15:43 - 17/09/2014 (GMT+7)

Phượt có ích: Đem yêu thương đến Lô Lô Chải

Đam mê xe cộ và những cung đường nhưng không quên chia sẻ một phần khó khăn với những đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa… Đó chính là tiêu chí của nhóm mang tên – Phượt có ích.

Những năm gần đây, phượt đã trở thành một trào lưu, niềm đam mê của nhiều bạn trẻ. Từ lý do đi để khám phá những vùng đất mới, nhiều bạn trẻ đã tổ chức các chuyến đi phượt vừa nhằm khám phá những vùng đất mới, vừa đem yêu thương, giúp đỡ cho những mảnh đời kém may mắn.

Nhóm phượt thiện nguyện mang tên – Phượt có ích gồm nhiều thành viên đam mê xe cộ và khám phá những cung đường với slogan “Hà Giang ơi, chúng tôi về với vùng cao” vừa qua đã có chuyến hành trình đến thôn Lô Lô Chải thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Phượt có ích gồm nhiều thành viên đam mê xe cộ và khám phá những cung đường

Phượt có ích gồm nhiều thành viên đam mê xe cộ và khám phá những cung đường

Thôn Lô Lô Chải có khoảng 90 hộ dân, hơn 400 nhân khẩu, đa số thuộc diện hộ nghèo. Nguồn sinh sống chính của bà con nơi đây chủ yếu sống bằng nghề nông nghiệp lúa nước, chăn nuôi và trồng trọt các loại cây rau quả, ngoài ra họ còn có một số nghề thủ công như làm ngói, nghề mộc và thêu thùa trang phục cổ truyền.

Cuộc sống đồng bào ở đây còn nhiều khó khăn, thiếu thốn và đặc biệt là vào mùa đông, khi cái lạnh cắt da, thịt – đặc trưng của các tỉnh vùng núi phía Bắc đang đến gần thì đối với họ thì những chiếc áo ấm từ thành phố mang lên sẽ giúp cho họ có một mùa đông ấm áp hơn rất nhiều.

Tổng số tiền và quà tặng đóng góp được khoảng hơn 30 triệu VND

Tổng số tiền và quà tặng đóng góp được khoảng hơn 30 triệu VND

Cũng trong chuyến thiện nguyện tại Lô Lô Chải, đoàn cũng đến thăm và tặng quà cho các chiến sỹ đồn Biên phòng Lũng Cú, Hà Giang với 20 lá cờ tổ quốc cùng sách, báo và các vật dụng cá nhân khác… Bên cạnh đó, trên cung đường về Hà Nội đoàn cũng ghé thăm một số xã khó khăn và tặng quà cho người dân và trẻ em nơi đây

Theo anh Gai, Trưởng thôn Lô Lô Chải chia sẻ, ” Cảm ơn nhóm Phượt có ích đã mang hơi ấm đến với những người già và trẻ em nơi đây. Những chiếc chăn, áo ấm, những cuốn sách… của các bạn khi đến được miền đất núi cao xa này dù ít hay nhiều cũng là ý nghĩa lắm, chỉ với tình cảm của các bạn đến đây cũng đã làm ấm lòng những người dân thôn Lô Lô Chải rất nhiều.”

 Đến thăm và tặng quà cho các chiến sỹ đồn Biên phòng Lũng Cú

Đến thăm và tặng quà cho các chiến sỹ đồn Biên phòng Lũng Cú

Trong chuyến tình nguyện lần này ngoài sự đóng góp bằng tiền mặt cũng như những vật dụng; sách, báo, vở giấy bút, quần áo… của những người bạn chơi xe tại Hà Nội, nhóm còn kêu gọi được những nhóm chơi xe và các tổ chức khác như; Clb Ducati Hà Nội, Clb BMW motorrad Hà Nội, Cty Ducati Việt Nam, Nhà phân phối độc quyền sản phẩm dầu nhớt Zic tại Việt Nam… tổng số tiền và quà tặng đóng góp được khoảng hơn 30 triệu VND.

Theo anh Trần Tiến Hùng, trưởng nhóm Phượt có ích chia sẻ, “Được đi nhiều, tiếp xúc nhiều những hoàn cảnh khó khăn của các em nhỏ vùng cao, nhìn thấy cuộc sống thiếu thốn nghèo đói của đồng bào dân tộc… Những thành viên trong nhóm chúng tôi luôn mong muốn trên mỗi cung đường đi qua sẽ mang đến niềm vui nhỏ cho đồng bào nơi đó. Mục tiêu của nhóm là tổ chức những sự kiện tình nguyện thường xuyên hơn”.

Những ánh mắt rạng ngời của trẻ em vùng cao khi được nhận quà

Những ánh mắt rạng ngời của trẻ em vùng cao khi được nhận quà

Với hành trình 3 ngày cả đi và về từ Hà Nội đến Lũng Cú, Phượt có ích đã đến với người dân nơi đây không chỉ là bằng tình cảm, sự tự giác, mà bằng trách nhiệm đối với chính đồng bào mình. Hi vọng rằng với những cuốn sách, vở, bút… cùng những bộ quần áo mới sẽ mang đến một niềm vui nho nhỏ cho các em trong ngày đầu năm học, bên cạnh đó những chiếc áo, chăn ấm… sẽ đem đến sự ấm áp cho những người dân nơi đây khi mùa đông đang cận kề.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении