09:38 - 27/11/2014 (GMT+7)

Đến lượt Range Rover Evoque bị Trung Quốc làm nhái

Mẫu LandWind X7 được sản xuất tại Trung Quốc vừa ra mắt tại triển lãm ôtô Quảng Châu tuần qua đã gây bão toàn cầu vì trò nhái lộ liễu với hiệu xe sang Range Rover Evoque.

Chiếc LandWind X7 của Trung Quốc được giới thiệu tại triển lãm ôtô Quảng Châu. Theo thông tin, nhà sản xuất của hãng này tại đây sẽ bán LandWind X7 với mức giá 14.000 USD (khoảng 300 triệu VND) trong khi “hàng hiệu” của nước Anh được bán với giá 40.000 USD (850 triệu VND).

Theo tờ Mirror, việc LandWind X7 của Trung Quốc ra đời đã làm cả thế giới mệt mỏi trước những “ý tưởng” táo bạo của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc. Bởi trước đây ai cũng ngỡ Trung Quốc chỉ nhái tới các mặt hàng tiêu dùng đồng hồ Rolex, mắt kính hiệu Ray-Ban hay điện thoại iPhone… là dừng lại!

 LandWind X7 của Trung Quốc và Rang

LandWind X7 của Trung Quốc và Range Rover Evoque của Anh

Range Rover Evoque hiện có doanh số bán thành công nhất trong 60 năm qua khi được các ngôi sao Victoria Beckham, Mario Balotelli chọn làm xế cưng dùng đi lại hằng ngày. Xe sang Range Rover Evoque hiện thuộc sở hữu của Jaguar Land Rover.

Mirror dẫn lời tiến sĩ Ralf Speth - giám đốc điều hành của Land Rover cho biết, “Hãng xe Anh sẽ đi tới cùng vụ vi phạm bản quyền lộ liễu này”.

Hãng xe Anh sẽ đi tới cùng vụ vi phạm bản quyền lộ liễu này

Hãng xe Anh sẽ đi tới cùng vụ vi phạm bản quyền lộ liễu này

Theo tờ Autocar (Anh), doanh số bán xe sang trong nhóm Jaguar Land Rover ở Trung Quốc hiện chiếm 24% trong doanh số toàn cầu. Mới đây nhất, nhà sản xuất xe sang nước Anh đã đầu tư 1 tỉ bảng Anh (1,6 tỉ USD) để xây nhà máy tại Trung Quốc.

Tuấn Nguyễn (Nguồn Mirror)

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении