09:11 - 25/11/2014 (GMT+7)

883 Superlow 2014: “Đề pa” với Harley-Davidson

Thông số kỹ thuật

Hạng mục 883 Superlow 2014: "Đề pa" với Harley-Davidson
Động cơ: Air-cooled, Evolution®
Dung tích (cc): 883
Tỉ số nén: 9,0 : 1
Công suất (kW/rpm): 68/50/4400
Mô men xoắn (Nm/rpm): 70/1.572, 77
Hộp số: 5 cấp, côn tay
Hệ thống làm mát: Làm mát bằng không khí
Bình xăng (L): 17
Chiều cao yên xe: 648
Hệ thống phanh: Đĩa 300mm/260mm
Tiêu thụ nhiên liệu:
Giá bán: 340.000.000

Đánh giá

Thiết kế đẹp,
Mạnh mẽ, thương hiệu

Dòng Sportster của Harley-Davidson ra đời từ năm 1957,đây là mẫu xe được sản xuất liên tục dài nhất trong lịch sử Harley-Davidson cho tới hiện nay.

Được phát triển theo tiêu chí năng động, trẻ trung và thuận tiện cho việc sử dụng,mẫu 883 Superlow 2014 thuộc dòng Sportster được xem như mẫu xe lâu đời nhất của Harley-Davidson.

Từ những nhu cầu của giới trẻ tại Việt Nam, Harley-Davidson Saigon đã nhập về mẫu 883 SuperLow với nhiều gói độ tuỳ chọn cho khách hàng. Tại thị trường Việt Na, cũng không ngoại lệ so với thế giới, đối tượng mà hãng xe này nhắm đến sử dụng 883 SuperLow chủ yếu là những người trẻ tuổi đam mê PKL và đặc biệt những người đang tìm đến một mẫu xe dễ sử dụng để bắt đầu “đề pa” với Harley-Davidson.

Thiết kế trẻ, đa dụng

Với mục tiêu dành cho người bắt đầu chơi Harley Davidson nên các nhà thiết kế sử dụng yên đơn (solo) và hệ thống treo thấp hơn bản tiêu chuẩn. Chiếc xe trong bài viết được sử dụng yên độ bằng da, lò xo làm tăng thêm nét hoài cổ trên chiếc xe, tạo cho người nhìn cảm giác bạn đang cưỡi một “con ngựa sắt” đúng nghĩa chứ không đơn thuần là cưỡi “một cỗ xe”. Hệ thống lò xo xoắn bên dưới yên được thiết kế một cách hoàn hảo, tối ưu với sự tương tác của giảm sóc để giữ cho người lái cảm giác thoải mải, dễ chịu.

883 SuperLow chủ yếu dành cho những người trẻ tuổi đam mê PKL

883 SuperLow chủ yếu dành cho những người trẻ tuổi đam mê Harley

Phiên bản 883 Superlow 2014 được hãng xe Mỹ tiếp tục cải tiến với hệ thống phanh an toàn hơn nhờ các piston thủy lực được tăng kích thước (Phanh đĩa cho cả trước và sau), đĩa phanh trước 300mm lớn hơn loại 292mm trên bản cũ. Các cặp má phanh cũng có kích thước lớn 34mm thay thế loại 25mm.

Hệ thống xi lanh được thiết kế lại để gia tăng hiệu quả vận hành và mức tiêu thụ nhiên liệu.hệ thống phanh phía sau vẫn còn sử dụng đĩa 260mm, nhưng được đi kèm với piston 38mm thay vì loại piston caliper đơn như người tiền nhiệm. Để tăng thêm hiệu quả phanh trong điều kiện đường xấu, trơn trượt Harley-Davidson trang bị cho 883 Superlow hệ thống chống bó cứng ABS như một chức năng chọn thêm cho khách hàng.

 883 Superlow 2014 được hãng xe Mỹ tiếp tục cải tiến với nhiều công nghệ

883 Superlow 2014 được hãng xe Mỹ tiếp tục cải tiến với nhiều công nghệ

Cũng được cung cấp dưới dạng tùy chọn là hệ thống Harley-Davidson’s keyless security system. Với hệ thống này thay vì phải khóa xe theo cách thông thường các mẫu xe Sportster sẽ được kết nối với một loại chìa khóa không dây, khi chiếc chia khóa này có một khoảng cách nhất định với xe hệ thống sẽ tự động vô hiệu hóa ổ khóa. Khi người lái và khóa không dây trở lại gần xe hệ thống sẽ tự động ngắt và động cơ có thể khởi động lại.

