15:20 - 29/07/2015 (GMT+7)

Ford đạt lợi nhuận quý kỷ lục trong 15 năm trở lại đây

Lợi nhuận của Ford tại trong quý II vừa rồi đạt mức kỷ lục kể từ năm 2000 trở lại đây khi tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận hãng đạt được tại sân nhà Bắc Mỹ cũng cao chưa từng có.

Đặc biệt hơn, kết quả này có được mà không cần đến sự trợ giúp của mẫu xe danh tiếng Ford F-150 vốn bắt đầu được sản xuất vào đầu tháng 6. Ngược lại, chính những chi phí ra mắt của F-150 đã phần nào kéo lợi nhuận của hãng xuống.

“F-Series không đóng góp được nhiều vào kết quả kinh doanh quý II của chúng tôi bởi chúng vẫn đang trong giai đoạn khởi động”, giám đốc tài chính của Ford Bob Shanks cho biết trong một buổi họp báo.

Tuy vậy, với việc hiện tại F-150 đã sẵn sàng, Ford đang đứng trước một năm kinh doanh hứa hẹn sẽ là “thành công nhất trong lịch sử 112 năm của hãng”.

“Quý II là một trong những quý kinh doanh thành công nhất của chúng tôi trong thời gian gần đây và nửa đầu năm nay cũng rất tốt”, Mark Fields – CEO của hãng cho biết, “nửa sau 2015 hứa hẹn sẽ còn khả quan hơn rất nhiều, và chúng tôi hiện tại đang tự tin hơn bao giờ hết rằng công ty sẽ có một năm đại thành công”.

F150-Limited-3

F-150 hứa hẹn sẽ là nhân tố thúc đẩy chính cho thành công của Ford trong nửa sau 2015

Mục tiêu lợi nhuận trước thuế mà Ford đề ra trong năm nay là từ 8,5 đến 9,5 tỉ USD. Trong 6 tháng đầu năm họ đã thu được hơn một nửa, đạt 4,27 tỉ USD. Sau khi đóng thuế, lợi nhuận ròng họ thu được là 1,9 tỉ USD, vượt xa dự đoán của các chuyên gia vào đầu năm.

Ford cho biết mức lợi nhuận trước thuế kỷ lục họ đạt được tại thị trường Bắc Mỹ được giúp đỡ rất nhiều bởi việc điều chỉnh lại giá xe (mang về 526 triệu USD) và 219 triệu USD tiền cắt giảm các chương trình khuyến mãi.

Tại thị trường Nam Mỹ và Châu Âu, Ford công bố mức lỗ lần lượt 185 triệu và 14 triệu USD, thấp hơn hẳn so với các năm trước. Khu vực Trung Đông và Châu Phi cũng khiến công ty mất thêm 44 triệu USD nhưng bù lại thị trường châu Á Thái Bình Dương mang lại cho họ 192 triệu USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một điểm đặc biệt khác là doanh thu của Ford tại Bắc Mỹ tăng 10% nhưng doanh số của họ lại chỉ tăng 1,7% so với mức trung bình 3,3% của toàn ngành công nghiệp nói chung.

Fields cũng cho biết thêm “phần lớn lợi nhuận của Ford sẽ đến từ nửa năm sau khi chiếc F-150 đến được tay khách hàng”. Thông thường lợi nhuận các hãng xe phần lớn đến từ nửa đầu năm.

“Tình hình của Ford hiện tại rất khả quan và dự kiến sẽ còn kéo dài”, Karl Brauer, nhà phân tích kỳ cựu của Kelley Blue Book cho biết. “Tuy vậy, hãng sẽ phải tận dụng tối đa công suất của dây chuyền sản xuất F-150 đồng thời giải quyết các vấn đề rắc rối xung quanh công đoạn này để đạt đến mức lợi nhuận cao nhất”.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Написание дипломных работ https://diplompishem.ru/, курсовых и рефератов от лучших авторов. Заказать

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Циклёвка паркета: особенности и этапы услуги Циклёвка паркета — это процесс