12:00 - 15/09/2014 (GMT+7)

Mercedes đầu tư nhiều tỷ USD cho hệ thống truyền động

Mercedes-Benz đã công bố sẽ đầu tư hơn 3 tỷ Euro (tương đương 3,87 tỷ USD) để hiện đại hoá dòng xe du lịch và hệ thống truyền động trong năm 2014.

Quyết định này là một phần trong kế hoạch tổ chức lại hoạt động sản xuất cũng như tăng cường vị thế xe du lịch của hãng trên thị trường toàn cầu. Các khoản đầu tư của Mercedes bao gồm nhà máy tại Sindelfingen với hơn 1 tỷ Euro cho các sản phẩm trong tương lai.

Nhà máy chủ lực Unterturkheim của Mercedes cũng sẽ nhận được khoản đầu tư 1 tỷ Euro để mở rộng hoạt động sản xuất động cơ. Nhà máy Bremen và Rastatt được tăng đầu tư lên khoảng 750 triệu Euro để sản xuất các mẫu xe nhỏ gọn và mẫu xe chạy điện B-Class.

Ngoài ra, công ty còn công bố một tổ chức sản xuất mới có nhiệm vụ giám sát hoạt động kinh doanh xe toàn cầu của thương hiệu. Những công việc sản xuất sẽ được tổ chức theo cấu trúc sản phẩm, độc lập với các địa điểm riêng biệt.

Ông Michael Goebel trao đổi với kỹ sư lắp ráp S-Class

Ông Michael Goebel trao đổi với kỹ sư lắp ráp S-Class

Các cấu trúc sản phầm bao gồm cấu trúc dẫn động bánh sau (MRA), cấu trúc dẫn động bánh trước (MFA), cấu trục cho SUV (MHA), cấu trúc cho xe thể thao (MSA) cùng cấu trúc của hệ thống truyền lực (MPA).

Mạng lưới sản xuất cấu trúc MRA bao gồm dòng S, E và C-Class được phụ trách bởi Andreas Kellermann, người đứng đầu nhà máy Bremen. Mạng lưới sản xuất cấu trúc MFA bao gồm A, B, CLA, GLA-Class và tương lai là CLA Shooting Brake được dẫn dắt bởi Michael Gobel, người phụ trách sản xuất tại nhà máy Bremen.

a

Công đoạn chuẩn bị lắp ráp động cơ lên bộ khung hoàn chỉnh

Jason Hoff, hiện là Chủ tịch và Giám đốc điều hành nhà máy Mercedes-Benz Mỹ tại Tuscaloosa/Alabama sẽ chịu trách nhiệm về các sản phẩm thuộc dòng SUV (M, R, GL, G-Class) và xe thể thao (SL, SLK). Cuối cùng, Peter Schabert, người được bổ nhiệm vai trò quản lý sản xuất hệ thống truyền động toàn cầu từ năm 2010 vẫn sẽ tiếp tục ở vị trí này.

Mỗi chiếc xe và cấu trúc động cơ sẽ được dựa trên một hệ thống mô-đun và C-Class hoàn toàn mới là dòng xe đầu tiên của Mercedes-Benz được xây dựng theo nguyên tắc này.

Tính riêng trong năm nay, Mercedes-Benz  hiện đang quản lý 18 mẫu xe được xuất xưởng tại 8 địa điểm trên toàn thế giới. Theo kế hoạch, đến năm 2020, Mercedes-Benz sẽ giới thiệu 12 mô hình hoàn toàn mới mà chưa từng có người tiền nhiệm.

Minh Lâm

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

USS.EU.COM is excited to announce its platform, offering a unique opportunity

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Онлайн-магазин «АБК-ФАСАД» предлагает вам купить строительные и отделочные материалы. Приобретение здесь