09:31 - 3/10/2014 (GMT+7)

Renault ra mắt xe tiêu thụ 0,88 lít/100 km

Renault vừa giới thiệu tại triển lãm Paris chiếc concept EOLAB hướng đến mục tiêu siêu tiết kiệm nhiên liệu.

EOLAB concept là mẫu xe ra đời trước thách thức của chính phủ Pháp về một chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu ít nhất là 2 lít/100 km vào năm 2020. ECOLAB đã vượt xa yêu cầu của chính phủ Pháp với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 0,88 lít/100 km.

Mẫu concept mới của Renault sử dụng động cơ hybrid xăng-điện kết hợp. Trong đó, động cơ xăng 3 xi-lanh dung tích 1.0L công suất 75 mã lực sẽ kết hợp với động cơ điện nhỏ gọn công suất 67 mã lực.

EOLAB có hai chế độ lái xe là “trong tuần” và “cuối tuần”. Với chế độ đầu tiên, xe sử dụng hoàn toàn động cơ điện với phạm vi hoạt động lên tới 66 km, tốc độ tối đa 120 km/h. Động cơ xăng chỉ được kích hoạt khi hệ thống pin gần cạn hoặc tài xế chạy xe vượt quá giới hạn tốc độ 120 km/h. Ở chế độ thứ 2, EOLAB sẽ kết hợp sức mạnh của cả hai động cơ mang đến khả năng vận hành tối ưu đồng thời vẫn giữ được mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất.

Chiếc concept siêu tiết kiệm nhiên liệu

Chiếc concept siêu tiết kiệm nhiên liệu

Concept EOLAB có trọng lượng rất nhẹ, chỉ 952 kg nhờ sử dụng nhiều vật liệu nhẹ trong quá trình sản xuất như magiê, nhôm… Renault không sử dụng carbon để đơn giản hóa quá trình sản xuất cũng như giảm chi phí.

Tuy nhiên, theo như chia sẻ của Renault thì mẫu concept này sẽ không được sản xuất. Thay vào đó, hơn 100 cải tiến kỹ thuật mà Renault đưa vào EOLAB sẽ được đưa dần vào các phiên bản sản xuất trong vòng 1 thập kỷ tới hoặc lâu hơn.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

מקצועיות ולוהטות מחכות לך באתר, לך נשאר רק לבחור נערות

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לבחורה שווה לפנק אתכם, כאן תוכלו להיות בטוחים כי אתם מקבלים

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

דירה דיסקרטית באזור תל-אביב ובערים או נערות ליווי במרכז או ישובים

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

top online pharmacy india https://indiaph24.store/# india pharmacy india pharmacy mail order