10:02 - 18/05/2011 (GMT+7)

Honda Air Blade FI 2011 – Cơn sốt mới

Việc chiếc xe Air Blade FI 2011 của Honda ra mắt khiến nhiều người dự đoán rằng, sẽ lại có một “cơn sốt” mới trên thị trường xe máy tay ga tại Việt Nam.


Kể từ khi Honda Việt Nam giới thiệu mẫu xe Air Blade ra thị trường vào tháng 4/2007, chưa bao giờ mẫu xe này hết “sốt”. Bằng chứng là việc Air Blade thường xuyên bị cháy hàng, bị nâng giá do nhu cầu quá lớn của người tiêu dùng. Sau 4 năm có mặt tại thị trường Việt Nam (với 5 thế hệ), Air Blade đang gặt hái được những thành công mà ít có mẫu xe tay ga nào đạt được.

Diện mạo mới

 

1

Sự thay đổi của Air Blade FI phiên bản mới so với các thế hệ trước chính là ở ngoại hình. Ngoài việc làm mới hình ảnh của chiếc xe, các kĩ sư của Honda còn nghiên cứu các chi tiết hướng tới sự tiện dụng cho người dùng, đồng thời, khắc phục những nhược điểm tồn tại ở những thế hệ trước đó.

Ở phía đầu xe, sự mới mẻ có thể được dễ dàng nhận ra ở hệ thống đèn. Với việc nâng cấp từ đèn pha đơn lên đèn pha đôi, khoảng chiếu sáng của đèn pha được mở rộng đảm bảo tầm nhìn của người lái trong điều kiện đường tối hay trời mưa. Ngoài ra, nó còn mang đến cho xe dáng vẻ mạnh mẽ, chắc chắn nhưng cũng không kém phần lịch lãm, cao cấp. Hệ thống đèn báo rẽ (xi-nhan) mới được thiết kế liền khối với phần thân xe mang đến sự thống nhất cho thiết kế tổng thể.

 

2

Cụm đèn hậu và đèn phanh được trang bị đèn LED (đi-ốt phát sáng), với thiết kế thể thao, sắc xảo. Bên cạnh đó, đèn soi biển được bố trí tách ra khỏi cụm đèn hậu mang đến 1 phong cách thể thao hơn cho phần thân sau của xe. Tay nắm sau mới được kéo dài hơn kết hợp hài hòa với phần thân sau tạo nên ấn tượng một dòng chảy liên tục, đồng thời, giúp tăng khả năng cầm nắm khi dắt, đẩy xe. Điểm nhấn trong thiết kế tay nắm sau chính là phần đầu tay nắm “ăn” vào thân xe, nếu xe nằm trong các bãi xe chật chội, người đi bộ sẽ không bị mắc quần áo vào đầu tay nắm khi đi ngược chiều và sát với chiếc xe. 

Đặc biệt phiên bản Air Blade FI mới lần đầu tiên được trang bị lốp không săm. So với lốp có săm, lốp không săm nhẹ hơn góp phần nâng cao khả năng vận hành của xe. Bên cạnh đó, lốp không săm còn an toàn hơn vì không bị xuống hơi đột ngột khi bị thủng như lốp có săm. Phần ốp vách máy, vỏ bầu lọc gió, gác chân sau, gương chiếu hậu… cũng được thiết kế mới làm tăng tính thể thao, mạnh mẽ tương xứng với khả năng vận hành của Air Blade FI.

 

3

Air Blade mới khoác trên mình 1 bộ cánh hình tượng phượng hoàng hoàn toàn mới giúp nhấn mạnh hơn những đường nét thiết kế sắc xảo của xe. Trên đó, lôgô được thiết kế nổi (3D) làm tăng vẻ thể thao, cao cấp phù hợp với ngoại hình tổng thể của Air Blade.

Thêm tiện ích

Bên cạnh một số thay đổi về diện mạo là những tiện ích mới được bổ sung khiến cho chủ nhân của chiếc xe cảm thấy hài lòng khi sử dụng. Nắp bình xăng được đặt ở vị trí chính giữa phần thân trước của xe với cửa đổ xăng hướng lên trên, rất tiện lợi cho người lái khi nạp nhiên liệu. Nắp đậy được mở rất dễ dàng chỉ với thao tác ấn nút bấm liền kề ổ khóa chính.

 

4

Ngăn chứa đồ trung tâm được thiết kế cạnh cửa đổ xăng và sử dụng chung nắp đậy. Bạn có thể để giẻ lau ở đây để lau xăng tràn hoặc bắn ra ngoài mà không cần phải mở yên như trước kia. Ngoài ra,, với nắp đậy có khóa thì đây cũng là chỗ lý tưởng để cất giữ những đồ vật cá nhân có giá trị. Ngăn chứa đồ trước được đặt tại vị trí đối xứng với cụm khóa chính mang đến cho người sử dụng 1 khoang chứa đồ thuận tiện, thoải mái cho những vật dụng cá nhân như khẩu trang, kính…

 

5

Với việc bố trí lại cửa đổ xăng, AirBlade mới có được 1 khoang chứa đồ cực rộng mang đến cho người sử dụng sự tiện nghi, thoải mái. Hộc để đồ này còn có vách ngăn thông minh để có thể chia nhỏ hộc thành những khoang riêng biệt giúp người sử dụng có thể dễ dàng sắp xếp và quản lý vật dụng của mình.

 

7

Chìa khóa được thiết kế thời trang giống như chìa khóa ôtô. Đồng thời, chiếc chìa khóa còn được tích hợp chức năng xác định vị trí xe từ xa rất tiện lợi và hữu ích. Khi người sử dụng ấn vào nút tìm xe thì đồng thời đèn soi ổ khóa và đèn trong hộc để đồ sẽ cùng sáng lên giúp người sử dụng dễ dàng tìm thấy lỗ khóa cũng như đồ vật trong hộc để đồ. Air Blade FI mới được trang bị hệ thống xác định vị trí xe giúp người sử dụng dễ dàng phát hiện ra vị trí để xe thông qua đèn và còi báo. Hệ thống còi báo được thiết kế với 3 kiểu âm thanh và 3 mức âm lượng khác nhau.

 

8

Honda cũng chứng minh mình không bảo thủ và lắng nghe ý kiến phản hồi từ người dùng qua việc thiết kế ốp ống xả. Chất liệu ốp nhựa thay thế cho ốp i-nốc ở các phiên bản trước khiến người qua lại không bị va quệt và trầy xước chân.

Tăng tính an toàn


Air Blade FI mới được trang bị động cơ 4 kỳ 108cc, với bộ tản nhiệt làm mát bằng dung dịch kết hợp công nghệ Phun xăng điện tử PGM – FI – công nghệ tiên tiến của Honda thân thiện với môi trường và nâng cao khả năng vận hành của xe.

 

9

Bộ điều khiển trung tâm(ECU) của hệ thống PGM-FI sẽ đảm nhiệm việc tính toán và quyết định tỉ lệ hỗn hợp khí-nhiên liệu tối ưu dựa trên kết quả phân tích các dữ liệu được các cảm biến gửi về liên tục. Nhờ đó, bạn có thể cảm nhận được khả năng vận hành vượt trội cũng như cảm giác lái nhẹ nhàng, êm ái với hệ thống PGM-FI.

Hệ thống phanh Combi Brake kết hợp phân bổ lực phanh giữa bánh trước và bánh sau mà chỉ cần dùng phanh trái. Hệ thống này giúp cả người mới lái xe và người đã có kinh nghiệm có thể sử dụng rất dễ dàng và cực kỳ yên tâm với khả năng kiểm soát của phanh.

 

10

Công tắc chân chống bên giúp tắt máy tức thì ngay khi hạ chân chống xuống. Động cơ chỉ hoạt động khi chân chống bên đã bật lên.  Điều đó giúp người sử dụng không quên gạt chân chống bên trước khi khởi động xe.

Kết luận

Với sự thay đổi cơ bản về thiết kế và kiểu dáng, Air Blade FI phiên bản mới xuất hiện hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên một cơn sốt trong phân khúc thị trường xe máy tay ga tại Việt Nam. Xe có giá bán lẻ đề xuất là 35.990.000 đồng (đã bao gồm thuế GTGT) với các màu đỏ, đen, và trắng, và 36.990.000 đồng (đã bao gồm thuế GTGT) cho hai màu thể thao đen-đỏ và trắng- đỏ.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении