08:33 - 14/12/2010 (GMT+7)

“Cưỡi gió” cùng Hyosung Aquila GT650R

Phải nói ngay rằng, ngoại trừ Nhật Bản, tôi không khoái lắm với những chiếc xe phân khối lớn đến từ các nước châu Á khác. Thêm vào đó, chuyện chiếc xe được lắp ráp tại Việt Nam càng làm tôi thêm định kiến. Nhưng khi “cưỡi” thử Hyosung Aquila GT650R, tôi đã nghĩ lại.

 

1

Gặp “gương mặt riêng”

Tại châu Á, dường như những mác xe Nhật Bản luôn là những cái bóng quá lớn không chỉ trên thị trường xe máy phổ thông mà cả ở phân khúc xe môtô phân khối lớn. Điều đó là hiển nhiên, những chiếc xe mang thương hiệu Yamaha, Honda, Suzuki đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Cũng bởi vì thế mà những chiếc xe đến từ các nước châu Á khác đều bị coi là xa lạ. Và, cũng vì thế mà bất cứ chiếc xe “xa lạ” nào xuất hiện, người ta cũng đem so sánh nó với xe Nhật, nhất là ở vẻ bề ngoài.

Dựa vào cấu trúc động cơ, vào việc Hyosung đã từng là đơn vị nhận chuyển giao li-xăng từ Suzuki để sản xuất xe máy tại Hàn Quốc, nhiều người cho rằng, chiếc Aquila GT650R có ngoại hình giống với chiếc SV650 của Suzuki. Tôi thì không cho là như vậy, vì đó chỉ là những tiểu tiết. Xét một cách tổng thể, ngoại hình của Hyosung Aquila GT650R có những nét riêng, không thể nhầm lẫn với bất cứ một chiếc xe Nhật nào.

 

2
3 4 5

Dấu ấn riêng của Aquila GT650R có thể dễ dàng nhận ra ở phần đầu xe. Cụm đèn pha xe-non, một trên, một dưới với kiểu thiết kế tròn trịa đặc trưng của Hyosung. Bên dưới là hai hốc hút gió nằm đối xứng trong một tổng thể liền khối với các chi tiết góc cạnh khiến GT650R có khuôn mặt của một chiến binh. Kính chắn gió vuốt tròn xuống phía dưới cùng các rãnh đón gió được thiết kế mang đậm tính động lực học. GT650R còn sở hữu bảng đồng hồ VFP (huỳnh quang chân không) vốn chỉ dành cho các dòng xe ôtô cao cấp, hiển thị đầy đủ các thông số về lượng xăng, tốc độ, nhiệt độ động cơ.

Người lái GT650R phải “ôm” một bình xăng khá to với sức chứa lên tới 17 lít. Tuy nhiên không vì thế mà chỗ ngồi trở nên chật chội. Aquila GT650R có chiều cao yên chỉ 830 mm, không quá tầm so với vóc dáng của người Việt Nam. Với cách bố trí tay lái thấp cộng với việc chỗ để chân khá cao và lùi hơn về phía sau nên khi điều khiển, người điều khiển dường như phải gấp người về phía trước. Điều này có thể khiến các tay lái hơi mỏi khi chạy đường dài, nhưng bù lại, việc cân bằng trọng tâm của chiếc xe tốt.

 

6

Vị trí ngồi này cũng có tác dụng giảm phần lớn lượng gió tác động tới ngưới lái, ngoài trừ phần vai và đầu (đã được bảo vệ bằng mũ bảo hiểm). Ghế ngồi sau khá nhỏ với chỗ để chân cao có đôi chút bất tiện, nhưng điều đó là dễ hiểu vì những chiếc xe thể thao vốn chỉ thiết kế hướng về người cầm cương con “chiến mã”.

Phía sau là một ống xả đơn có kích thước lớn hướng lên cao. Tay nắm cuối yên xe hình sừng trâu. Đèn hậu có tiết diện nhỏ nhưng lại thu hút sự chú ý nhờ được cấu tạo bằng nhiều bóng đèn LED nhỏ. Đây cũng là những chi tiết tạo nên sự khác biệt riêng có cho chiếc xe.

Thỏa sức “cưỡi gió”

Với những người đam mê tốc độ và yêu xe phân khối lớn, Hyosung Aquila GT650R chắc chắn sẽ không làm họ thất vọng. Chiếc xe hội tụ đủ những điều kiện để các tay lái thử sức với những giới hạn tốc độ, thỏa sức chinh phục mọi cung đường.

Theo công bố của nhà sản xuất và lắp ráp, Aquila GT650R được trang bị động cơ V-Twin, làm mát bằng dung dịch, dung tích xi-lanh 647cc, công suất cực đại 79 mã lực tại 9.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 67Nm tại vòng tua máy 7.250 vòng/phút.

 

Ngồi lên xe, nhấn nút khởi động, âm thanh phát ra từ pô xe không vang nhưng đanh. Chiếc xe có trọng lượng khô lên tới 215 kg, sau khi gài số, tăng ga vẫn vọt đi một cách nhanh chóng. Quá trình chuyển số mịn. Đi ở cấp số cao nhất, khi kim đồng hồ vòng tua máy chỉ đến con số 8000 vòng/phút đó là lúc chiếc xe xé gió và biến khỏi tầm nhìn của những ánh mắt hiếu kì hai bên đường. Việc động cơ của GT650R phản ứng nhanh khi tăng tốc là do được trang bị hệ thống phun xăng đa điểm EFI kết hợp với bộ kích hoạt cảm biến nhiệt và hệ điều khiển hoàn toàn từ ổ cứng CBU có thể điều chỉnh tốc độ vòng tua máy cũng như mô-men xoắn tức thì.

 

7

GT650R sử dụng hệ thống giảm xóc trước hành trình ngược (up side down) đường kính 43mm. Giảm xóc sau dạng đơn (monoshock) khiến trọng tâm chiếc xe được hạ thấp. Cỡ lốp sau 160/60ZR17. Những đặc điểm này giúp lái xe tạo được tư thế ngồi vững chắc khi điều khiển, đồng thời, xe không bị rung lắc mạnh, bám đường tốt, ôm cua ở tốc độ cao mà dường như không có cảm giác bị văng đuôi xe.

Không chỉ được thỏa niềm đam mê tốc độ, các tay lái còn rất hài lòng về độ an toàn khi xe được trang bị hai phanh đĩa trước và một phanh đĩa sau, áp dụng công nghệ tiên tiến như pit-tông thủy lực kép, chống bó mâm phanh, đường kính đĩa phanh lớn giữ lực phanh tốt.

Tốc độ, mạnh mẽ và an toàn nên xem ra Hyosung Aquila GT650R phù hợp hơn khi vận hành trên đường cao tốc hay đi đường trường. Trong đô thị, cái “xác” tuy không cồng kềnh nhưng khá nặng của chiếc xe sẽ là vấn đề đối với một số người muốn điều khiển nó.

 

8

Kết luận

Với việc được lắp ráp tại Việt Nam, người tiêu dùng trong nước có cơ hội sở hữu Hyosung Aquila GT650R với mức giá 8.499USD – không quá cao so với thị trường Mỹ (6.499 USD) và thấp hơn so với giá xe nhập khẩu nguyên chiếc (11.500 – 12.000USD). Có kiểu dáng thể thao, cá tính cùng một chất lượng và sức mạnh động cơ không hề kém cạnh với các dòng xe Nhật, GT650R thậm chí còn có lợi thế cạnh tranh về giá và chế độ hậu mãi từ nhà lắp ráp và phân phối.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

sandyterrace.com Xishan Bank의 대출금은 모두 수백만 냥이 넘습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

заказать грузчиков

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

To make elite apartment repairs in Dubai

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com