- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Khách mời phát cuồng với siêu xe Audi R8

Posted By sonhq On Tháng Sáu 29, 2015 @ 5:53 chiều In Kinh nghiệm,Kỹ thuật,Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Trong nước,Tùy chọn | 1 Comment

Sáng 27/6, không khí tại Đảo Ngọc Phú Quốc dường như nóng hơn do có sự xuất hiện của 8 siêu xe Audi R8 trong số 38 xe Audi phục vụ cho sự kiện “Trải nghiệm Audi 2015”. 7h30, tất cả sự chú ý đều hướng về phía Sân bay Phú Quốc cũ, nơi sắp diễn ra với những pha trình diễn kỹ thuật tốc độ cao, hay những pha đốt lốp đẳng cấp trên những chiếc Audi thế hệ mới nhất.

Mặc dù thông tin có sự  xuất hiện của 8 siêu xe Audi R8 đã được thông tin từ trước khi diễn ra chương trình vài ngày trước đó, nhưng khách tham dự chương trình vẫn không thể dấu được sự tò mò và sự nôn nóng được ngồi lên siêu xe R8, đặc biệt là khi nhìn thấy tận mắt những chiếc xe sẵn sàng vào các đường chạy thử phía xa xa. Sự kiện không chỉ làm người trong cuộc háo hức mà nó còn có sức hút lớn đối với người dân sống tại Phú Quốc, những khoảng trống có thể nhìn vào trong sân tập đều kín chỗ với những ánh mắt đầy tò mò.

Bất cứ mẫu xe Audi nào tại sự kiện đều thu hút được sự tò mò của khách mời và người dân Phú Quốc

Bất cứ mẫu xe Audi nào tại sự kiện đều thu hút được sự tò mò của khách mời và người dân Phú Quốc

Sau màn phổ biến nhanh cho toàn đoàn tại sảnh Sân bay, các nhóm được chia ra để lần lượt thực hiện các bài tập dưới sự hướng dẫn của 4 chuyên gia đào tạo kỹ năng lái xe của Audi AG gồm: trưởng nhóm là ông Stefan Eichhorner – tay đua chuyên nghiệp người Áo và là chuyên gia đào tạo lái xe Audi trong 11 năm; ông Richard Sorensen – Giám đốc đào tạo Audi khu vực Đông Nam Á; 2 chuyên gia khác là bà Alexandra Iris Hase và bà Anita Heidi Celec. Họ đến từ các quốc gia khác nhau, nhưng đều có một điểm chung là giầu kiến thức lái xe an toàn và lòng nhiệt huyết, và ai cũng thấy rõ sự tận tâm khi họ truyền đạt những kiến thức của mình đến khách hàng Việt Nam một cách dễ hiểu và thực tế nhất có thể.

Nhóm màu xanh lá của chúng tôi bước vào bài tập đầu tiên là Kỹ thuật đánh lái để chuyển làn đường khẩn cấp trên 2 dòng xe A6 mới và Q5. Bài tập này không dành cho những người nhút nhát, bởi bắt buộc tất cả đều phải đạp chân ga kịch sàn để xe đạt được tốc độ trên 80 km/h rồi thực hiện một cú phanh đột ngột kết hợp đánh lái nhanh để chuyển làn đường. Mỗi người được thực hiện 4 lần chia đều trên 2  mẫu xe A6 và Q5.

Hướng dẫn viên ngườu Đức hướng dẫn chi tiết cách phanh, đánh lái để chuyển làn ở tốc độ cao

Hướng dẫn viên ngườu Đức hướng dẫn chi tiết cách phanh, đánh lái để chuyển làn ở tốc độ cao

Hầu hết mọi người đều không đạt ở vòng đầu  tiên do tốc độ xe chưa đạt hoặc đánh lái sớm, phanh chưa đủ chết để kích hoạt ABS… Nhưng ở vòng thứ 2, thứ 3 đã cho kết quả tốt hơn nhiều, tốc độ xe đã đạt và thời điểm phanh, đánh lái đã có sự kết dính tốt.

Đây là bài  tập giúp người lái hình thành những phản xạ nhanh nhạy cũng như có được phán đoán chính xác trong những tình huống nguy hiểm khi lái xe ở tốc độ cao. Bài tập cũng được thiết kế để giới thiệu những tính năng nổi trội của xe Audi nhằm giúp bạn cải thiện kỹ năng lái xe nâng cao dù người sử dụng là người mới bắt đầu hay đã là tay lái lão luyện. Với nhiều người, bài tập còn mang đến cả những trải nghiệm và cảm xúc tuyệt vời khi tăng tốc với chân ga đạp hết cỡ.

Và kết quả là một cú đánh lái nhưng chỉ đạt được khoảng 80% yêu cầu

Và kết quả là một cú đánh lái nhưng chỉ đạt được khoảng 80% yêu cầu

Chúng tôi bước sang bài tập thứ 2 là lái xe ở cung đường phức hợp trên 2 mẫu xe A3 và TT. Tốc độ ở bài tập này cũng không bị giới hạn, nhưng các chuyên gia nước ngoài nhắc các học sinh hãy cố gắng vừa kết hợp cả chân ga, chân phanh và đánh lái để xe luôn trong tình trạng kiểm soát của lái xe. Để làm được điều này đòi hỏi lái xe phải kết hợp nhiều yếu tố như: khả năng quan sát rộng, xử lý tình huống nhanh và quyết đoán, khả năng đánh lái chính xác cùng sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa chân phanh, ga…

IMG_1358

Và cuối cùng thì điều mong muốn nhất đã đến, đó là bài tập với những chiếc siêu xe Audi R8 – Tất cả đều thuộc thế hệ R8 V10 mới nhất, các nhóm lần lượt di chuyển tới vị trí để bắt đầu. Trong số 8 chiếc R8 thì 6 chiếc sẽ dành cho việc trải nghiệm tốc độ cao và đánh lái đổi làn đường, 2 chiếc còn lại sẽ phục vụ cho màn “Hot Lap” – Bài mà mỗi người tham gia sẽ được ngồi ghế phụ để chiêm ngưỡng những pha tốc độ lên đến 200 km/h hay những pha drip đẳng cấp của các chuyên gia.

Dàn siêu xe Audi R8 sẵn sàng xuất phát

Dàn siêu xe Audi R8 sẵn sàng xuất phát

Bài tập với siêu xe R8 có độ khó cao nhất, hơn nữa đòi hỏi mỗi người tham gia phải có phản xạ tốt và kỹ năng đánh lái ở tốc độ cao, mỗi người sẽ thực hiện 4 vòng, trên đường có những cọc tiêu đánh dấu để buộc lái xe phải đánh lái theo dạng zic-zắc, cuối đường đua đường chạy thu nhỏ lại nhắc lái xe giảm tốc độ ở mức 40 km/h và thực hiện một cú cua quay đầu trong không gian khá hẹp rồi tiếp tục tăng tốc và lại đánh lái zic-zắc, kết thúc là cho xe dừng hẳn trong chuồng và sau đó quay lại vị trí xuất phát để chờ hiệu lệnh tiếp tục cho vòng tiếp theo…

IMG_0399

Cảm giác cầm lái siêu xe R8 V10 quả thật tuyệt vời, chắc chắn cảm xúc này sẽ làm cho tôi nhớ mãi. Thít dây an toàn cảm giác người được ghế lái ôm siết thật chắc chắn và an toàn, cần số hiển thị 3 chế độ lái gồm: tự động, bán tự động và thể thao. Tuy nhiên, trước khi khởi hành, huấn luyện khuyến cáo chúng tôi rằng, với khối động cơ công suất cực lớn của R8 V10 chỉ nên chạy chế độ tự động hoặc bán tự động là quá đủ, bởi nếu chạy chế độ thể thao (sport) thì sẽ dễ mất kiểm soát bởi độ bốc của xe.

Tiếng pô rầm rầm sau màn khởi động đa tạo nên sự phấn khích lạ thường, chuyển cần số sang vị trí D ở chế độ lái tự động, xe nhẹ nhàng lăn bánh, sau khi đạp nhẹ chân ga, cảm giác lâng lâng khó tả khi chiếc xe lao nhanh về phía trước, tiếng gió rít mạnh pha lẫn tiếp động cơ và tiếng pô tạo thành thứ âm thanh đầy mê hoặc, liếc nhìn đồng hồ đã báo ở vận tốc 165 km/h, thật khác lạ, việc đánh lái gấp ở tốc độ cao trên R8 vẫn rất chính xác và hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của tôi… Ở 2 vòng đầu, nhịp tim tăng lên cùng với tốc độ của xe, tuy nhiên ở 2 vòng cuối, sự phấn khích đã chiếm trọn trong tất cả các tay lái nghiệp dư như chúng tôi. Cuối cùng là cảm nhận cảm giác bay bổng ở vị trí ghế phụ với những pha Drift và tăng tốc qua khả năng trình diễn chuyên nghiêp của các huấn luyện viên đến từ Audi AG. Ngày trải nghiệm Audi đã kết thúc, nhưng cảm giác phấn khích vẫn còn trong tôi khi nhớ lại.

Sau màn chạy thử...

Sau màn chạy thử…

Những trải nghiệm tuyệt vời này sẽ giúp những ai được tham gia có thêm những kinh nghiệm quý báu, thêm tự tin và chủ động trên mọi cung đường, sẵn sàng đối phó với những tình huống khẩn cấp… Điều này thật quý giá và nó còn ý nghĩa hơn khi mà một hãng xe mang lại cho khách hàng của họ.

Sẽ là màn trải nghiệm tốc độ đầy cảm xúc

Sẽ là màn trải nghiệm tốc độ đầy cảm xúc

 Tổng số xe Audi đã chuyển tới đảo Phú Quốc để phục vụ cho chương trình Trải nghiệm Audi lần này gồm 3 chiếc Audi TT, 2 chiếc Audi A3, 2 chiếc Audi A4, 3 chiếc Audi A5 Sportback, 7 chiếc Audi A6, 3 chiếc Audi A7 Sportback, 1 chiếc Audi A8L, 2 chiếc Audi Q3, 6 chiếc Audi Q5, 2 chiếc Audi Q7 và 8 chiếc Audi R8 Coupe.

 

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/khach-moi-phat-cuong-voi-sieu-xe-audi-r8/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.