14:37 - 30/07/2015 (GMT+7)

BMW và “Google Trung Quốc” bắt tay sản xuất xe tự lái

Công nghệ xe tự lái đang tiến gần hơn bao giờ hết đến công đoạn sản xuất đại trà.

Một bài báo gần đây trên tờ National Business Daily cho biết BMW China đang hợp tác với công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm hàng đầu của Trung Quốc là Baidu để phát triển nên các công nghệ tự lái và trên hết là một mẫu xe tự lái ra mắt trong vài năm tới.

Baidu sẽ sử dụng các công nghệ nhận dạng hình ảnh, điện toán đám mây và dịch vụ bản đồ điện tử của mình để cải tiến tính năng tự lái của BMW. Về phía BMW, hãng cho biết công nghệ cảm ứng của họ khi kết hợp với các dịch vụ Internet của Baidu sẽ tạo nên “cốt lõi” cho công nghệ tự lái trong tương lai. Dịch vụ bản đồ cho phép xe lựa chọn cung đường đi thích hợp nhất trong khi các công nghệ hình ảnh cho phép người dùng phần nào biết được điều gì đang chờ đợi mình phía trước. BMW China còn mạnh dạn tuyên bố cả họ lẫn Baidu đều đang “dẫn đầu” trong những lĩnh vực kể trên.

af058d8a-929c-4d02-b5f1-0a9

Baidu không phải công ty cung cấp dịch vụ Internet đầu tiên tham gia vào lĩnh vực xe tự lái. Trước họ, Google, Alibaba và LeTV đều không giấu giếm tham vọng của mình muốn bước chân vào mảnh đất tiềm năng này. Thị trường ô tô Trung Quốc cũng đang có xu hướng chuộng các công nghệ liên quan tới Internet. Các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại đây kỳ vọng rằng, khi cánh cửa xe tự lái được mở ra, thị phần của họ sẽ được mở rộng đáng kể bởi khách hàng khi mua xe đã mặc định sử dụng sản phẩm của họ.

Theo một nghiên cứu mới đây, 94% người sử dụng xe hơi tại Trung Quốc đồng ý tích hợp các dịch vụ Internet lên xe của họ – đồng nghĩa với việc số người chấp nhận các công nghệ tự lái tại đây cao hơn hẳn so với tại Châu Âu hay Mỹ nơi người dùng vẫn còn nhiều nghi ngại về tính an toàn của dạng công nghệ này.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Международный институт современного образования выполняет квалифицированную подготовку специалистов, он достоин вашего

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK предлагает вам погрузиться в мир моды и стиля. Здесь имеются

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

buying prescription drugs in mexico online mexican pharmacy mexican online pharmacies