07:10 - 28/12/2015 (GMT+7)

Legacy Machine: Những cỗ máy xem giờ tuyệt tác

Bạn đã chán những mẫu đồng hồ “cổ điển” từ Omega, Rolex hay Patek Phillippe? Bạn muốn sở hữu một mẫu đồng hồ dị, độc nhưng không kém phần sang trọng với lớp vỏ bằng vàng hay bạch kim? Vậy tại sao lại không thử những chiếc đồng hồ đến từ MB&F – một thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ với phong cách độc đáo nhưng cũng đầy quyến rũ?

Xét về tuổi đời, MB&F khá non trẻ và các dòng sản phẩm của họ cũng vậy. Công ty được thành lập vào năm 2005 và sản phẩm đầu tiên của họ cũng mới ra mắt một năm sau đó. Tuy nhiên, ngay khi thành lập MB&F đã tạo được tiếng vang nhất định cùng vị thế như một tân binh tiềm năng trong làng đồng hồ thế giới do phong cách không giống ai của mình. Thời gian đã chứng tỏ rằng nhận định này không hề sai.

Legacy-Machine-Perpetual

Thay vì sử dụng cụm từ “đồng hồ” để miêu tả các sản phẩm của mình, MB&F chọn thuật ngữ “cỗ máy xem giờ”, đơn giản bởi đồng hồ là để xem giờ, còn sản phẩm của họ được thiết kế với mục đích cao hơn thế, đó là tạo ra những tuyệt tác vi cơ khí mà người dùng có thể chiêm ngưỡng. Đây là tư tưởng xuyên suốt trong toàn bộ các dòng sản phẩm của MB&F, tạo nên nét đặc trưng có 1 không 2 ở họ.

Hoang dã, mạnh mẽ, không giới hạn mà lại ẩn chứa nét cổ điển, truyền thống của đồng hồ vào những năm đầu tiên của thế kỷ trước, phải mất một thời gian trước khi công chúng và giới chuyên môn có cái nhìn đúng đắn về MB&F. Các dòng sản phẩm đầu tiên của họ như Horological Machine 1 và 2 được nhìn nhận như “những cỗ máy kỳ dị”, “đắt, hiếm, sang trọng nhưng kén người dùng” bởi hầu hết người yêu đồng hồ trên toàn thế giới, cho tới khi dòng Legacy Machine xuất hiện.

Legacy-Machine-1(5)

Xua tan bất kỳ chỉ trích nào trước đó, Legacy Machine One (LM1) là một mẫu đồng hồ sáng tạo, tinh tế và đặc biệt cực kỳ quyến rũ, nổi bật. Bánh răng cân bằng cỡ lớn nằm giữa 2 mặt đồng hồ hoạt động hoàn toàn độc lập được thể hiện dưới dạng 3D qua mặt kính lồi độc đáo làm ta liên tưởng tới những mẫu đồng hồ đeo tay từng xuất hiện cách đây gần 100 năm. Legacy Machine One đã tạo ra một cơn sốt lúc đó dù phiên bản đặc biệt có giá không hề rẻ.

Legacy-Machine-1(3)

Không chỉ thành công về mặt thương mại, LM1 còn khiến cả thế giới biết đến MB&F khi mang về cho họ giải thưởng danh giá Đồng hồ nam của năm 2011 tại Grand Prix d’Horlogerie de Geneva. Chúng cũng nhanh chóng xuất hiện trong bộ sưu tập đồng hồ danh tiếng vào thời điểm đó.

Tiếp nối thành công của LM1, LM2 ra đời vào năm 2013 với nhiều cải tiến đặc biệt là về mặt kỹ thuật khi tích hợp thêm vi sai nổi giúp tăng độ chính xác và độc lập của 2 bánh răng cân bằng 2 bên (dù chỉ còn lại một mặt đồng hồ). Mặt sau LM2 cũng là một tuyệt tác nghệ thuật mà không một ai đam mê cơ khí không thốt lên trầm trồ thán phục. Với độ cân bằng và đối xứng hoàn hảo, LM2 tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường dù mức giá khá chát, xấp xỉ 200.000 USD cho bản bạch kim và hơn 150.000 USD cho bản vàng trắng.

Legacy-Machine-2(2)

Kể từ đó tới nay, đã có thêm 2 phiên bản Legacy Machine ra đời là LM101 và bản đặc biệt Perpetual. Trong đó, bản Perpetual với nhiều tính năng mới như lịch vạn niên cùng thiết kế dạng khối xứng đáng được gọi là tuyệt tác nghệ thuật, đặc biệt khi ta biết rằng nền tảng cơ khí để chế tạo nên cỗ máy này được thay đổi hoàn toàn, phức tạp hơn rất nhiều so với các thế hệ trước và bất cứ mẫu đồng hồ hạng sang nào. Kết quả MB&F có được là một trong những cỗ máy đo giờ tinh xảo, chính xác và hoàn mỹ nhất từng được chế tạo. Đặc biệt hơn, chỉ có 50 chiếc LM Perpetual mạ vàng/bạch kim được sản xuất và chúng đã nhanh chóng biến mất trên thị trường dưới sự săn lùng của các nhà sưu tập.

Legacy-Machine-Perpetual(4)

Quả thật, sự xuất hiện của MB&F với các dòng sản phẩm độc đáo của mình đã thổi một làn gió mới vào thị trường đồng hồ, đặc biệt là với Legacy Machine. Ấn tượng, phức tạp, hoàn mỹ và sáng tạo, không khó hiểu khi MB&F là một trong những tân binh đáng giá nhất làng đồng hồ hạng sang.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

נוספים כגון ג'קוזי. דירה דיסקרטי מספקות לך את מעטה הפרטיות תחתיו

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

גבוהה או נמוכה, בלונדינית או ברונטית, רזה או מלאה, עם חזה

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לקושי כלכלי. נכון שמתחשק לכם לבלות עם בחורות סקסיות שינעימו את