Xe sử dụng bộ vành (mâm) đúc 5 chấu kép hình chữ V, vỏ (lốp) Michelin đặc biệt được sản xuất riêng cho Harley Davidson kích thước bánh trước 120/70ZR18, bánh sau 150/60ZR17, tay lái thiết kế mới với kiểu dáng thể thao khá vừa vặn. Bên cạnh đó, cụm đồng hồ điện tử cũng được thiết kế khá đơn giản và tiện dụng khi hiện vị trí số và vòng tua máy.

Xe sử dụng bộ vành (mâm) đúc 5 chấu kép hình chữ V

Xe sử dụng bộ vành (mâm) đúc 5 chấu kép hình chữ V

Chiếc xe trong bài viết sử dụng bộ đèn pha LED “Daymaker”công nghệ đèn pha LED trước đây chỉ ứng dụng trên xe 4 bánh, nay đã được hãng Harley Davidson ứng dụng trên những chiếc xe của hãng. Thế hệ đèn pha mới này cung cấp ánh sáng trắng hơn và sáng hơn so với ánh sáng vàng của thế hệ đèn Halogen truyền thống, tạo cho người điều khiển xe cảm giác gần như “ánh sáng ban ngày”, trung thực và quan sát rõ ràng hơn khi cần lái xe trong đêm tối.

Năng động, đa dạng địa hình

Với chiều cao yên xe chỉ 648mm, đối với những người sở hữu chiều cao khiêm tốn cũng có thể dễ dàng chống hết cả bàn chân xuống đất khi điều khiển 883 Superlow. Điều này giúp cho người điều khiển chiếc xe linh hoạt hơn trong các tình huống cần khi di chuyển trên mẫu xe này trong mọi con phố.

Sở hữu động cơ V-Twin 883 phân khối làm mát bằng gió, hai van trên mỗi xi-lanh, hộp số 5 cấp. Mô-men xoắn cực đại 75 Nm tại vòng tua máy 3.500 vòng/phút. Ngay khi khởi động máy, động cơ phát ra từ bộ ống xả kép đặt so le được mệnh danh là “đại bác đường phố” thiết kế đặc biệt với 2 ống kích thước 3-1/4inch, giúp cho động cơ thoát khí thải nhanh hơn, tăng hiệu suất hoạt động nhưng vẫn cho ra được tiếng nổ trầm ấm, không phiền hà “hàng xóm”. Bình xăng dung tích 17 lít giúp cho xe có khả năng đi một hành trình dài mà không cần chú ý nhiều về vấn đề tiếp nhiên liệu.

Ghi đông bản độ đặt vừa tầm với kết hợp với tư thế ngồi

Ghi đông bản độ đặt vừa tầm với kết hợp với tư thế ngồi

Ghi đông bản độ đặt vừa tầm với kết hợp với tư thế ngồi, đây là tay lái kiểu dáng chữ Z kinh điển của thập niên 70 được làm từ loại thép cao cấp, kết hợp góc vác 90 độ được hàn theo công nghệ robot (công nghệ tiên tiến nhất, đảm bảo độ thẩm mỹ và an toàn khi sử dụng). Bên trong tay lái được thiết kế các cấu trúc rỗng để cho toàn bộ dây điện trên bộ điều khiển giấu hoàn toàn, tăng sự phong trần và mạnh mẽ cho tổng thể cả chiếc xe.

Chính điều này giúp cho người lái 883 Superlow cảm giác ngồi thoải mái, dễ điều khiển và đặc biệt là tăng tính ổn định. Xe đạt được khả năng vận hành tối ưu trên xa lộ và trong các hành trình dài, lúc đó người lái sẽ điều khiển xe một cách thoải mái và hết sức vững chãi. Tay côn khá nhẹ đi cùng hộp số 5 cấp vận hành trơn tru, êm ái giúp cho người lái sang số một cách nhẹ nhàng, không cứng nhắc.

883 Superlow cảm giác ngồi thoải mái, dễ điều khiển

883 Superlow cảm giác ngồi thoải mái, dễ điều khiển

Với động cơ 883cc cùng thiết kế khá gọn, khi xoay xở chiếc xe trong không gian hẹp hay trên phố đông bạn sẽ cảm nhận rõ tiện lợi của mẫu xe này. 883 Superlow bứt tốc và luồn lách khá tốt trên các con phố đông hay khi bứt tốc ở các đoạn đường vắng, ngắn. Đặc biệt khi luồn lách trên phố đông vào giờ tan tầm, nhất là những ngã 3 ngã 4 đèn xanh đèn đỏ – 883 Superlow thể hiện rõ sự vượt trội nhờ vóc dáng gọn gàng của mình so với các đàn anh to lớn hơn và đặc biệt không hề có hiện tượng giật hay khớp số tắt máy.

Sử dụng bộ lọc gió độ của thương hiệu Screamin’s Eagle cung cấp nhiều gió hơn, giúp tăng hiệu xuất hoạt động của động cơ ngay cả khi hoạt động liên tục trong phố. Bên cạnh đó là bộ kit Premium Oil Cooler Kit – Bộ giải nhiệt nhớt động cơ, có chức năng làm tăng hiệu suất làm mát dầu nhớt của động cơ, được thiết kế đặc biệt cho xe Harley Davidson. Những lá nhôm trên bề mặt tỏa nhiệt nhanh hơn khi dòng dầu nhớt của động cơ đi ngang qua các lá nhôm này. Thiết kế nhỏ gọn, bắt bên hông của trục sườn xe phía trước, đảm bảo cho chiếc xe làm mát tốt hơn nhưng vẫn giữ sự đơn giản, gọn gàng của tổng thể xe.

Xé sử dụng bộ lọc gió độ của thương hiệu Screamin’s Eagle

Xé sử dụng bộ lọc gió độ của thương hiệu Screamin’s Eagle

Được trang bị hệ thống phanh mới chống bó cứng phanh (ABS), bạn có thể điều khiển xe tự tin trên tất cả các loại đường. Ngay sau khi thoát ra khỏi sự ồn ào của phố thị, bạn sẽ cảm nhận cảm nhận 883 Superlow hoàn toàn khác khi chạy trên đường trường (đây được xem là môi trường lý tưởng của tất cả các dòng xe môtô PKL xe vận hành khá êm và bốc, tản nhiệt hoạt động tốt khiến máy mát, thoát.

Bạn có thể chạy hết cấp số, ngay ở cấp số 4 – 5 trên đường trường bạn vẫn có thể đạt tốc độ tối đa. Với hệ thống giảm xóc sau dài hơn, chiều cao yên xe thấp được Harley-Davidson thiết kế, bạn có thể chạy cả một hành trình dài mà không cảm thấy quá mệt mỏi.

Đánh giá

Những tín đồ đam mê dòng xe Harley-Davidson luôn cho rằng, “Một khi đã thuần hóa được một chiếc harley, bạn sẽ “nghiện” nó mỗi khi cảm nhận cảm giác được cầm lái chu du trên khắp các cung đường…”. Mặc dù chỉ là một mẫu xe tầm trung nhưng khi cầm lái 883 Superlow trên những cung đường, bạn có thể cảm nhận mình như “Một dân chơi thứ thiệt” với cái “chất” Harley đang ngấm vào người.

Để sở hữu 883 Superlow 2014, khách hàng sẽ phải chi khoảng 336 triệu đồng để sở hữu

Để sở hữu 883 Superlow 2014, khách hàng sẽ phải chi khoảng 336 triệu đồng để sở hữu

Để sở hữu 883 Superlow 2014, khách hàng sẽ phải chi khoảng 336 triệu đồng để sở hữu (chưa tính những đồ phụ kiện được độ lên như chiếc xe trong bài viết). 883 Superlow 2014 đang được bày bán tại cửa hàng ủy nhiệm của Harley-Davidson Sài Gòn theo địa chỉ: 800, đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

Chiếc xe trong bài viết là một bản độ nhẹ với 37 phụ kiện lớn nhỏ nhằm tạo cá tính cũng như phong cách khác biệt cho người sở hữu. Các đồ độ được nhập từ chính hãng về Harley-Davidson Sài Gòn như; yên lò xo đơn, bộ Kit dời gác chân về trước, ốp che chân máy, bộ giải nhiệt nhớt, đồng hồ báo tốc độ thay đổi màu, đèn pha LED, túi da hông, lọc gió Screamin Eagle, tay lái độ Chizeled…vv – Được biết, tổng trị giá phụ kiện độ thêm là khoảng 250 triệu VNĐ.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

sandyterrace.com 특히 그의 아내가 여전히 그를 하루 종일 쳐다보고 있을 때.