14:05 - 22/05/2015 (GMT+7)

Thị trường ô tô Trung Quốc chững lại buộc Ford cắt giảm sản lượng

Trong bối cảnh thị trường ô tô lớn nhất thế giới đang có dẫu hiệu chững lại, Ford đã buộc phải đưa ra động thái cắt giảm sản lượng.

Chủ tịch Ford khu vực châu Á Thái Bình Dương, ông David Schoch cho biết “Lượng người đến thăm các showroom của chúng tôi thời gian gần đây đã giảm xuống đôi chút. Khi nhận thấy thị trường có dấu hiệu đi xuống, chúng tôi sẽ cắt giảm sản lượng nhằm tránh tồn kho. Chúng tôi đã làm thế vài lần trước đây rồi.”

Tuy vậy, Ford không công bố họ đã cắt giảm đi bao nhiêu trong tổng sản lượng của mình tại Trung Quốc. Trong năm nay Ford sẽ mở thêm 4 nhà máy cũng như giới thiệu thêm 18 mẫu xe mới tại đây trong bối cảnh đà tăng trưởng của thị trường này đang chậm dần lại.

Thị phần của Ford tại Trung Quốc trong quý I/2015 đạt 4,5%, xếp sau GM và Volkswagen AG. Ông lớn đến từ Detroit trong tháng vừa rồi đã phải hạ doanh số kỳ vọng của mình tại Trung Quốc xuống 500.000 xe (cả xe con lẫn xe tải), với mức tăng trưởng doanh số dự đoán đạt 7%.

Ford hy vọng gia tăng sản lượng của mình nhờ các mẫu xe mới (ảnh: Ford Taurus phiên bản Trung Quốc)

Ford hy vọng gia tăng sản lượng của mình nhờ các mẫu xe mới (ảnh: Ford Taurus phiên bản Trung Quốc)

CEO của Ford, ông Mark Fields cho biết “Ford đang đối mặt với áp lực phải hạ giá ở một số phân khúc nhưng tôi hoàn toàn tự tin vào khả năng thành công của công ty trong tương lai nhờ sự đa dạng trong sản phẩm của chúng tôi”.

Ford kỳ vọng doanh số của mình tại Trung Quốc trong nửa sau 2015 sẽ cao hơn nửa đầu nhờ những mẫu xe sắp ra mắt, ví dụ như chiếc SUV 7 chỗ Edge hoặc chiếc sedan Taurus. Cả 2 đã được tinh chỉnh lại nhằm phù hợp hơn với thị hiếu khách hàng tại đây. Schoch cho biết mục tiêu của họ là đạt được tăng trưởng doanh số nhờ giới thiệu các sản phẩm mới thay vì chạy đua về giá với các đối thủ.

“Tôi cảm thấy không cần phải giảm giá các sản phẩm của Ford tại đây để cạnh tranh vì chất lượng sản phẩm của chúng tôi là rất tốt”, ông nói thêm.

Lợi nhuận trước thuế của Ford tại khu vực châu Á Thái Bình Dương trong quý I năm nay đã giảm 65% so với cùng kỳ năm ngoái (103 triệu USD so với 291 triệu USD) trong khi thị phần vẫn giậm chân tại chỗ ở mức 3,4%. Kết quả này được gỡ gạc đôi chút ở thị trường Trung Quốc với mức tăng 7% trong cùng giai đoạn, đạt 393.714 xe.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении