06:06 - 23/05/2015 (GMT+7)

Aston Martin DBS dưới lớp sơn tử ngoại rực rỡ trong đêm

Như thường lệ, sự kiện Gumball 3.000 Rally năm nay cũng quy tụ hàng loạt những siêu xe độc đáo đến tham dự, và một trong số đó là chiếc Aston Martin DBS sơn tử ngoại có khả năng phát sáng trong bóng đêm đến từ công ty thiết kế Nevana Designs.

Nếu như bạn chưa biết đến Gumball 3.000 Rally thì đây là một cuộc diễu hành ô tô và mô tô quốc tế trên những cung đường kéo dài 3.000 dặm (4.800km) trải dài trên khắp thế giới. Được khởi xướng từ năm 1999, đến nay Gumball 3.000 Rally đã trải qua hơn 15 năm phát triển và đã kéo dài trên khắp các cung đường từ châu Âu tới châu Á và cả châu Mỹ, đi qua những thành phố nổi danh toàn cầu như London, New York, St. Petersburg, Berlin, Washington DC, Bắc Kinh, Bangkok hay Istanbul.

Chiếc DBS vào ban ngày

Chiếc DBS vào ban ngày

Trong 15 năm đó, đã có không biết bao nhiêu mẫu xe độ “độc nhất vô nhị” cùng tham gia diễu hành, thu hút sự chú ý của những người hâm mộ xe trên toàn cầu. Một trong những điểm nhấn của Gumball 3.000 Rally 2015 là sự xuất hiện của chiếc Aston Martin DBS sơn tử ngoại.

Xe trở nên rực rỡ hơn nhiều trong điều kiện thiếu sáng (ảnh: Nevana Designs)

Xe trở nên rực rỡ hơn nhiều trong điều kiện thiếu sáng (ảnh: Nevana Designs)

Người thực hiện sơn loại chất liệu đặc biệt này lên siêu xe của Aston Martin không ai khác chính là cha đẻ của nó – ông Hamish Scott. Với khả năng áp dụng loại chất liệu đặc biệt này lên bất cứ bề mặt nào (ông đã từng thực hiện với tàu thuyền, quầy bếp hay thậm chí cả… thân cây), Scott đã nhanh chóng nhận lời không chút do dự khi có cơ hội làm điều này với chiếc DBS.

Chất liệu sơn tử ngoại đặc biệt được dùng trên chiếc DBS mang đến cảm giác như nhìn vào vật liệu kính. Scott cho biết loại sơn này mịn hơn sơn xe thông thường và hoạt động nhờ vào ánh sáng mặt trời. Theo đó, lớp sơn này sẽ “sạc” vào ban ngày khi có ánh nắng và lấy năng lượng từ đó để phát sáng trong bóng đêm trong quãng thời gian ít nhất 10 giờ. Điều này không chỉ giúp mang lại cho chiếc DBS một vẻ ngoài bóng bẩy và đậm chất viễn tưởng tương lai mà còn tăng cường độ an toàn của mẫu xe này, khi bạn có thể nhìn thấy nó khi vẫn còn cách xa hàng dặm.

Chi phí bỏ ra cho lớp áo mới của DBS không hề rẻ

Chi phí bỏ ra cho lớp áo mới của DBS không hề rẻ

Với những ưu điểm của mình, chắc chắn vật liệu tử ngoại sẽ còn được sử dụng nhiều hơn trong tương lai. Liệu đây có phải là tương lai của công nghiệp sơn ô tô hay không thì chúng ta còn chưa biết chắc khi công nghệ sơn mờ vẫn còn phổ biến. Điều ta biết chắc lúc này chỉ là chi phí ta phải bỏ ra cho một lớp sơn này là không rẻ chút nào.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении