10:36 - 20/12/2014 (GMT+7)

Tp.HCM: Ứng dụng gọi Taxi thông minh được giới thiệu

Sở GTVT TPHCM phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố tổ chức giới thiệu ứng dụng gọi taxi thông qua thiết bị di động có tên gọi Live Taxi.

Đây là một phần thuộc Đề tài khoa học “Nghiên cứu, chế tạo và lắp đặt thử nghiệm thiết bị GPS tích hợp taximet có thiết bị in tự động chứng từ để xác định lộ trình” do Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM thực hiện.

Live Taxi là ứng dụng miễn phí, với nhiều tính năng nổi bật như: Tự động tìm và đặt xe Taxi thông qua điện thoại thông minh (smartphone), qua đó giúp khách hàng dễ dàng kiểm soát hành trình, giá cước và lịch sử hành trình. Công cụ này còn cho phép các nhà quản lý dễ dàng hơn trong việc kiểm soát taxi trên địa bàn Thành phố nhằm tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng.

ive Taxi là ứng dụng miễn phí, với nhiều tính năng nổi bật như: Tự động tìm và đặt xe Taxi

Live Taxi là ứng dụng miễn phí, với nhiều tính năng nổi bật như: Tự động tìm và đặt xe Taxi

Ứng dụng Live Taxi được chia làm 2 phần. Phần thứ nhất là ứng dụng cho hành khách và phần còn lại là dành cho các cơ quan quản lý Nhà nước hay các hãng xe taxi. Ưu điểm nổi bật của Live Taxi chính là công cụ dành cho nhà quản lý như kiểm soát được lượng xe taxi được đăng ký, tránh lãng phí nguồn lực khi xe nhàn rỗi, đồng thời tạo ra sự bình đẳng trong thị trường.

Khác với một số phần mềm gọi taxi khác hiện nay, ứng dụng Live Taxi sẽ cung cấp giao diện điều hành, quản lý cho các công ty taxi nhằm quản lý các đầu xe taxi, kiểm soát hành trình. Ngoài ra, ứng dụng cũng không cho phép khách hàng gọi điện và nhắn tin (SMS) trực tiếp cho tài xế.

Live Taxi chính là công cụ dành cho nhà quản lý như kiểm soát được lượng xe taxi được đăng ký, tránh lãng phí

Live Taxi chính là công cụ dành cho nhà quản lý như kiểm soát được lượng xe taxi được đăng ký, tránh lãng phí

Theo ông Dương Hồng Thanh – Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM, trên thực tế Live Taxi là công cụ hữu hiệu, cung cấp nhiều tiện ích cho khách hàng, cũng như hỗ trợ hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Ứng dụng này hiện vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu, phát triển.

Trước đó, ứng dụng LiveTaxi đã được triển khai thử nghiệm trên một số taxi thuộc các công ty Mai Linh, Vinasun. Thời gian tới, các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục tập trung nghiên cứu tính khả thi của dự án, nếu phù hợp sẽ sớm hoàn thiện để đưa Live Taxi vào triển khai thử nghiệm.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook