15:55 - 3/03/2015 (GMT+7)

Ford mang xe đạp tới Triển lãm công nghệ di động thế giới

Ford mở rộng Kế hoạch phát triển Di chuyển Thông minh (Smart Mobility) tại Triển lãm Công nghệ Di động Thế giới (Mobile World Congress) với Thí nghiệm về Xe đạp Điện tử kết nối các hành trình đô thị. Hai thiết kế mẫu của xe đạp điện tử gồm MoDe:Me và MoDe:Pro được trưng bày tại Mobile World Congress là hai trong những mẫu thiết kế hàng đầu trong hơn 100 mẫu được gửi về trên toàn cầu.

Công ty Ford Motor đang mở rộng Kế hoạch Di chuyển Thông minh trên toàn cầu của mình với một thí nghiệm mới để nghiên cứu cách những chiếc xe đạp điện tử phối hợp nhịp nhàng cùng ô tô và các phương tiện giao thông công cộng để giúp việc di chuyển hàng ngày và các hoạt động kinh doanh trong nội đô được dễ dàng hơn.

Thí nghiệm với tên gọi Kiểm soát Di chuyển (Handle on Mobility) được trình bày chi tiết tại Triển lãm Công nghệ Di Động Thế giới (Mobile World Congress) ở Barcelona. Đây cũng là dự án về di chuyển thông minh mới nhất mà công ty vừa công bố trên toàn cầu trong năm nay như là một phần của Kế hoạch Di chuyển Thông minh, một chiến lược của Ford nhằm giúp thay đổi cách mà thế giới di chuyển thông qua các phát kiến mới về khả năng kết nối, tính di động, các dòng xe tự động, trải nghiệm khách hàng và dữ liệu lớn.

Các thí nghiệm này sẽ giúp đánh giá các ý tưởng về giao thông nhằm mang lại những trải nghiệm tốt hơn, những loại hình sử dụng phương tiện linh hoạt hơn cũng như tính kết nối với xã hội để mang lại những điểu tuyệt vời hơn cho khách hàng.

Handle on Mobility

Thí nghiệm Handle on Mobility mở rộng phạm vi về các giải pháp di chuyển để tạo nên những hành trình hiệu quả hơn, an toàn hơn, lành mạnh hơn và cho phép hành khách hoàn tất hành trình một cách dễ dàng với ít trở ngại và căng thẳng.

Trong giai đoạn đầu của thí nghiệm, Ford đưa ra thử thách cho các nhân viên toàn cầu về thiết kế các mẫu xe đạp điện tử.

Cả hai xe đều được trang bị motor 200 Watt cùng pin 9 Ah có thể cung cấp tính năng trợ lực đạp điện để tăng tốc độ đến 25 km/h. Các mẫu xe đạp điện đầu tiên được trang bị các công nghệ dùng trong nền công nghiệp ô tô, ví dụ như, cảm biến siêu thanh ở ghế sau. Công nghệ này được sử dụng cho hệ thống cảnh báo người đi xe, thông báo cho cả người đi xe đạp khi có xe đang vượt bằng cách rung nhẹ vị trí cầm  tay ở ghi đông, và cảnh báo cho những xe khác bằng đèn phát sáng trên ghi đông.

Hai chiếc xe điện của Ford: MoDe :Me và MoDe:Pro

Hai chiếc xe điện của Ford: MoDe :Me và MoDe:Pro

Hai mẫu xe đạp điện có thể được gập gọn một cách dễ dàng và đặt vào trong xe Ford và đáp ứng được nhu cầu của những người dùng khác nhau:

  • Phiên bản MoDe:Me  – được tạo nên với sự trợ giúp của nhà máy sản xuất xe đạp Dahon – dành cho người dùng ở thành thị để hỗ trợ họ di chuyển ngay cả trong các khu vực bị ùn tắc. Mẫu xe này có thể được gập lại và mang đi một cách dễ dàng, cho phép người dùng ở khu vực ngoại ô thành phố có thể mang xe lên các phương tiện vận chuyển công cộng, đi đến khu vực trung tâm và sau đó sử dụng xe đạp để di chuyển đến điểm đến
  • Phiên bản MoDe:Pro – do nhóm Ford sáng tạo – là một phiên bản dành cho các nhu cầu thương mại trong khu vực đô thị như giao thư, sửa chữa điện và các dịch vụ giao nhận hàng hóa khác. Mẫu xe này được thiết kế để có thể được xếp đặt dễ dàng vào trong các xe thương mại như dòng Transit Connect, những dòng xe đóng vai trò chuyên chở và hỗ trợ, và có thể kết hợp với nhiều hơn một chiếc xe đạp điện.

Phiên bản MoDe :Me and MoDe:Pro được tích hợp một ứng dụng hoàn toàn mới là MoDe:Link, tương thích với điện thoại iPhone 6. Các thông tin thời gian thực trên ứng dụng cho phép chiếc xe đạp các thực hiện chức năng sau: Định vị, Định vị đa phương thức và tìm đường thông minh, SYNC.

Khi người dùng nhập vào điểm đến, ứng dụng MoDe:Link sẽ liệt kê những hành trình có thể diễn ra và sau đó cung cấp tính năng định vị từng bước một, ví dụ như người dùng lái xe đến bến tàu, mang xe đạp điện lên tàu, và sau đó đi xe từ ga đến đến điểm đến của mình. Ứng dụng cũng sẽ cập nhật thêm lộ trình mới khi phát sinh thay đổi.

 

 

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://stranauslug.by/ ознакомьтесь с частными объявлениями от самых разных мастеров

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить на dvd увлекательные сериалы? Serialexpress вам поможет в этом.

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

over the counter valtrex medication

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве