10:40 - 30/03/2015 (GMT+7)

Rossi mở màn Moto GP bằng chiến thắng nghẹt thở 

Chặng đua  màn Moto GP 2015 diễn ra tại Quatar đã chứng kiến cuộc đua tranh gắt gao của Ducati và Yamaha. Chiến thắng thuộc về Yamaha chỉ được tính bằng 0,174 giây. Đây là chiến thắng đầu tiên của Rossi kể từ 2010.

Valentino Rossi đã cán đích trước đối thủ là  Dovizioso chỉ 0,174 giây. Trước đó, hai tay đua này đã có màn tranh tài nghẹt thở trước khiến cả trường đua Qatar trầm trồ. Ở phía sau, Jorge Lorenzo trên chiếc Yamaha cũng có màn tranh tài gay gắt với đàn em Andrea Iannone điều khiển chiếc Ducati.

Screen Shot 2015-03-30 at 10.47.55 AM

Bảng thành tích top10 trong chặng đua Qatar 2015

Với Marquez, anh có ngày thi đấu không thuyết phục khi đi lệch khỏi đoàn đua, tụt xuống vị trí thứ 25 nhưng bằng tài năng của mình Marquez đã cán đích ở vị trí thứ 5. Tay đua của Honda chậm hơn Rossi tới 7,036 giây.

Trong khi đó, Lorenzo đã cho khán giả Qatar chứng kiến một màn so tài hết sức thú vị với các đối thủ. Tay đua của Yamaha luôn có mặt trong top đầu sau pha xuất phát ấn tượng và vượt qua Dovizioso. Hai tay đua này liên tiếp giành giật nhau vị trí dẫn đầu. Phía sau, Iannone luôn chờ đợi cơ hội rình rập cướp ngôi đầu. Lúc này Rossi đang mải mê ở vị trí thứ 10 sau khi có màn xuất phát không thực sự thành công.

Tuy nhiên, Rossi sớm bám đuổi top 3 phía trên, Ở những chặng cuối cùng anh vẫn kém đối thủ Dovizioso tới hai giây. Ở những đoạn đường thẳng, hai chiếc Ducati của Dovizioso và Iannone có tốc độ tốt hơn Yamaha và đó là lí do khiến vị trí số 1 liên tục bị tranh giành. Dovizioso không giữ được lợi thế tốc độ với Rossi làm nên tụt lại phía sau. Dovizioso mất vi trí số 1 vào tay Rossi ở những phút quan trọng nhất nên chiếc Yamaha đã cán đích trước chiếc Ducati chỉ 0,174 giây.

Rossi có chiến thắng đầu tiên kể từ 2015, anh chia sẻ đây cũng là một trong những chiến thắng quan trọng nhất sự nghiệp của mình

Rossi có chiến thắng đầu tiên kể từ 2015, anh chia sẻ đây cũng là một trong những chiến thắng quan trọng nhất sự nghiệp của mình

 

Mặc dù vậy, Trên bục trao giải, Ducati vẫn có tới hai gương mặt là Dovizioso và Iannone và đội đua Ý hoàn toàn có quyền ăn mừng với ‘chiến thắng’ mở màn này. Iannone đã có ngày thi đấu xuất sắc hơn Lorenzo nên vị trí thứ 3 là hoàn toàn xứng đáng với anh.

Về phía Honda, thành tích tốt nhất của họ là Marc Marquez ở vị trí thứ 5, Pedrosa ở vị trí thứ 6 và kém Rossi tới 10,755 giây.

 

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить