15:37 - 18/09/2014 (GMT+7)

Đề xuất nộp phạt qua tài khoản?

Đây là thông tin tại Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề thực hiện chính sách pháp luật về quản lý người, phương tiện tham gia giao thông và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố do Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tổ chức.

Trong hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề thực hiện chính sách pháp luật về quản lý người phương tiện tham gia giao thông  và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố do Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tổ chức ngày 15/9, lãnh đạo công an Hà Nội đã đưa ra đề xuất, yêu cầu chủ phương tiện khi đăng ký xe ôtô phải có tài khoản tại ngân hàng.

Theo ông Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, Sở Giao thông vận tải cùng Công an TP đang triển khai lắp đặt camera để tiến hành xử lý phạt nguội các phương tiện vi phạm.

Để việc phạt nguội được khả thi, Công an TP kiến nghị với Bộ Công an chỉ đạo Cục Pháp chế, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt và các đơn vị liên quan xây dựng báo cáo cấp có thẩm quyền ban hành quy định về điều kiện khi đăng ký xe phải có tài khoản được mở tại ngân hàng và giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đăng ký.

ông an TP đang triển khai lắp đặt camera để tiến hành xử lý phạt nguội

Công an TP đang triển khai lắp đặt camera để tiến hành xử lý phạt nguội

Trong tài khoản phải có số tiền nhất định, để các cơ quan chức năng khấu trừ khi chủ tài khoản vi phạm giao thông và bị phạt nguội. “Phải vận dụng luật Thủ đô để đưa ra cơ chế bắt buộc là chủ xe muốn đăng ký mua ô tô phải mở tài khoản. Tiến tới nếu quản lý tốt, sẽ triển khai phạt nguội với xe máy”, ông Hải nói.

Đây không phải lần đầu tiên đề xuất chủ xe ô tô phải có và duy trì thẻ ngân hàng. Trước đó, tại phiên điều trần về lĩnh vực vi phạm giao thông đường bộ do Ủy ban Pháp luật của Quốc hội tổ chức ngày 24/4/2012, Bộ trưởng Bộ GTVT, ông Đinh La Thăng đã có đề xuất quy định chủ xe ô tô phải mở và duy trì tài khoản tại ngân hàng, coi đây là điều kiện bắt buộc để phương tiện tham gia giao thông.

Trong tài khoản phải có số tiền nhất định, để các cơ quan chức năng khấu trừ khi chủ tài khoản vi phạm giao thông

Trong tài khoản phải có số tiền nhất định, để khấu trừ khi chủ tài khoản vi phạm ATGT

Việc này nhằm rút gọn các thủ tục, biểu mẫu xử phạt vi phạm hành chính, ngoài hình thức nộp tiền vi phạm hành chính về trật tự ATGT tại kho bạc. Qua đó, có thể thực hiện hình thức xử phạt thông qua tài khoản. Tuy nhiên, quy định này nghe thì có vẻ đơn giản cho những người thực thi nhiệm vụ giữ gìn trật tự giao thông nhưng lại gây thêm phiền phức cho người sở hữu ôtô.

Trước đề xuất trên, nhiều luật sư cho rằng tài khoản này là tài khoản luôn bất động chứ không thể giao dịch được như thẻ ATM, và đơn thuần là để đảm bảo cho việc lưu hành xe ôtô. Điều cần phải đặt ra là mức duy trì tài khoản bao nhiêu? Tính toán ra sao với việc tính lãi suất? Như thế nào cho phù hợp với lòng dân? Bởi tiền người dân không thể nằm im trong một tài khoản nào đó mà không sinh lời. Bảo người ta gửi cả trăm triệu đồng liệu có ổn?

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ecodok.ru/ вы сможете воспользоваться такими услугами, как: разработка экологической

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Покупки в скрытой части веба: Заблуждения и Реальность

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет покупки Покупки в скрытой части веба: Мифы и Реальность

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Visit the website download predictor spaceman - to learn about the