09:04 - 5/05/2014 (GMT+7)

Hyundai Genesis sedan 2015: Đã tốt hơn rất nhiều

Ngay từ ban đầu, Hyundai đã tạo ra một chiếc sedan sang trọng thật sự tốt và bây giờ họ đang tiếp tục làm cho nó tốt hơn.

Nhiều người tự hỏi liệu thế hệ thứ hai của Hyundai Genesis sedan có thể thành công sau những gì mà hãng xe hơi Hàn Quốc làm được với thế hệ đầu tiên. Câu trả lời là có.

Xem ảnh chi tiết

Chúng ta có thế thấy Hyundai Genesis sedan 2015 giờ đã có vẻ bề ngoài trông tinh tế hơn rất nhiều, khả năng xử lý cũng tốt hơn và một nội thất tinh xảo hơn. Hyundai gọi đó là sự tiến hoá của ngôn ngữ thiết kế điều khắc lỏng với phiên bản 2.0.

40215_1_1.jpg
Genesis sedan 2015 là mẫu xe đầu tiên được thiết kế theo ngôn ngữ điêu khắc dòng chảy 2.0

So với ngôn ngữ thiết kế điêu khắc lỏng 1.0, các đường gân dập nổi đã được xử lý để Genesis sedan 2015 trông thanh lịch và trơn tru. Chiếc xe vẫn giữ phong cách thiết kế mui xe dài và khoang hành lý ngắn gọn, trong khi lưới tản nhiệt lớn và rộng hơn.

Lưới tản nhiệt trông có một vài điểm tương đồng với cách thiết kế của Audi nhưng Genesis sedan 2015 vẫn tạo cho mình một bản sắc riêng biệt.

Genesis sedan 2015 sử dụng đèn pha HID, công nghệ LED cho đèn chiếu sáng ngày và đèn sương mù. Tất cả đều được bố trí theo chiều ngang khiến cho chiếc xe trông bề thế. Hyundai đã tăng chiều dài của chiếc xe lên 5 mm nhưng gần như không đáng kể.

Chiều dài cơ sở tăng thêm 74 mm mang lại không gian rộng rãi hơn cho Genesis sedan 2015
Chiều dài cơ sở tăng thêm 74 mm mang lại không gian rộng rãi hơn cho Genesis sedan 2015

Tuy nhiên, chiều dài cơ sở của Genesis sedan 2015 đã tăng thêm 74 mm, đạt 3.010 mm và tạo ra không gian nội thất rộng rãi hơn. Hãng cũng cho biết Genesis sedan 2015 đã có những thay đổi lớn ở bộ khung và hệ thống treo.

Họ sử dụng 50% thép có độ bền cao, nhiều hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh của Genesis sedan 2015. Điều này góp phần cải thiện độ cứng thêm 40% cũng như đáp ứng được các yêu cầu của một chiếc xe thể thao hiệu suất cao.

Ngoài ra, chiếc xe còn nhận được một hệ thống treo sau liên kết đa điểm mới và một hệ thống treo trước được nâng cấp bằng các giảm xóc hợp kim nhôm cùng bánh xe kích thước lớn.

Động cơ vẫn được giữ nguyên từ thế hệ trước
Động cơ vẫn được giữ nguyên từ thế hệ trước

Trong thử nghiệm trên hai mô hình động cơ V-6 3.8L và V-8 5.0L, người lái thử nhận thấy cả hai chiếc sedan đã có một cảm giác lái thể thao hơn người tiền nhiệm. Vô-lăng trợ lực điện với tỉ số truyền thay đổi hợp lý giúp cho thân xe chắc chắn và ổn định khi chạy trên đường.

Chiếc xe không phải quá nhanh nhẹn nhưng chí ít thân xe không bị vặn nhiều khi phải chuyển hướng đột ngột. Genesis sedan 2015 được người lái thử đánh giá cao ở khả năng xử lý mặc dù nó vẫn thiếu đi những phản hồi chân thực từ mặt đường. 

Genesí có 3 chế độ lái: bình thường, thể thao và tiết kiệm. Với mỗi chế độ, hệ thống máy tính trên xe sẽ tự động hiệu chỉnh một số hoạt động như phản ứng chân ga, thời điểm chuyển số và một số tính năng khác. Đây đều là những thay đổi nhỏ song vẫn đáng chú ý.

Nội thất trông trưởng thành hơn với nhiều vật liệu cao cấp
Nội thất trông trưởng thành hơn với nhiều vật liệu cao cấp

Ở mô hình V-8 5.0L, Hyundai Genesis sedan 2015 được trang bị hệ thống điều khiển giảm chấn biến thiên để phù hợp với từng điều kiện vận hành.

Điểm được người lái thử đánh giá cao chiếc Genesis sedan 2015 chính là khả năng mang lại sự yên tĩnh cực kỳ cao.

Với sức mạnh 420 mã lực (313 kW) kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp tích hợp sang số sau vô-lăng tiêu chuẩn, Genesis sedan 2015 có thể tăng tốc một cách mạnh mẽ và lướt nhanh trên đường một cách tuyệt vời.

Mô hình dẫn động 4 bánh V-6 được bổ sung thêm vào dòng sản phẩm được xem là điều cần thiết cho người mua xe cao cấp ở một số vùng có điều kiện địa hình khắc nghiệt. Động cơ V-6 3.8L cũng là một mô hình tuyệt vời mặc dù sức mạnh chỉ có 311 mã lực (232 kW).

Hàng ghế sau xứng tầm với một chiếc xe hạng sang cao cấp
Hàng ghế sau xứng tầm với một chiếc xe hạng sang cao cấp

Chạy trên đường cao tốc, động cơ V-6 của Genesis sedan vẫn đủ sức tạo cho người lái tự tin khi ngồi trên chiếc xe này. Hệ thống dẫn động 4 bánh HTRAC cho phép thay đổi các mô-men xoắn nhiều hơn cho phía trước hoặc phía sau tuỳ thuộc vào cách người lái điều khiển.

Bên cạnh đó, hệ thống kiểm soát ổn định điện tử còn cho phép thay đổi mô-men xoắn từ bên trái sang bên phải và ngược lại nhằm tạo cho Genesis sedan 2015 ổn định hơn khi ôm cua.

Ngoài ra, Hyundai đã bổ sung thêm rất nhiều công nghệ cao như kiểm soát hành trình và hỗ trợ chạy đúng làn đường. Hệ thống kiểm soát hành trình sẽ làm nhiệm vụ giữ một tốc độ phù hợp so với xe đi phía trước và làm chiếc xe chạy chậm lại nếu phát hiện chiếc xe phía trước đang giảm tốc độ.

Không phải là chiếc xe nhanh nhẹn nhưng Genesis sedan 2015 là một chiếc xe mang lại cảm giác ổn định và thoải mái
Không phải là chiếc xe nhanh nhẹn nhưng Genesis sedan 2015 là một chiếc xe mang lại cảm giác ổn định và thoải mái

Người lái thử thiết lập kiểm soát hành trình ở tốc độ 177 km/h, hệ thống hỗ trợ chạy đúng làn đường sẽ sử dụng một camera để quan sát và phán đoán chắn chắn nó đang chạy ở giữa làn.

Nếu chiếc xe bắt đầu vượt qua đường ranh giới các làn, hệ thống sẽ phát tiếng “bíp” để cảnh báo. Sau đó, hệ thống cảm biến sẽ tự động can thiệp lên vô-lăng để giúp xe trở lại làn đường và ngăn không cho người lái chuyển làn đường. Nó cũng sẽ làm điều tương tự với các hệ thống phát hiện điểm mù.

Với ghế ngồi, nó được bọc da khá cao cấp và mang đến cấp độ sang trọng. Tất cả các chỗ ngồi đều tạo cho hành khách sự thoải mái khi Genesis sedan 2015 có không gian nội thất lên tới 3.483 lít, vượt xa các đối thủ đồng cấp như Cadillac CTS (3.135 lít), Lexus GS (3.208 lít) và Mercedes-Benz E-Class (3.202 lít). Quan trọng hơn, nó tạo cảm giác thoáng đãng và yên tĩnh đến kinh ngạc, thậm chí còn tĩnh lặng hơn cả mô hình V-8 5.0L.

Chiếc xe yên tĩnh đến ngạc nhiên
Chiếc xe yên tĩnh đến ngạc nhiên

Hyundai Genesis sedan 2015 được trang bị rèm che nắng ở hai bên cửa sau và rèm lên xuống tự động ở phía sau. Các tấm ốp trên cánh cửa và khu vực điều khiển trung tâm đều là gỗ thật. Bảng đồng hồ được thiết kế rất rõ ràng và chính xác.

Các tiểu tiết đều được thực hiện một cách cẩn thận từ việc chế tạo cho đến chọn vật liệu. Hyundai đã thực hiện một số thay đổi nhỏ trên vô-lăng, rất nhiều nút bấm và núm xoay trên bảng điều khiển trung tâm đã được thay mới để cung cấp cho người dùng cảm giác tốt và cao cấp hơn. 

Một màn hình 8 inch tiêu chuẩn tích hợp dẫn đường GPS trong khi màn hình 9,2 inch độ nét cao sẽ là trang bị tuỳ chọn. Cả hai đều là màn hình cảm ứng, tuy nhiên, Hyundai vẫn trang bị thêm một núm xoay ở phía gần khu vực cần số để người dùng có thể dễ dàng điều khiển hơn. Chỉ có một cổng USB ở hốc phía dưới bảng điều khiển trung tâm và nếu muốn có thêm bạn sẽ phải trả thêm phí.

Bảng điều khiển trung tâm dễ sử dụng
Bảng điều khiển trung tâm dễ sử dụng

Việc làm quen với mọi thứ bên trong chỉ mất một vài phút từ kết nối điện thoại, bật sấy ghế và tắt chức năng hỗ trợ chạy đúng làn đường. Nói chúng, các thiết lập đều rất thân thiện với người lái, hoàn toàn không có bất ngờ hay thất vọng gì với Genesis sedan 2015.

Có lẽ một tính năng hấp dẫn nhất chính là mở cốp tự động. Người dùng không cần phải vẫy chân hoặc dùng tay bấm nút, công việc cần làm là đi bộ đến phía sau xe, chờ để nghe bốn tiếng “bíp” và khoang hành lý sẽ tự động bật lên.

Xem ảnh chi tiết

Chủ sở hữu của Hyundai Genesis luôn tự hào với giá bán của sản  phẩm họ đã chọn. Hyundai Genesis sedan 2015 khởi điểm với mức giá từ 38.950 USD và cho đến khi trang bị đầy đủ các tính năng của một chiếc xe sang trọng thì nó vẫn tạo ra một sự chênh lệch về giá so với hầu hết các đối thủ. Điều quan trọng hơn, Genesis sedan 2015 đã trưởng thành hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm của nó.

Minh Lâm (biên dịch)

Đánh giá

+

- Tuỳ chọn dẫn động 4 bánh

- Nhiều tính năng an toàn cao cấp

- Hệ thống truyền động tuyệt vời

-

- Động cơ V-8 chưa thật sự nhanh nhẹn

- Hàng ghế sau không gập

- Thiết kế vẫn thiếu gắn kết

 

Bảng thông số kỹ thuật

Tên xe

Genesis V-6 3.8L

Dài x rộng x cao (mm)

4.991 x 1.890 x 1.481

Chiều dài cơ sở (mm)

3.010

Tự trọng (kg)

1.948

Kiểu dẫn động

AWD

Động cơ

V-6 3.8L

Hộp số

Tự động 8 cấp

Công suất cực đại (kW/rpm)

232/6.000

Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)

397/5.000

Vận tốc tối đa (km/h)

N/A

Khả năng tăng tốc 0-100km/h (s)

7,2

Tiêu thụ nhiên liệu (L/100km)

12,38

La-zăng & lốp

245/45 R18

Giá tham khảo tại Mỹ (USD)

 38.950

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всё о радиаторах отопления https://heat-komfort.ru/ - выбор радиатора, монтаж, обслуживание.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://dk-polymer.com оформите заявку для того, чтобы воспользоваться такой услугой,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сомово - компания, которая предлагает комфортную мебель. Стараемся своим покупателям давать

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://valtrexbt.online/]buy generic valtrex online[/url]