14:55 - 23/01/2015 (GMT+7)

AGV Corsa phiên bản tưởng nhớ Marco Simoncelli

Chiếc nón bảo hiểm AGV Corsa có giá bán gần 1.000USD, phiên bản đặc biệt của Rossi dành riêng tưởng nhớ cho 1 người bạn và đồng đội của anh là tay đua Marco Simoncelli. Anh đã tử nạn tại giải đua MotoGP tại Sepang năm 2011.

Chiếc nón có hình ảnh bìa album bản “Wish you were here” của bang nhạc Rock Pink Floyd. Với dòng chữ là lời nhạc chạy dọc quanh nón “How I wish, how I wish you were here We’re just two lost souls swimming in a fish bowl…”

Huyền thoại môn đua xe MotoGP Valentino Rossi từng cho biết, “Đối với tôi, Simoncelli giống như một cậu em trai. Mạnh mẽ trong cuộc đua và đáng mến trong đời thường. Tôi sẽ nhớ cậu ấy rất nhiều.”

Chiếc nón có hình ảnh bìa album bản "Wish you were here" của bang nhạc Rock Pink Floyd

Chiếc nón có hình ảnh bìa album bản “Wish you were here” của bang nhạc Rock Pink Floyd

Lúc sinh thời, Simoncelli luôn thần tượng và lấy ngôi sao đồng hương Rossi làm tấm gương để học hỏi, cả 2 người đều có phong cách đua khá tương đồng với hình dáng quá khổ. Rossi cũng không tiếc công dìu dắt đàn em khi Simoncelli vẫn còn thi đấu ở nội dung 250 phân khối.

Marco Simoncelli chào đời vào ngày 20/1/1987 tại Cattolica, Italy. Đam mê tốc độ, Simoncelli bắt đầu bước chân vào làng đua MotoGP và gây ấn tượng bằng vị trí Á quân Italian Minimoto Championship năm 1996 khi mới 9 tuổi. Năm 1999, vô địch giải Italian Minimoto Championship và sau đó năm 2000, tay đua người Italy tiếp tục lần thứ 2 đăng quang tại Italian Minimoto Championship. Đây cũng là năm bước ngoặt của Maro Simoncelli khi tranh tài ở đấu trường Châu lục và giành luôn chức Á quân tại European Minimoto Championship.

Lúc sinh thời, Simoncelli luôn thần tượng và lấy ngôi sao đồng hương Rossi làm tấm gương để học hỏi

Simoncelli luôn thần tượng và lấy ngôi sao đồng hương Rossi làm tấm gương để học hỏi

Sang năm 2004, Simoncelli gia nhập đội đua Rauch Bravo và giành chức vô địch Grand Prix đầu tiên một cách ấn tượng tại Jerez. Năm 2005, tay đua người Italy khoác áo đội đua Nocable.it và kết thúc mùa giải với vị trí trí thứ 5 và đủ điều kiện tham dự hạng 250cc. Năm 2006, anh chàng Crazy Hair thi đấu ở hạng 250cc với đội Gilera và đứng thứ 10 chung cuộc.

Hai năm sau (06/2008), Simoncelli giành chức vô địch Italia GP đầu tiên ở Mugello. Đến tháng 10/2008, thì vô địch 250cc World Championship. Năm 2009, tay đua người Italy xếp hạng thứ ba chung cuộc ở giải 250cc World Championship và đến năm 2010, Simoncelli đã được chuyển lên nội dung MotoGP và về đầu quân cho Honda.

Tháng 5/2011: Quyết liệt cạnh tranh vị trí thứ 2 tại giải French GP, tay đua tóc xù đã có va chạm với Dani Pedrosa trên đường đua, kết quả, Pedrosa bị gãy xương đòn còn Simoncelli lãnh án phạt. Tháng 6/2011: lần đầu tiên Simoncelli giành pole ở MotoGP nhưng chỉ về thứ 6 tại Catalunya. Chỉ 4 tháng sau đó, tháng 10/2011, do mất lái một tai nạn khủng khiếp đã xảy ra ở đường đua Malaysian MotoGP Grand Prix cướp đi tính mạng của Marco Simoncelli.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://solvki-land.ru закажите увлекательную, познавательную экскурсию, рассчитанную на туристов различного

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture