11:16 - 7/05/2015 (GMT+7)

Infiniti QX60 – Lựa chọn có “Gu”

Tại sao có thể nói rằng Infiniti QX60 là đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV đầy tính cạnh tranh với những tên tuổi đình đám như Acura MDX hay Lexus GX460? Hãy cùng Autonet trải nghiệm chiếc Infiniti QX60 – chiếc crossover đa dụng hạng sang với mức giá hợp lý trên thị trường hiện nay

Được biết QX60 là người kế nhiệm của chiếc Infiniti JX. Chiếc xe sỡ hữu những công nghệ cũng như trang thiết bị cao cấp như những người anh em trong nhà Infiniti. Nếu tinh ý, bạn có thể nhận ra chiếc QX60 là sự cân bằng giữa những đường nét thể thao của chiếc QX70 và sự đa dụng của chiếc QX80. Và với mức giá 2,669 tỷ VNĐ, QX60 đang nổi lên như một sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn sở hữu một chiếc crossover 7 chỗ hạng sang.

Thiết kế tinh tế và sang trọng

Bề ngoài chiếc QX60 có thể nói không nhỏ như những chiếc Lexus GX460 hay BMW X5 xDrive35i và không to lớn như những mẫu SUV full-size Audi Q7 hay Mercedes GL350. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 4.989 x 1.961 x 1.742 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2.900 mm.

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 4.989 x 1.961 x 1.742 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2.900 mm

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 4.989 x 1.961 x 1.742 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2.900 mm

Có thể nói ngoại thất xe thực sự thu hút bởi những đường cong thiết kế uyển chuyển bên cạnh những đường nét sắc cạnh. Những chi tiết không những giúp QX60 toát lên được vẻ tinh tế mà còn cơ bắp thể thao. Nổi bật phần đầu xe chính là bộ lưới tản nhiệt hình oval cỡ lớn cùng logo Infiniti sáng bóng khi được mạ chrome. Xe sử dụng bánh xe kích thước lớn và bộ la-zăng 20 inches.

Tuy nhiên, điểm nhấn chính vẫn là cặp đèn pha đầy quyến rũ của QX60. Đây là cặp đèn pha bi-xenon chiếu sáng cường độ cao (HID) tự động bật/tắt, bên cạnh đó là hệ thống đèn sương mù nằm trong hốc cản trước sắc cạnh. Chi tiết này cũng tôn lên dáng vẻ thể thao cho QX60.

Bên hông xe ấn tượng với đường viền chrome sáng bóng liền mạch với ô cửa sổ từ trước ra đến sau, cùng với đó là đường viền kim loại sáng ở hai bên hông dưới

Bên hông xe ấn tượng với đường viền chrome sáng bóng liền mạch với ô cửa sổ từ trước ra đến sau, cùng với đó là đường viền kim loại sáng ở hai bên hông dưới

Bên hông xe ấn tượng với đường viền chrome sáng bóng liền mạch với ô cửa sổ từ trước ra đến sau, cùng với đó là đường viền kim loại sáng ở hai bên hông dưới. Hai chi tiết này cùng đường gân nổi ngay trên thành cửa nhìn chiếc xe thêm được vẻ sang trọng và hấp dẫn. Gương chiếu hậu ngoài có chức năng tự sấy, gấp điện và tự ghiêng khi lùi xe. Đèn phanh công nghệ LED và đèn phanh trung tâm nằm trên cao. Kính sau xe với cần gạt mưa hoạt động cách nhịp và hệ thống sấy kính hẹn giờ.

Nội thất hiện đại và tiện nghi

Mở cánh cửa bước vào bên trong, chúng tôi thực sự bị gây ấn tượng bởi sự rộng rãi của chiếc QX60. Bên cạnh đó, với chất liệu da cao cấp màu kem tạo cho không gian nội thất sự nhẹ nhàng và thanh lịch. Về ghế ngồi, độ mềm mại và thoải mái gần như tuyệt đối.

Sự rộng rãi và màu sắc hài hòa tinh tế tạo điểm nhấn cho nội thất xe

Sự rộng rãi và màu sắc hài hòa tinh tế tạo điểm nhấn cho nội thất xe

Vô lăng xe cũng được bọc một lớp da mềm nhưng ở mức độ vừa phải, bạn vẫn có thể cảm nhận được độ chắc chắn của vô lăng. Trong khi đó, lớp da bọc trên bảng điều khiển lại cứng cáp hơn hẳn những chi tiết khác, nhưng bạn vẫn cảm nhận được độ mềm mại của nó. Tương phản hoàn toàn với lớp da này là những chi tiết được ốp gỗ cao cấp như bảng điều khiển trung tâm cùng màn hình cảm ứng 8 inches, thành cửa xe và hộc đựng đồ ngay cần số.

Có thể nên nói thêm một chút về bố trí ghế ngồi của QX60. Như tôi đã nói ở trên, sự rộng rãi dành cho người ngồi đến từ cả 3 hàng ghế. Ngay cả đối với một người to cao, hàng ghế cuối cùng vẫn đãm bảo được sự rộng rãi cần thiết. Đây là chi tiết mà không phải bất cứ chiếc 7 chỗ hạng sang nào cũng làm được. Thêm một điều nữa đó là hàng ghế thứ 2 chỉ với thao tác bằng 1 tay bạn đã có thể gập lại và tạo thành lối ra vào thoải mái cho hàng ghế sau. Nếu không sử dụng đến hai hàng ghế này, bạn vẫn có thể xếp gọn lại và QX60 cho phép bạn sử dụng đến 2.152 lít không gian để đồ. Ngược lại khi sử dụng hoàn toàn cả 2, bạn vẫn còn 442 lít không gian cho đồ dùng của mình.

Ngay cả đối với một người to cao, hàng ghế cuối cùng vẫn đãm bảo được sự rộng rãi cần thiết

Ngay cả đối với một người to cao, hàng ghế cuối cùng vẫn đãm bảo được sự rộng rãi cần thiết

Nếu xét về sự tiện nghi và hiện đại thì Infiniti đã và đang làm rất tốt cho các sản phẩm của mình. Từ chìa khóa thông minh, bộ nhớ vị trí ghế, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập và đặc biệt cần nhắc đến hệ thống âm thanh với 13 loa Bose® cao cấp, AM/FM/CD/DVD cùng với khả năng chơi nhạc MP3, hệ thống dữ liệu radio (RDS) và tính năng điều khiển âm lượng cảm biến theo tốc độ. Vốn là một tín đồ âm nhạc, tôi thực sự hài lòng với hệ thống âm thanh của Infiniti.

Bên cạnh sự tiện nghi hiện đại, chủ nhân còn an tâm hơn khi xe có các trang bị an toàn hiện đại mà nhiều mẫu xe khác cùng phân khúc phải ghen ti. Tiêu biểu có thể kể đến như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ lực phanh (BA), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống chống khởi động xe Immobilizer và hệ thống an ninh (VSS). Tiếp đó là hệ thống túi khí tiên tiến nổ 2 giai đoạn phân bổ đều ở trước, hông và rèm trần xe, hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS), hệ thống kiểm sát cân bằng (VDC) với hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống quan sát xung quanh (AVM) với tính năng phát hiện vật thể chuyển động (MOD).

Động cơ và vận hành

Infiniti QX60 được trang bị động cơ V6 dung tích 3.5L. Thân máy và nắp máy được làm bằng hợp kim nhôm. Động cơ sản sinh công suất 265hp (193kW) tại vòng tua máy 6.400 rpm, mô-men xoắn 325Nm tại vòng tua 4.400 rpm. Sức mạnh động cơ được truyền qua hộp số vô cấp (CVT) điều khiển điện tử cùng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).

Xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong khoảng 8,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 190km/h

Xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong khoảng 8,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 190km/h

Xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong khoảng 8,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 190km/h. Xe tiêu hao mức nhiên liệu vào khoảng 10,7l/100km. Ngoài ra QX60 còn có bộ điều khiển lựa chọn chế độ vận hành Infiniti Drive Mode Selector cho phép người lái lựa chọn giữa các chế độ như Tiêu Chuẩn, Thể Thao, Tuyết hay Tiết Kiệm đồng thời cũng kiểm soát phản hồi của chân ga cũng như hoạt động của hệ thống truyền động.

Cầm lái chiếc QX60 trên đường trường và cả nội thành, bạn có thể cảm nhận khả năng vận hành êm ái của xe. Đây là điều sẽ khiến bạn hài lòng. Về khả năng cách âm, có thể nói QX60 tốt hơn người anh em QX70 rất nhiều. Đặc biệt âm thanh khi chạy xe qua những gờ giảm xóc không làm những người ngồi trong xe thấy khó chịu. Khi xe ôm qua những khúc cua, hệ thống cân bằng xe hoạt động chính xác, người lái cũng như hành khách trên xe cũng chỉ cảm thấy những cái lắc nhẹ của cơ thể.

QX60 xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho 1 chiếc crossover 7 chỗ đẹp và đẳng cấp

QX60 xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho 1 chiếc crossover 7 chỗ đẹp và đẳng cấp

Tuy nhiên, có một nhược điểm dành cho QX60 đó là tuy dùng động cơ V6 3.5L nhưng công suất chỉ đạt 265hp và mô-men xoắn 325Nm. Những con số này thấp hơn đối thủ Acura MDX 2015 với 290hp và 362Nm. Chính vì thế, ở những nước ga đầu, QX60 tạo cảm giác hơi trễ. Nhưng khi đã đạt tốc độ ngoài 40km/h thì QX60 lấy lại được phong độ của mình.

Đánh giá và nhận xét

Infiniti QX60 sở hữu thiết kế đẹp và sang trọng, nội thất xe hiện đại cùng những trang bị cao cấp. Chiếc xe tuy không mạnh mẽ như đối thủ cùng phân khúc nhưng lại “đáng đồng tiền” bỏ ra với mức giá 2,699 tỷ VNĐ. Thực sự QX60 xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho 1 chiếc crossover 7 chỗ đẹp và đẳng cấp cho cả công việc và gia đình.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

best online pharmacies in mexico mexican pharmacy mexican online pharmacies prescription

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

reputable indian online pharmacy indian pharmacy fast delivery indian pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

реалистичные куклы