe dành cho gia đình, đó là: cửa sổ trời rộng rãi và cửa sau điều khiển điện, hơn 30 ngăn chứa đồ được thiết kế và sắp đặt thông minh, các ổ cắm điện đa năng và ghế ngồi có thể điều chỉnh linh hoạt, gồm hàng ghế thứ 2 có thể gập phẳng và hàng ghế thứ 3 có điều khiển điện, nhằm đạt đến sự cân bằng tuyệt vời giữa nhu cầu của hành khách và tính hiệu quả của việc chứa đồ trên xe. Đặc biệt, khi gập hết các hàng ghế sau, dung tích chứa đồ có thể đạt đến 2010 lít.

Cốp sau có thể lên đến 2010 lít nếu hàng ghế sau được gập lại

Cốp sau có thể lên đến 2010 lít nếu hàng ghế sau được gập lại

Ford Everest mới được trang bị 2 loại động cơ diesel, loại 5 xi lanh Duratorq TDCi 3.2L với công suất 147 kW và mô men xoắn 470 Nm, được nâng cấp từ thế hệ trước bao gồm hệ thống tái tuần hoàn khí thải để tăng hiệu suất và loại 4 động cơ diesel 4 xi lanh Duratorq TCDi 2.2L, với công suất 118 kW và mô men xoắn 385 Nm. Đi kèm là hộp số tự động thông minh có thể nhận biết “phong cách lái” đột phá, từ đó hộp số tự điều chỉnh phù hợp với tình trạng lái xe hiện tại của tài xế bằng cách phân tích tỉ lệ tăng và giảm tốc, phanh; sử dụng bướm ga và tốc độ vào cua.

Khi về Việt Nam Everest mới chỉ có 2 phiên bản máy dầu 5 xi lanh Duratorq TDCi 3.2L và 4 xi lanh Duratorq TCDi 2.2L

Khi về Việt Nam Everest mới chỉ có 2 phiên bản máy dầu 5 xi lanh Duratorq TDCi 3.2L và 4 xi lanh Duratorq TCDi 2.2L

Hệ thống kiểm soát địa hình tiên tiến nhất có thể cung cấp cho người lái 4 chế độ được cài đặt sẵn: (1) Thông thường, (2) Tuyết/Bùn đất/Cỏ, (3) Cát và (4) Núi đá – can thiệp vào độ mở của bướm ga, hộp số, hệ dẫn động 4 bánh và kiểm soát kéo để thích ứng với từng điều kiện khác nhau. Trong những điều kiện địa hình khó nhất, người lái vẫn có thể kiểm soát tốt với khả năng khoá vi-sai của xe với chế độ dẫn động 4 bánh tốc độ thấp.

Hệ thống kiểm soát địa hình tiên tiến với 4 chế độ lái được cài đặt sẵn trên Everest

Hệ thống kiểm soát địa hình tiên tiến với 4 chế độ lái được cài đặt sẵn trên Everest

Nhiều tính năng mới  khác lần đầu tiên xuất hiện ở dòng SUV như: kiểm soát vào cua, giúp tài xế kiểm soát khi thực hiện các đoạn rẽ quá nhanh; Hệ thống thông tin điểm mù (BLIS) với công nghệ cảnh báo phương tiện cắt ngang đầu xe, thông báo cho người lái sự xuất hiện phương tiện khác trong khu vực điểm mù khi đang lái hoặc lùi xe từ bãi đỗ; hỗ trợ đỗ xe…

Thế hệ SYNC2 được trang bị trên Everest mới giúp người lái có thể điều khiển hệ thống giải trí, điều chỉnh các vùng khí hậu trong xe và kết nối các thiết bị di động thuận tiện hơn bao giờ hết. SYNC 2 còn hỗ trợ sử dụng menu trên màn hình cảm ứng 8 inch với danh mục lựa chọn có màu khác nhau cho dễ nhìn. Hệ thống giải trí bao gồm 10 loa tích hợp siêu trầm đẳng cấp, truyền âm chính xác, đặc biệt là những âm trầm sâu.

sonhq

Ý kiến của độc giả

1 bình luận

meoden (28/07/2015 11:56 sáng)

nhp1963@yahoo.com

Ford luôn đi dầu đưa công nghệ cao cấp và tiên tiến vào các xe bình dân, và như vậy xe Ford ngày càng cao cấp hơn mà lại phổ biến trên toàn thế giới, đúng như monh muốn của Henry Ford. Một chiến lược lợi cho cả người tiêu dùng lẫn Ford.

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении