12:45 - 3/05/2011 (GMT+7)

Honda CB600F: Lựa chọn tốt ở Naked cỡ trung

Kể từ khi Honda làm mới hoàn toàn mẫu HONDA CB600F vào năm 2007, đến nay nó luôn là mẫu xe Naked mang đến sự hấp dẫn cho người tiêu dùng ở phân khúc hạng trung.

Xem ảnh chi tiết Honda CB600F 2011

Honda HONDA CB600F 2011 vẫn là sự kế thừa những nét mới đã từng hiện diện trên phiên bản 2010. Trọng lượng động cơ HONDA CB600F đã giảm 5 kg so với trước, trọng tâm thân xe cũng có xu hướng nghiêng và tập trung về phía trước.

Toàn bộ khung xe và càng sau dài 579mm (tăng thêm 5mm) làm từ hợp kim nhôm sử dụng công nghệ đúc GDC (Gravity die-cast) thay cho vật liệu chế tạo thép trước kia.

Trong khi, phuộc trước hành trình ngược HMAS 41mm, bộ vành đúc 5 chấu trọng lượng nhẹ, kết hợp với trọng tâm xe cũng như thân ống xả phía dưới được hạ thấp, tất cả những điều chỉnh này giúp cho HONDA CB600F nhẹ hơn, từ đó cảm giác điều khiển được cải thiện.

s1_4.jpg

Honda HONDA CB600F sử dụng động cơ 4 xy-lanh của CBR600RR 2007, dung tích 599cc, làm mát bằng dung dịch, công suất 102 Hp / 12.000 rpm, mô-men xoắn 64Nm / 10.500 rpm, tỉ số nén 12:1 với hệ truyền động 6 cấp số.

Ngoài sự mạnh mẽ về tính năng cũng như thao tác điều khiển, nó còn được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI và hệ thống khoá chống trộm HISS. Chưa kể, trên phiên bản cao cấp, Honda có bổ sung thêm hệ thống an toàn chống bó cứng phanh Combined ABS.

Thân xe HONDA CB600F nhẹ, trọng lượng chỉ 200kg, độ cao yên xe 800mm, trục cơ sở 1.435mm. Những tay lái mới ngồi lên HONDA CB600F, chỉ cần không vặn tay ga lớn để vòng tua lên cao thì tuyệt đối không có vấn đề gì.

m01.jpg

Mặc dù, bị quản chế bởi thiết kế động cơ 4 xy-lanh nhưng HONDA CB600F có mô-men xoắn lớn hơn CBR600RR. Ở tốc độ trung và cao, động cơ có thể duy trì ở vòng tua thấp. Nếu nói về khả năng nhanh nhẹn dễ làm quen trong dòng Naked tầm trung thì HONDA CB600F vẫn là một trong những mẫu xe lái dễ dàng nhất.

Tuy nhiên, giảm chấn phía trước hơi mềm, trong khi giảm chấn phía sau chỉ tham gia phân phối lực tải, chính vì vậy HONDA CB600F chưa thể làm hài lòng cho những ai chuộng hư vinh. Nhìn chung, HONDA CB600F thể hiện trên mọi phương diện nhanh hay chậm đều rất thích hợp.

Chạy ở vận tốc 80km/h, vòng tua động cơ duy trì ổn định ở 4.500 rpm. Và khi phải đối mặt với khúc cua, thân xe phản ứng rất tích cực. Các bước chuyển số mượt mà và êm ái không kém, vì vậy Honda HONDA CB600F mang đến cảm giác của một mẫu xe đua thực sự.

ban_03.jpg

Giá của chiếc xe này cao hơn một chút so với CB400SFsong nó đã đưa các tay lái bước vào một ranh giới sức mạnh khác. Và nhiều khả năng, HONDA CB600F sẽ được mệnh danh “ Honda Best Buy” của thế kỷ này.

Có thể nói rằng, điều khiển chiếc HONDA CB600F hết sức tiện lợi, thao tác xử lý dễ dàng, xứng đáng là một trong những mẫu Naked tầm trung có tính năng cao và toàn diện.

 Theo ibike

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://stroy-postavka.su воспользуйтесь возможностью приобрести песок непосредственно с карьера и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

InLIBRARY - популярная электронная библиотека научных публикаций, которая обладает богатыми возможностями

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://heno.by/ получите консультацию по поводу покупки оборудования для химической,