10:40 - 25/08/2014 (GMT+7)

Thị trường ôtô châu Âu quay trở lại đà tăng trưởng

Số liệu thống kê mới nhất từ Viện Giao thông vận tải Liên bang Đức (KBA) cho biết, doanh số bán hàng tại thị trường ôtô lớn nhất Châu Âu này đã tăng trưởng mạnh mẽ trở lại trong tháng Bảy.

Với mức tăng 6,7% cùng số lượng 270.249 xe bán ra, tháng Bảy trở thành tháng có tỷ lệ tăng trưởng cao thứ hai mà thị trường ôtô Đức có được kể từ đầu năm 2014. Chính sách khuyến mãi hấp dẫn cùng nhu cầu tăng cao đối với phân khúc xe thể thao đa dụng của các thương hiệu như Porsche, Chrysler và BMW khiến doanh số bán hàng trong tháng Bảy đạt được những kết quả ấn tượng.

 

Thị trường ôtô Đức tăng trưởng mạnh trở lại trong tháng Bảy.

Thị trường ôtô Đức tăng trưởng mạnh trở lại trong tháng Bảy.

Tính từ đầu năm đến nay, sản lượng tiêu thụ của các hãng xe tại Đức đã tăng 3%, đạt 1,81 triệu xe. “Thị trường ôtô Đức đang trở lại đúng con đường của nó trước đây”, Jonathon Poskitt, chuyên gia nghiên cứu mảng thị trường châu Âu của LMC Automotive cho biết. “Kết quả tháng Bảy chắc chắn là một bước phát triển tích cực, phản ánh sức khỏe vững chắc của một nền kinh tế lớn và đặc biệt là đã cải thiện niềm tin của người tiêu dùng”.

Tuy nhiên, Poskitt cũng cảnh báo rằng nếu tiếp tục duy trì chính sách giảm giá sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số bán hàng tại thị trường chủ chốt của châu Âu cũng như trong khu vực. Điều này sẽ làm suy giảm lợi nhuận của các nhà sản xuất ôtô cũng như tạo sự nghi ngờ về khả năng phục hồi của thị trường.

Khuyến mãi và giảm giá đã trở thành đặc trưng nổi bật của thị trường ôtô cựu lục địa.

Khuyến mãi và giảm giá đã trở thành đặc trưng nổi bật của thị trường ôtô cựu lục địa.

“Các biện pháp ưu đãi đã trở thành một đặc trưng nổi bật của ngành công nghiệp ôtô Đức nói riêng và châu Âu nói chung. Trong một thời gian ngắn, chúng ta không thể mong đợi một sự thay đổi đáng kể nào khi mà điều kiện thị trường vẫn còn tương đối mỏng manh”, Poskitt nói.

Ngành công nghiệp xe hơi của châu Âu đã phải chịu đựng một sự sụt giảm đáng kể về nhu cầu trong suốt sáu năm qua. Năm 2013 chứng kiến sự lao dốc thê thảm về doanh số bán hàng khi tụt xuống mức thấp nhất trong vòng hai thập kỷ.

Cơn bão khủng hoảng kinh tế đã khiến người tiêu dùng phải thắt lưng buộc bụng và rụt rè trong vấn đề chi tiêu, mua sắm. Tuy vậy, thời gian gần đây thị trường xe hơi đang trên đà dần tăng trưởng trở lại.

Sự phục hồi ở Đức trái ngược hoàn toàn với tình cảnh hiện tại của Pháp. Doanh số bán xe hạng nhẹ tại thị trường ôtô lớn thứ ba châu Âu đã giảm 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 143.777 xe bán ra.
Biểu đồ doanh số bán hàng 6 tháng đầu năm 2014 so với cùng kỳ năm ngoái của thị trường ôtô châu Âu.

Biểu đồ doanh số bán hàng 6 tháng đầu năm 2014 so với cùng kỳ năm ngoái của thị trường ôtô châu Âu.

Với việc sản lượng bán hàng liên tục tăng trong 10 tháng liên tiếp, LMC dự đoán thị trường ôtô cựu lục địa sẽ “tiếp tục tăng trưởng chậm rãi và ổn định” trong quãng thời gian còn lại của năm 2014. Riêng thị trường Đức được dự đoán sẽ tăng 3-4% so với cùng kỳ năm 2013.

Thanh An

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Understanding the complex world of chronometers Understanding COSC Accreditation and Its

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всё о радиаторах отопления https://heat-komfort.ru/ - выбор радиатора, монтаж, обслуживание.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://dk-polymer.com оформите заявку для того, чтобы воспользоваться такой услугой,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сомово - компания, которая предлагает комфортную мебель. Стараемся своим покупателям давать