09:55 - 26/02/2015 (GMT+7)

Harley-Davidson giới thiệu xế điện LiveWire tại Malaysia

Phóng viên (PV) Autonet vừa có dịp chạy thử những chiếc xe điện LiveWire đầu tiên của hãng xe danh tiếng Harley-Davidson tại trường đua Sepang, Malaysia. Đây là chương trình mở màn cho tour giới thiệu mẫu xe này đến các nước Châu Á. 

Ngày 25/2 tại Sepang, Malaysia hãng môtô danh tiếng đến từ nước Mỹ, Harley-Davidson đã giới thiệu mẫu xế điện LiveWire đến những người đam mê dòng xe này tại Châu Á. Ít ai ngờ rằng một hãng xe có truyền thống lâu đời như HD chuyên sử dụng động V-Twin với tiếng nổ đầy uy lực lại chấp nhận phát triển một thế hệ xe máy sử dụng động cơ điện và gần như không phát ra tiếng ồn, thứ làm nên hình ảnh của HD trong mấy thập niên qua.

Nhưng có lẽ phải tìm hiểu kỹ, bạn sẽ hiểu – LiveWire (hay còn gọi là Project LiveWire) được làm ra không phải để bán mà là để thu thập ý kiến phản hồi của khách hàng trong chuyến hành trình khắp nơi trên thế giới. Tại buổi giới thiệu và chạy thử LiveWire tại Sepang, Malaysia theo ghi nhận của các PV và các thành viên của Harley-Davidson tại một số nước Châu Á thì chiếc xe này quá im lặng, nó phát ra tiếng “u, u, uuuu” khá êm ái như tiếng đàn vậy – đây cũng là tình trạng chung của nhiều mẫu môtô hay ôtô điện khác.

IMG_0468

Harley-Davidson đã giới thiệu mẫu xế điện LiveWire đến những người hâm mộ dòng xe này tại Châu Á

Trong buổi giới thiệu mẫu LiveWire, ông Greg Willis, Giám Đốc Marketing của Harley-Davidson tại Châu Á Thái Bình Dương cho biết, “Đây là Tour trải nghiệm Project LiveWire vòng quanh thế giới và điểm dừng đầu tiên trong năm 2015 là Châu Á Thái Bình Dương, chúng tôi rất vui khi bạn đã tham gia cùng chúng tôi để góp phần tạo dựng tương lai cho chiếc môtô điện đầu tiên của Harley-Davidson.

Tháng Sáu năm ngoái, chúng tôi đã làm ngạc nhiên thế giới bằng việc công bố Project LiveWire. Bây giờ là cơ hội trải nghiệm xe điện của các bạn, đó là cách mà Harley-Davidson sẽ làm. Chúng tôi hy vọng rằng các bạn sẽ thích thú với chương trình này, tại đây, Trường đua quốc tế Sepang. Chúng tôi trông chờ vào thông tin phản hồi của các bạn để thúc đẩy chúng tôi phát triển cũng như để chúng tôi viết một chương kế tiếp trong câu chuyện customer-led”.

LiveWire sở hữu mô tơ điện của xe có công suất cực đại 74 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 70Nm

LiveWire sở hữu mô tơ điện của xe có công suất cực đại 74 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 70Nm

Ngay trong ngày chạy thử đầu tiên, PV Autonet đã có dịp trải nghiệm nhỏ trên mẫu xe điện hoàn toàn mới này. LiveWire với phần đầu xe và nhiều chi tiết khác trên thân xe được thiết kế theo hướng hiện đại chứ không còn mang nặng tính cổ điển như những chiếc xe đã từng xuất hiện của Harley-Davidson. Màn hình hiển thị không còn là cụm đồng hồ quen thuộc nữa, mà là hình cảm ứng dùng để hiển thị dung lượng pin, tốc độ.

Khác biệt hoàn toàn với những chiếc môtô đình đám của Harley-Davidson bấy lâu nay, xế điện LiveWire chỉ có 1 số duy nhất và không hề có tay côn hay bộ số – nó giống như một chiếc xe ga phân khối lớn, chỉ khác một điểm là có thêm phanh chân và thiết kế đậm chất những chiếc môtô Pkl hiện đại.

Màn hình hiển thị không còn là cụm đồng hồ quen thuộc nữa, mà là hình cảm ứng d

Màn hình hiển thị không còn là cụm đồng hồ quen thuộc bấy lâu nay  nữa, mà là hình cảm ứng

LiveWire có kích thước nhỏ gọn, chiều cao yên thấp. Xe không có bình xăng, không có ống xả, không ly hợp, không hộp số mà chỉ có một động cơ điện nằm giữa xe, được bao bọc bởi khung hợp kim nhôm cùng pin lithium được bố trí rất khéo léo, vì thế một số người khi nhìn LiveWire đã không nghĩ nó là một chiếc xe điện. Xe sử dụng hệ thống giảm xóc trước dạng ống lồng lộn ngược, giảm xóc sau dạng monoshock như các xe thể thao khác. Sử dụng phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau cùng lốp Michelin trước 120/70-18 và sau 180/55-17 nên tăng khả năng bám đường và vào cua tốt hơn.

Điểm đặc biệt là hai gương hậu được đặt dưới tay lái và tích hợp luôn đèn báo rẽ, toàn bộ hệ thống đèn trên xe sử dụng công nghệ bóng LED giúp tiết kiệm điện năng và cho hiệu quả chiếu sáng cao hơn. Ở giữa cụm tay lái là màn hình LCD hiển thị các thông tin cần thiết như tốc độ, quãng đường còn lại đi được, thời lượng pin,…

động cơ điện nằm giữa xe, được bao bọc bởi khung hợp kim nhôm cùng pin lithium

Động cơ điện nằm giữa xe, được bao bọc bởi khung hợp kim nhôm cùng pin lithium

LiveWire sở hữu mô tơ điện của xe có công suất cực đại 74 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 70Nm và có thể đạt vận tốc tối đa trên 148km/h. Xe có trọng lượng khá nhẹ, khoảng 163kg cả pin - Harley không chia sẻ nhiều về pin lithium-ion được sử dụng cho chiếc xe này mà mất khoảng 3,5 giờ để sạc đầy, LiveWire sử dụng điện 220V và chạy được tối đa trên 100km.

Autonet sẽ có bài test, đánh giá chi tiết mẫu LiveWire của Harley-Davidson trên tạp chí Autonet số tháng 3/2015. Kính mời độc giả đón đọc!

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

מקצועיות ולוהטות מחכות לך באתר, לך נשאר רק לבחור נערות

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לבחורה שווה לפנק אתכם, כאן תוכלו להיות בטוחים כי אתם מקבלים

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

דירה דיסקרטית באזור תל-אביב ובערים או נערות ליווי במרכז או ישובים

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

top online pharmacy india https://indiaph24.store/# india pharmacy india pharmacy mail order