06:30 - 25/05/2015 (GMT+7)

GM đối mặt với án phạt lịch sử

Các điều tra viên của Bộ Tư pháp Mỹ xác định GM đã phạm tội trong việc không công bố lỗi trên những mẫu xe của mình, dẫn đến cái chết của ít nhất 104 người.

Một cuộc đàm phán giữa cơ quan tư pháp này và GM đang diễn ra. Một án phạt kỷ lục đang chờ đợi GM, người công bố bản điều tra cho biết.

Thoả thuận giữa 2 bên có thể hoàn tất ngay trong mùa hè này với con số GM phải chi trả rất có khả năng vượt ngưỡng kỷ lục 1,2 tỉ USD thiết lập năm ngoái bởi Toyota do cố tình che giấu lỗi tăng tốc bất ngờ trên các mẫu xe của mình.

Ít nhất, việc GM nhanh chóng hợp tác với đơn vị tư pháp của Mỹ để đi đến một thoả thuận chung đã cho họ một điểm cộng nhỏ, giúp phần nào đó hạn chế số tiền phạt họ phải bỏ ra. Một cuộc đàm phán khác giữa GM và các công tố viên về việc công ty sẽ thừa nhận những hành vi phạm pháp nào cũng đang được tiến hành.

Một vài cựu nhân viên của GM bị sa thải năm ngoái cũng đang bị các nhà tư pháp điều tra và có thể sẽ phải đối mặt với các cáo buộc hình sự.

Hơn 1 năm nay, các công tố viên liên bang tại Manhattan cũng như FBI đã điều tra về việc có hay không chuyện GM không tuân thủ những quy định về việc thừa nhận lỗi và thực hiện triệu hồi xe, cũng như việc họ đã lừa dối các điều tra viên về mức độ nghiêm trọng của vấn đề.

Hơn 30 triệu xe GM đã bị triệu hồi trên toàn cầu

Hơn 30 triệu xe GM đã bị triệu hồi trên toàn cầu

GM hy vọng rằng việc đạt được thoả thuận với Bộ Tư Pháp sẽ chấm dứt một năm biến động đầy scandal của họ. Danh tiếng về chất lượng và độ an toàn của GM đã sụt giảm đáng kể trong năm qua.

“Chúng tôi đang hợp tác toàn diện với tất cả các yêu cầu từ Bộ Tư Pháp”, một tuyên bố của GM nêu rõ. Tuy vậy hãng từ chối bình luận về tiến độ của cuộc điều tra.

Vào tháng 2/2014, GM đã tiến hành triệu hồi 2.6 triệu xe Chevrolet Cobalts cùng với vài mẫu xe nhỏ khác khi bộ phận đánh lửa có thể xảy ra lỗi dẫn đến tắt động cơ, vô hiệu hoá phanh và túi khí. Sau đó là liên tiếp những đợt triệu hồi khác liên quan đến nhiều lỗi an toàn khác nhau. Kết quả là đã có hơn 30 triệu xe dán mác GM được triệu hồi trên toàn thế giới – số xe triệu hồi lớn nhất trong lịch sử của hãng.

Ít nhất, GM cũng đã nhanh chóng ban hành các đợt triệu hồi của mình qua đó giảm đi phần nào đó thiệt hại về danh tiếng. Trái lại, Toyota lại lẳng lặng tìm cách ỉm thông tin đi khiến cho công ty đến từ Nhật Bản phải đối mặt với vụ kiện hình sự diễn ra sau đó.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://fordrazbor.ru/ уточните то, где проходит авторазбор Ford. Перед вами

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Компания MIGRANT SUPPORT с успехом предлагает услуги в Польше по оформлению

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

порча на потенцию-проводила у 1mag.cmag666.ru Хочу поблагодарить экстрасенса Светлану с