08:13 - 6/10/2010 (GMT+7)

Honda PCX 125cc – Thực dụng & Thời trang

Trong hai ngày 15&16/9/2010 tại Đà Lạt, Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu dòng xe PCX tại thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm chiến lược toàn cầu của Honda và cũng được mong đợi tại Việt Nam.

Xem thêm ảnh chi tiết

Với sự kiện ra mắt PCX, Honda đã thể hiện một cách làm với đa số những sản phẩm thành công của họ, đó là trang bị cho xe một động cơ thật tốt, những tính năng thiết thực và một giá bán lẻ đề xuất khá tốt cùng với một chút nghệ thuật trong việc maketing. Bởi thế nên chỉ tính trong năm 2009, Honda đã bán tới 14 triệu chiếc xe máy trên toàn cầu và tính riêng tại Việt Nam, con số đó là 1.430.000 xe. Trong đó, những sản phẩm xe tay ga nổi bật tại Việt Nam vẫn là những cái tên mà nhắc tới ai cũng biết đó là Honda Air Blade, Lead hay sản phẩm cao cấp như SH.

Nhớ lại cách đây chừng gần 1 năm, khi cái tên PCX xuất hiện trong cuộc họp báo tổng kết cuối năm 2009, rồi tiếp đến là việc xuất hiện những sản phẩm PCX nhập khẩu từ Thái Lan qua các công ty thương mại bên ngoài với giá bán cận kề 70 triệu động. Kể từ đó, trong thị trường xe máy tay ga, câu hỏi mà người tiêu dùng quan tâm là Honda Việt Nam sẽ lắp ráp, phân phối PCX với giá bao nhiêu tại thị trường Việt Nam. Câu trả lời cũng đã xuất hiện ngay trong buổi họp báo ra mắt với mức giá chính thức là 49.990.000 đồng. Theo Honda Việt Nam, tỉ lệ nội địa hóa của sản phẩm này là 6,5%. Chính vì vậy, có thể khẳng định rằng, chất lượng PCX lắp ráp trong nước hoàn toàn có thể sánh ngang với sản phẩm nhập khẩu, trong khi mức chênh lệch về giá lên gần tới 20 triệu. Đây là mức giá bán lẻ đề xuất do Honda Việt Nam công bố so với giá bán tại thị trường Việt Nam của PCX được nhập khẩu từ Thái.

Như vậy, nếu xét gộp về cả kích thước và giá bán thì PCX nằm giữa phân khúc giữa xe tay ga cao cấp như SH và hạng bình dân như Lead và AirBlade bởi chắc chắn PCX cũng không làm thất vọng những ai muốn sở hữu nó. Điều thú vị ở đây là mức giá bán lẻ đề xuất mà Honda công bố rất hợp lí so với việc được trang bị những công nghệ cao. Đó là động cơ 125cc làm mát bằng chất lỏng, hệ thống phun xăng điện tử, trục cam đơn với tỉ số nén lên tới 11.0:1. Dẫn động bánh sau sử dụng dây đai dạng V-Matic. Khung xe được kết cấu từ các ống thép với đặc tính chống xoắn và chiều dài cơ sở là 1.306mm. Kích thước la-zăng của PCX là 14 inchs với kích thước lốp bánh trước và sau lần lượt là 90/90-14 và 100/90-14. Hệ thống phanh trên PCX là hệ thống phanh kết hợp nhằm tối ưu hóa lực phanh và quãng đường phanh. Trong đó, phanh trước là phanh đĩa, đường kính đĩa là 220mm với 3 pit-tông thủy lực, phanh sau dạng phanh tang trống.

Nhưng công nghệ đáng chú ý nhất trên PCX phải kể đến là hệ thống ngắt động cơ tạm thời “idling stop”. Khi hệ thống ngắt động cơ tạm thời được kích hoạt, hệ thống này có khả năng tự động ngắt động cơ khi xe dừng lại quá 3 giây. Xe sẽ được khởi động lại êm ái ngay khi người lái tăng ga. Hệ thống này có thể hoạt động hoặc không hoạt động bằng cách bật/tắt công tắc bên tay lái phải. Trong thời gian động cơ tạm thời ngắt, sẽ không có hoạt động tiêu thụ nhiên liệu cũng như xả khí thải ra môi trường. Cùng với hệ thống phun xăng điện tử PGM FI điều khiển chính xác tỷ lệ khí – nhiên liệu cung cấp vào động cơ, PCX mang đến hiệu quả vận hành và mức độ tiết kiệm nhiên liệu rất cao. Hệ thống ngắt động cơ tạm thời giúp xe đi thêm một đoạn đường dài đến 3,7 km/1 lít xăng, nhờ đó, hiệu suất nhiên liệu tổng thể đạt đến mức ấn tượng là 51,5 km/1 lít xăng (Theo thử nghiệm nội bộ của Honda ở điều kiện tiêu chuẩn ECE40). Hơn nữa, Honda PCX cũng là mẫu xe 125 cc đầu tiên của Honda trên toàn thế giới được trang bị Hệ thống đề tích hợp cùng máy phát điện đảm bảo xe khởi động cực kỳ êm ái, nhẹ nhàng.

Nằm trong khuôn khổ của chương trình giới thiệu PCX tại Đà Lạt, các phóng viên tới từ nhiều báo đài cũng đã có quãng thời gian lái thử sản phẩm xe tay ga mới này trên một quãng đường dài 6km. Một quãng đường ngắn nhưng có đầy đủ các điều kiện như đường dốc, đường đông người, đường quanh co và đường bằng phẳng để thử tăng tốc.

Cũng giống như các sản phẩm khác của Honda, PCX kiểu dáng thân thiện, chất lượng hoàn thiện rất cao với màu sơn đẹp. Yên xe có độ cao vừa phải, 760mm, phần yên cho người ngồi trước thoải mái nhưng hơi hẹp đối với người ngồi sau. Khoảng không gian để chân tạo được cảm giác thoải mái với người có chiều cao khoảng 180cm. Kiểu tay lái của PCX rất dễ điều khiển, động cơ hoạt động êm ở vòng tua thấp. Do dử dụng hệ thống đề điện nên việc nổ máy rất dễ dàng và không có tiếng ồn lớn. Khi động cơ dừng ở chế độ “idling stop”, chỉ cần hơi nhích nhẹ tay ga là máy khởi động lại ngay. Phải nói rằng, hệ thống này cực nhạy, các phóng viên đã thử liên tục tới 20 lần nhưng không một lần nào là máy không nổ. Tuy nhiên, độ ổn định và độ bền của hệ thống này sẽ cần thêm thời gian để có câu trả lời chính xác nhất.

Trong suốt quá trình lái thử, PCX vẫn luôn thể hiện sự thân thiện với người lái, đó là vận hành êm ái khi đi ở tốc độ dưới 100km/h, dễ điều khiển khi đi ở tốc độ chậm. Nhờ có chiều dài cơ sở dài nên PCX thực sự ổn định khi tăng tốc và bám cua. Tất nhiên, khi tăng tốc độ lên hơn 90km/h thì sẽ nghe rõ tiếng ồn của động cơ và hệ thống truyền lực. Điều này cũng không có gì là ngạc nhiên với một cỗ máy dung tích 125cc.

Mặc dù không có quá nhiều thời gian với PCX, nhưng tôi có thể nói rằng, sản phẩm này là một phương tiện rất hợp lý để lưu hành trong thành phố. Hệ thống bánh sử dụng la-zăng 14 inchs nên nó tối ưu được sự cân bằng và linh hoạt khi xe vận hành, hệ thống phun xăng điện từ và “idling stop” giúp tiết kiệm nhiên liệu và dung tích chứa đồ thoải mái. Nhưng quan trọng nhất, PCX đã tạo được cảm giác phấn khích cho người lái cũng như việc dễ dàng điều khiển nó.

Với mức giá chỉ có 49.990.000 đồng mà có được những đặc tính như vậy thì PCX quả là một sản phẩm rất hợp lý. Tất nhiên, đó cũng chỉ là giá bán lẻ đề xuất do Honda Việt Nam công bố mà thôi!.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.