- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

‘Mẹo’ bảo dưỡng xe của chuyên gia Ford

Posted By sonhq On Tháng Mười 29, 2014 @ 3:53 chiều In Công nghệ,Kinh nghiệm,Tin tức | No Comments

Hiện nay, ô tô đã và đang dần chiếm ưu thế trong phương tiện đi lại hằng ngày. Do đó việc bảo dưỡng đúng cách và hợp lí là điều bắt buộc để chiếc xe vận hành tốt. Chính vì thế Ford Việt Nam đưa ra “mẹo” bảo dưỡng ô tô với những thông tin hữu ích.

Ô tô dù là xe hạng sang hay xe giá rẻ cũng đều phải trải qua quá trình “dãi nắng dầm mưa” và diễn ra sự hao mòn, hỏng hóc các chi tiết. Do đó, để chiếc xe luôn giữ được vẻ đẹp và độ bền thì đây là những mẹo hữu ích bao gồm vê việc bảo dưỡng và các lưu ý khi sử dụng xe được Ford Việt Nam hướng dẫn tới cho khách hàng.

Vấn đề đáng lưu ý đầu tiên chính là cách giữ thân vỏ xe luôn bền đẹp. Thân xe là một trong những phần dễ hư hỏng bởi đây là bộ phận dễ xảy ra va chạm trầy xước nhất và sẽ làm mất đi vẻ đẹp vốn có của xe. Nên chủ xe cần phải luôn luôn bật các chế độ cảnh báo khi có sự cố trên xe và các bộ cảm biến bên ngoài để tránh va chạm.

Vấn đề tiếp theo và dễ gặp nhất khi lưu thông xe ở môi trường khí hậu như Việt Nam chính là bẩn xe. Bởi nước ta mưa nắng quanh năm nên xe sẽ bám bẩn thưởng xuyên, vì thế nên rửa xe càng sớm càng tốt ngay khi xe bẩn và bắt buộc phải lau xe bằng khăn sạch và ướt để tránh những yếu tố làm hư nước sơn xe.

Cuối cùng, tránh để thân vỏ xe tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất như axit, dầu phanh, xăng…và nếu có thì buộc phải dùng khăn sạch và ướt lau ngay.

Để luôn giữ được lớp sơn bóng và đẹp thì chủ xe cần lưu ý bảo dưỡng xe đúng cách.

Để luôn giữ được lớp sơn bóng và đẹp thì chủ xe cần lưu ý bảo dưỡng xe đúng cách.

Tuổi thọ của xe cũng là vấn đề đáng bận tâm. Để tăng tuổi thọ cho xe của mình, chủ xe cũng cần lưu ý đến việc bảo dưỡng xe định kỳ và sử dụng dịch vụ bảo dưỡng chính hãng, chủ xe cũng cần tham vấn các chuyên viên, nhân viên kỹ thuật được đào tạo chính hãng và sử dụng phụ tùng thay thế chính hãng nếu có xảy ra hỏng hóc đáng kễ cần thay thế. Khi lưu thông, chú xe tránh việc tăng tốc xe đột ngột, lưu thông xe với tốc độ quá cao và không phanh gấp liên tục. Đặc biệt là không được trở quá tải trọng cho phép và để áp suất lốp nằm ngoài mức tiêu chuẩn.

Ngoài những “mẹo” giúp bảo vệ và làm tăng tuổi thọ xe. Ford Việt Nam còn đưa ra những dịch vụ bảo dưỡng trọn gói và bảo dưỡng xe nhanh chóng nhưng vẫn đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của hãng. Các gói bảo dưỡng nhanh chỉ trong vòng 1 giờ rất thích hợp với bối cảnh xã hội ngày càng bận rộn và đặc biệt là đối với các chủ xe không có nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo đầy đủ quy trình và chất lượng, các gói này chỉ áp dụng cho xe Ford dưới 8 chỗ ngồi.

Thông qua Infographic dưới đây, bạn sẽ hiểu hơn về quy trình bảo dưỡng của Ford:

1 - Tiet kiem toi da trong su dung & bao duong o to

2 - Bao duong dinh ky tron goi

3a - Bao duong nhanh3b - Dich vu bao duong nhanh cua Ford Viet Nam4 - Phuc hoi than vo o to


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/meo-bao-duong-xe-cua-chuyen-gia-ford/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.