14:41 - 14/02/2015 (GMT+7)

Santa Fe CKD: Nhiều tuỳ chọn, giá bán giảm

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Hyundai SantaFe 2015 2.4L 4WD
Dòng xe: SUV
Dẫn động: 4WD
Động cơ: I-4 2.4L MPI
Hộp số: 6AT
Công suất(kW/rpm): 131/6.000
Mô men xoắn (Nm/rpm): 227/3.750
Tăng tốc 0-100km/h: 11,6
Tiêu thụ nhiên liệu: 12,7L/100km (đô thị)
7,4L/100km (cao tốc)
Giá bán: 1.250.000.000

Đánh giá

- Thêm nhiều trang bị
- Bổ sung hệ thống dẫn động 4 bánh
- Giá bán hấp dẫn
- Tăng thời gian bảo hành
- Hàng ghế thứ 3 chật
- Sức mạnh động cơ hạn chế

Với việc Hyundai Thành Công đưa vào lắp ráp mẫu Santa Fe thế hệ mới, phiên bản 2015 của chiếc xe này không chỉ tạo ra lợi thế về trang bị hiện đại mà còn có được mức giá bán hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng.

Có thể nói, sự phổ biến của thương hiệu Hyundai tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua có sự góp sức không nhỏ của cái tên Santa Fe – chiếc SUV bán chạy nhất toàn cầu của Hyundai. Sau thế hệ thứ 2 của Santa Fe được xem là rất thành công tại Việt Nam với hơn 10.000 xe đã tới tay khách hàng, vào cuối năm 2012 Hyundai Thành Công tiếp tục giới thiệu tới công chúng mẫu Santa Fe thế hệ thứ 3 với sự thay đổi mạnh mẽ từ trong ra ngoài thông qua ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy”.

IMG_0629

Thế nhưng việc phải nhập khẩu nguyên chiếc Hyundai Santa Fe đã khiến cho chiếc xe này không thể có được nhiều tiện ích do phải cân nhắc bài toán về giá bán.Tuy nhiên, đến phiên bản nâng cấp cho năm 2015, mọi thứ đang trở nên tích cực hơn khi Hyundai Thành Công đã quyết định đầu tư nhà máy để đưa ra mẫuSanta Fe lắp ráp trong nước nhằm mang đến một sản phẩm phù hợp hơn nữa về nhu cầu sử dụng, điều kiện đường sá cũng như khí hậu tại Việt Nam.
Thay đổi đến từ bên trong

So với mẫu xe Hyundai Santa Fe thế hệ mới được giới thiệu cách đây 2 năm,ngoại hình của chiếc xe mới gần như không có sự thay đổi nào đáng kể, vẫn còn đó những nét rất đặc trưng của ngôn ngữ điêu khắc dòng chảy như lưới tản nhiệt hình lục giác với 3 nan lớn mạ crôm, cụm đèn pha HID dạng projector, cụm đèn sau sử dụng công nghệ LED… và chỉ có một điểm duy nhất thay đổi ở ngoại hình chính là kích thước la-zăng được nâng từ 17 inch lên 18 inch (bản thường 2WD) và 19 inch (bản đặc biệt 4WD).

Nhiều tính năng hiện đại được trang bị thêm cho Hyundai SantaFe 2015

Nhiều tính năng hiện đại được trang bị thêm cho Hyundai Santa Fe 2015

Nếu như bên ngoài chỉ có sự thay đổi ở kích thước la-zăng xe thì bên trong Hyundai Santa Fe 2015 đã có sự bổ sung thêm nhiều tính năng cao cấp mà chiếc xe nhập khẩu trước đó còn thiếu. Ngoài những tính năng tiêu chuẩn như ghế lái điều khiển điện và nhớ 2 vị trí ghế, khởi động nút bấm, điều hòa 2 vùng độc lập, kết nối Bluetooth/USB/AUX, hệ thống trợ lực lái 3 cấp độ thì còn có thể kể tới cửa sổ trời toàn cảnh panorama, rèm cửa số phía sau, sưởi ghế, phanh tay điện tử, màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp hệ thống giải trí DVD, camera lùi và bản đồ dẫn đường được Hyundai phát triển riêng cho thị trường Việt Nam.

Nội thất của Santa Fe vẫn duy trì sự thoải mái với không gian đủ cho 7 người. Người lái có được tư thế ngồi và tầm quan sát tốt, hành khách phía sau nhận được sự dư dả ở không gian để chân và phần đầu nhờ ghế ngồi có thể điều chỉnh tiến lùi. Trên thực tế,việc chở 5 sẽ tốt hơn khi hàng ghế thứ 3 gần như chỉ phù hợp đối với những hành khách có vóc dáng nhỏ bé. Chúng tôi cũng phát hiện ra ở hàng ghế thứ ba đã có thêm hệ thống điều chỉnh gió với sử bổ sung thêm các hốc gió riêng biệt cho khu vực này.

Bản đồ GPS được thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam

Bản đồ GPS được thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam

Khi sử dụng đủ cả 3 hàng ghế, không gian chứa đồ phía sau bị hạn chế là điều dễ hiểu. Muốn tăng thêm không gian, người dùng không còn cách nào khác là phải gập hàng ghế thứ 3 xuống. Lúc này thể tích của khoang chứa đồ sẽ đạt 516 lít và con số này sẽ nâng lên 1.615 lít khi gập thêm hàng ghế thứ 2. Thao tác gập hàng ghế thứ cũng khá thuận tiện và có thể thực hiện nó nhờ lẫy gạt được bố trí phía sau khoang hành lý.

Cách thiết kế gập ghế 50/50 cho hàng ghế thứ 3 và 40/20/40 cho hàng ghế thứ 2 cũng giúp cho việc chuyển chở hàng hoá sẽ trở nên linh hoạt hơn.Một điểm cũng đáng chú ý trên Santa Fe 2015 còn là hệ thống cốp mở điều khiển từ xa. Người dùng có thể sử dụng nút bấm ở cốp sau hoặc điều khiển từ xa để thực hiện thao tác đóng/mở cốp.

Thêm lựa chọn vận hành

Ở phiên bản 2015, Hyundai Santa Fe vẫn có 2 phiên bản động cơ gồm I-4 2.4L (xăng) và I-4 2.2L (dầu) nhưng khách hàng có thêm sự lựa chọn ở hệ thống dẫn động cầu trước và bốn bánh trên cả 2 phiên bản động cơ. Trong bài viết này, chúng tôi mới chỉ có cơ hội lái thử phiên bản máy xăng I-4 2.4L có công suất công suất 130 kW (174 hp), mô-men xoắn 227 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp. So với cùng phiên bản máy xăng lần trước chạy thử, lần này chúng tôi sẽ có thêm trải nghiệm ở hệ thống dẫn động 4 bánh 4WD.

Trên đoạn đường cao tốc Đại lộ Thăng Long, cảm nhận của chúng tôi về mẫu Santa Fe 2015 là sự êm ái ngay cả khi chạy qua những đoạn nối nhịp cầu ở vận tốc 100 km/h.Có vẻ như Hyundai đã điều chỉnh lại hệ thống treo theo xu hướng mềm hơn chứ không cứng như ở phiên bản 2013. Nếu chạy điềm đạm để đạt vận tốc 100 km/h, người lái cũng khó có thể nhận ra quá trình chuyển số của chiếc xe, nói chung là rất mượt mà. Không chỉ có vậy, khả năng cách âm tốt không hề thua kém những mẫu xe đồng cấp đắt tiền khác.

a

Có vẻ như Hyundai đã điều chỉnh lại hệ thống treo theo xu hướng mềm hơn chứ không cứng như ở phiên bản 2013

Có điều, khi chạy trên đường bằng và thẳng, chúng tôi không cảm nhận được sức đẩy của xe dẫn động 4 bánh, thay vào đó là cảm giác giống như đang lái một chiếc xe dẫn động bánh trước vậy. Khả năng tăng tốc của Hyundai Santa Fe 2015 máy xăng cũng không phải là điểm mạnh, có lẽ điều này bị ảnh hưởng bởi trọng lượng xe nặng và mô-men xoắn không mấy dồi dào.

Trên đoạn đường thử thách lên đỉnh núi Ba Vì, địa hình đèo dốc uốn lượn là cơ hội để chúng tôi trải nghiệm tối đa tính năng lái của chiếc xe này. Nếu như chạy trên đường cao tốc, chúng tôi phần lớn sử dụng chế độ lái comfort (thoải mái) để có được sự nhẹ nhàng thì khi đối mặt với những khúc cua, chế độ lái sport (thể thao) sẽ là lựa chọn tối ưu cho người lái.

Ở chế độ lái sport, người lái sẽ có thể cảm nhận ngay được độ nặng của vô-lăng khi ôm cua và khi phải chuyển hướng liên tục, hệ thống dẫn động 4 bánh lúc này mới thực sự phát huy được tác dụng của nó. Chiếc xe tạo được độ bám đường rõ rệt và hiển nhiên nó cung cấp độ an toàn cao hơn so với một chiếc xe dẫn động bánh trước hoặc bánh sau.

Mặc dù là phiên bản 4x4 nhưng SantaFe mang lại cảm giác lái của một chiếc xe dẫn động cầu trước nhiều hơn

Mặc dù là phiên bản 4×4 nhưng Santa Fe mang lại cảm giác lái của một chiếc xe dẫn động cầu trước nhiều hơn

Bên cạnh đó, khoá vi sai trung tâm sẽ giúp cho Santa Fe 2015 xử lý tốt hơn trên những đoạn đường xấu. Để nâng cao cấp độ an toàn, Santa Fe 2015 còn được hỗ trợ từ hệ thống kiểm soát lực kéo TSC, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang đôc DBS cùng 6 túi khí tiêu chuẩn (4WD). Về cơ bản, mục tiêu của Hyundai dành cho Santa Fe 2015 vẫn là cung cấp tới người dùng một chiếc xe linh hoạt, thoải mái và an toàn cao.

Lời kết

Xét trên nhiều phương diện so với đối thủ đồng cấp hiện có mặt trên thị trường, rõ ràng Hyundai Santa Fe 2015 đang có ưu thế cả về kiểu dáng, trang bị nội thất, khả năng vận hành và độ an toàn cao. Nó không hẳn là một chiếc xuất sắc nhấtnhưng đây vẫn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu ở phân khúc SUVkhi khách hàng muốn lựa chọn xe Hàn.

Thêm vào đó, việc lắp ráp Santa Fe 2015 đã giúp cho giá bán của chiếc xe này “mềm” hơntới gần 200 triệu, thời gian bảo hành được kéo dài lên 3 năm (80.000 km) thay vì 2 năm (50.000 km) như trước kia. Đó cũng được xem là cơ sở để chúng tôi tiếp tục tin vào sự thành công của Santa Fe tại thị trường Việt Nam.

Kỳ Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Understanding the complex world of chronometers Understanding COSC Accreditation and Its

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всё о радиаторах отопления https://heat-komfort.ru/ - выбор радиатора, монтаж, обслуживание.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://dk-polymer.com оформите заявку для того, чтобы воспользоваться такой услугой,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сомово - компания, которая предлагает комфортную мебель. Стараемся своим покупателям давать