09:28 - 9/01/2015 (GMT+7)

Khoảnh khắc tuyệt vời cùng Scrambler

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Ducati Scrambler
Động cơ: L-Twin 2 xy-lanh
Dung tích (cc): 803
Tỉ số nén: 11:1
Công suất (kW/rpm): 56/8.250
Mô men xoắn (Nm/rpm): 68/5.750
Hộp số: 6MT
Hệ thống làm mát: Gió
Bình xăng (L): 13,5
Chiều cao yên xe: 770-790
Hệ thống phanh: Đĩa phanh 330mm; ABS Đĩa phanh 245mm
Tiêu thụ nhiên liệu: n/a
Giá bán: n/a

Hơn 200km trải nghiệm với Ducati Scrambler trên cung đường núi Palm Springs tuyệt đẹp quanh co uốn lượn như Hà Giang với điểm cao nhất trong hành trình là 1800m thật sự là khoảng thời gian và cảm xúc khó quên đối với người chưa đam mê và không có nhiều cơ hội cầm lái xe phân khối lớn như mình…

Dù chưa được chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam nhưng ngay từ khi xuất hiện, những thông tin đầu tiên về mẫu xe mới Scrambler của Ducati thực sự làm những tín đồ xe PKL sôi sục chờ đón. Tại Việt Nam, chơi xe PKL vẫn còn chưa phổ biến, lý do không phải chỉ xuất phát từ khía cạnh tài chính khi một chiếc xe PKL nhiều khi có giá tương đương hoặc thậm chí còn hơn cả một chiếc xe hơi.

Rào cản lớn nhất là ở giấy phép điều khiển khi mới đây việc lấy bằng lái A2 mới chính thức được áp dụng, trở thành niềm vui cho những ai đam mê tốc độ. Việc sở hữu và sử dụng một chiếc xe PKL trở nên đơn giản hơn, và có thể khẳng định rằng sự có mặt của nhũng chiếc xe PKL mạnh mẽ, quyến rũ sẽ ngày càng nhiều trên đường phố trong thời gian tới đây.

Tất nhiên, để làm chủ một chiếc mô tô PKL mạnh mẽ và đồ sộ không hề đơn giản, nhất là rào cản về thể lực là không hề nhỏ. Chưa nói về kỹ năng, nhiều khi chỉ nhìn kích thước và trọng lượng thường không dưới 200kg của những chiếc xe PKL đã thấy sự e ngại nhất định. Và có lẽ với Scrambler, Ducati muốn xóa đi định kiến này, đem xe PKL lại gần hơn với những người đam mê. Sự thực ngay từ khi nhìn thấy chiếc Scrambler với tông màu vàng-đen quyến rũ trong ánh đèn mờ ảo của dạ tiệc “Land of Joy” đã có cảm giác gần gũi hơn rất nhiều. Thiết kế của Scrambler là sự kết hợp hài hòa nét hoài cổ của những năm 70 và phong cách hiện đại, mạnh mẽ của 1 chiếc xe thể thao phân khối lớn.

Ducati Scramber thể hiện cá tính và phong cách chơi xe của chủ nhân

Ducati Scramber gợi nhớ lại phong cách của những năm 70

Scrambler có thiết kế mềm mại hơn hẳn so với những mẫu xe phân khối lớn thường thấy. Nó tạo phong cách rất riêng, hoàn toàn khác biệt cho chủ nhân của nó. Không cần quá phô trương với cả bộ đồ xe máy kín mít, với Scrambler chỉ cần chiếc quần jean, áo jacket da và chiếc mũ bảo hiểm ¾ đầu cùng chiếc kính mát là bạn thong dong dạo chơi trên đường phố đông đúc của đô thị hay bay bổng với tốc độ vun vút trên đường trường. Bạn có thể thả sức sáng tạo, tùy chọn một phong cách của riêng mình để thể hiện. Cảm giác phóng khoáng, tự do sẽ luôn có với bạn khi cầm lái Scrambler. Đó là cảm nhận rõ nét ngay khi bạn nhìn thấy nó…

26-DUCATI-SCRAMBLER

Không phải một cỗ máy tốc độ, Ducati hướng Scrambler tới những người sử dụng cá tính

Những cơn mưa nặng hạt chiều tối hôm qua đã chấm dứt, thay vào đó là ánh nắng ấm áp từ sáng sớm như sự khởi đầu hoàn hảo cho một ngày hành trình thú vị. Nhấn nút khởi động, cảm giác thân người rung lên trong tiếng nổ ròn rã của hàng chục chiếc Scrambler xung quanh thật phấn khích. Thành phố yên bình Palm Springs như choàng tỉnh theo sự sôi động khi đoàn xe chầm chậm chạy qua các con phố dẫn ra ngoại ô. Con đường núi uốn lượn trên cao lơ lửng phía trước, thấp thoáng trong mây mù như mời gọi, và ngay lập tức cùng với tiếng nẹt pô đinh tai, những chiếc xe tăng tốc phóng vun vút, thoáng cái chỉ còn thấy những chấm nhỏ di động phía xa rồi.

_8161936

Vi vu trên cung đường núi Palm Springs, Mỹ

Vượt qua được sự e dè, căng thẳng hoặc có thể là đôi chút sợ hãi đầu tiên là cảm giác mạnh mẽ, cảm giác của sự chinh phục và tự do bay bổng thật tuyệt vời – cảm giác hoàn toàn khác biệt so với khi ngồi sau vô lăng xe hơi, kể cả những siêu xe tốc độ. Những khúc cua liên tiếp như bất tận, xe và người như hòa làm một trong vũ điệu đam mê của tốc độ.

_8162400

Cảm giác bay lượn trên đường, trong sự thênh thang của đất trời lộng gió thật sự không thể diễn tả bằng lời

Đến điểm dừng chân trên đỉnh núi, dù đôi bàn tay vẫn còn chưa hết tê cóng khi lập cập khi nâng ly nhấp từng ngụm nhỏ café nóng thơm lừng, nhưng xung quanh vẫn râm ran tiếng nói cười, bàn luận về Scrambler. Anh bạn Jiralt người Thái Lan – một biker thực thụ, người giúp mình tự tin rất nhiều trong 100km hành trình đầu tiên sau tay lái chiếc xe phân khối lớn, đã nói đầy ẩn ý: “Sẽ rất khó quên được cảm giác này đấy, anh bạn!”

_8163580

Sẽ rất khó quên được cảm giác này đấy!

Và có lẽ đúng như vậy. Cho đến khi ngồi trước màn hình laptop với bài viết này, cảm giác của sự chinh phục, của tự do đích thực như lại ùa về, lâng lâng khó tả. Rất muốn viết về thêm về thiết kế quyễn rũ, về động cơ 803cm mạnh mẽ, về những tính năng kỹ thuật tiên tiến hiện diện trên Scrambler, nhưng lại thôi vì hình như không muốn gián đoạn dòng cảm xúc đang tái hiện như trong thước phim quay chậm. Hình như lại thấy mình đứng cạnh Scrambler trên đỉnh núi cao lộng gió, tận hưởng cảm giác tự do đích thực của một biker…

_G203214

Cầm lái Scrambler là khoảng thời gian và cảm xúc khó quên

Hành trình với Scrambler đã giúp mình có thêm một trải nghiệm khó quên, thêm những khoảnh khắc tuyệt vời của cuộc sống. Không biết có đúng không nhưng hình như đã có một chút cảm nhận được giá trị và ý nghĩa của slogan tình cờ nhìn thấy : Collect moments, not things…

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook