08:27 - 25/07/2011 (GMT+7)

Peugeot 107: Chiếc xe nhỏ cá tính

Một chút dễ thương, nhỏ gọn và mang thiết kế đậm chất châu Âu, Peugeot 107 là sản phẩm thương hiệu Pháp thứ 3 đặt chân tới Việt Nam và đang trên con đường chinh phục người tiêu dùng.

Ảnh chi tiết Peugeot 107

Thương hiệu Peugeot xuất hiện tại Việt Nam có thể nói là gần như sớm nhất vào khoảng những năm 30 của thể kỷ 20. Khi đó, người dân Việt biết đến nó với các sản phẩm xe đạp vốn được coi là phương tiện xa xỉ lúc bấy giờ. Nhưng nay, sau gần nửa thế kỷ bị chìm vào quên lãng, Peugeot đang trên con đường tìm lại ánh hào quang năm nào, không phải bằng những chiếc xe đạp cũ kỹ mà bằng những sản phẩm khác. Đó chính là xe hơi khi những sản phẩm như Peugoet 107 đang được giới thiệu trên thị trường.

Ngoại thất

Peugeot 107 là một mẫu City Car rất nhỏ gọn với chiều dài chỉ 3.445 mm, độ rộng tương đối hạn chế 1.630 mm. Xét về ngoại hình tổng thể, chiếc xe đang được nhắm mục tiêu vào bộ phận giới trẻ, trong đó tập trung vào phụ nữ bởi Peugeot khi cho ra đời 107 đã dự kiến ​​hơn 50% sẽ là khách hàng nữ giới. Nhưng cá nhân tôi nghĩ rằng tỷ lệ phần trăm của chủ sở hữu nữ có lẽ sẽ được nhiều hơn thế.

Mặt trước của 107 bị chi phối bới một hốc hút gió có thiết kế rộng, thấp, nhô về phía trước và được chia cắt bằng dải crôm lớn. Khe gió ở hai bên tạo cho chiếc xe một chút phong cách thể thao nhưng xem ra nó chỉ đơn thuần là mang tính thẩm mỹ.

_MG_6876-copy.jpg

Và khi kết hợp với cụm đèn pha vuốt nhọn và hơi phồng lên ở phía trên, tất cả đã mang đến cho Peugeot 107 một cá tính, một trạng thái luôn luôn vui vẻ và thân thiện. Cột trụ A chạy dọc xuống phía dưới và kết thúc là sự an nhập với trụ C giúp 107 hình thành lên một khối vững chắc chứ không hề tạo cảm giác tách biệt rõ ràng.

Từ phía sau, bạn có thể dễ dàng nhầm lẫn Peugeot 107 với Smart Fortwo. Tuy nhiên, 107 trông sung mãn hơn nhờ sự tinh tế  trong thiết kế Pháp điển hình – một cánh cửa kính mở rộng, cụm đèn pha chạy dọc lên cao, vòm bánh xe loe ra và thanh cản phía sau trông khá đầy đặn. Bánh xe trang bị cho 107 tương đối nhỏ với kích thước 155/65 R14 nhưng điều đó không hề làm mất đi vẻ ngoài đáng yêu của chiếc xe.

Nội thất

Nếu bạn cần một không gian vui vẻ, tôi có thể nói rằng 107 là nơi có thể giúp bạn tìm được điều đó. Bước vào bên trong, ngay lập tức sự phiền muội của bạn sẽ bị xua tan bằng các sắc màu được pha trộn và các chi tiết thiết kế ngộ nghĩnh. Hàng ghế trước trông chắc chắn và tương đối thoải mái cho những người có vóc dáng trung bình 1m7 nhưng ghế ngồi thì không thể hạ xuống làm cho vị trí lái xe cao hơn so với thói quen của tôi.

Cách điều chỉnh lưng ghế cũng đem đến đôi chút khó khăn. Vô-lăng chỉ có thể điều chỉnh lên xuống nên việc tìm kiếm một vị trí vô-lăng lái hoàn hảo gần như không thể. Bên cạnh vô-lăng, bạn có thể tìm thấy những cụm thiết kế độc đáo. Điển hình là cụm đồng hồ với các chức năng công-tơ-mét và vòng tua được tách biệt.

_MG_6760.jpg

Thông tin như số lượng nhiên liệu, chế độ số, Trip đo hành trình được hiển thị trên màn hình LCD nhỏ gắn trong đồng hồ côngtơmét. Peugeot đã biết cách ghi điểm trong mắt người tiêu dùng chính với cách thiết kế lạ mắt ấy.

Khu vực trung tâm hình thành chủ yếu bằng nhiều đường cong với một hốc chứa đồ ở trên cùng. Hệ thống âm thanh JBL cùng màn hình DVD cảm ứng tích hợp nhiều chức năng như USB/AUX/SD được nhà phân phối Kylin GX-668 trang bị cho Peugeot 107 thay cho cụm CD/MP3 nhằm tăng thêm tính tiện ích cho người sử dụng. Nút trên hệ thống âm thanh dễ dàng điều chỉnh trong tầm tay và đủ lớn để bạn không bị ấn nhầm.

_MG_6746.jpg

Ngay phía dưới, hệ thống điều hoà được thiết kế độc đáo, ngược lại các chi tiết nhựa được sử dụng trên đó chẳng khác nào một món đồ chơi trẻ em. Dẫu vậy, nó vẫn trông khá sang trọng vào ban đêm khi ánh sáng màu xuyên qua nhựa. Hàng ghế phía sau có thể nói là vừa đủ dành cho hai người trưởng thành nhưng không gian phần đầu và chân thì có phần eo hẹp cho hành khách cho có vóc dáng cao, thậm chí ngay cả người chỉ có chiều cao 1m7 như tôi, khi ngồi thẳng, đầu tôi cũng có thể chạm vào trần xe.

Một điểm chưa được thoải mái chính là việc Peugeot thiết kế kính sau theo kiểu đẩy mà không phải nâng hạ theo cách truyền thống. Khoang chứa đồ đem lại chút thất vọng mặc dù nó không phải là bất ngờ trong một chiếc xe City Car nhỏ nhắn như thế này. Và nếu thường xuyên phải chở đồ, bạn sẽ phải nhờ sự trợ giúp của hàng ghế sau khi nó được gập xuống.

Lái thử

Được hỗ trợ bởi một động cơ Toyota 1KR-FE  998cc 3 xi-lanh và hộp số bán tự động 5 tốc độ, Peugeot 107 sản sinh sức mạnh tối đa 50 kW (68 Hp), mô-men xoắn 93Nm. Nó mất 13,7 giây để đạt từ 0 đến 100 km/h (theo nhà sản xuất) – như vậy so với Kia Morning, nó vẫn còn nhanh hơn tới 4 giây. Do công suất nhỏ, nhấn mạnh chân ga, động cơ có xu hướng khá ồn ào nhưng âm thanh lại mang tới chút gì đó thể thao, và đó là điều hiếm thấy ở chiếc xe có kích thước như thế này.

_MG_6794.jpg

Chạy quanh khu phố cổ Hà Nội, 107 cho thấy nó là chiếc xe khá linh hoạt và nhanh nhẹn. Bạn có thể lái xe 107 ở hai chế độ – thông qua “E” (Easy Mode), hoặc làm thay đổi các cấp số riêng ở vị trí “M”. Khả năng xử lý của 107 tốt khi bạn vào cua nhanh. Điều này chủ yếu nhờ vào hệ thống điều chỉnh cân bằng góc cua (CSC) được Peugeot trang bị cho 107 khi nó được nâng cấp vào năm 2009.

Tuy nhiên, trên những đoạn đường nhiều khúc uốn lượn, khả năng chống đỡ của ghế ngồi hơi thiếu, dễ làm ảnh hưởng đến sự thoải mái cho hành khách. Được thừa hưởng động cơ của Toyota vốn nổi tiếng tiết kiệm nhiên liệu, Peugeot 107 được hưởng lợi rất nhiều. Nó chỉ mất chừng 4,6L/100km (tương đương 21.7km/L). Điều này cho phép 107 đi được quãng đường 735km chỉ với bình xăng 35 lít. 735 km! con số đó thật ấn tượng và tôi chắc rằng đó là điều mà rất nhiều người sẽ đánh giá cao ở mẫu xe này.

Kết luận

Thực tế cho thấy, Peugeot 107 ngoài dáng vẻ khá tinh nghịch và năng động, nó cũng có không ít nhược điểm về nội thất. Tuy nhiên, độ an toàn cao gồm 4 túi khí (Euro NCAP đánh giá 4 sao) và tiết kiệm nhiên liệu (4,6L) mới là điều đáng chú ý khi muốn tìm kiếm điều gì đó ở 107. Hiện, những sản phẩm Peugeot 107 được phân phối bởi Kylin GX-668 đều có xuất xứ từ cộng hoà Séc và tới tay người tiêu dùng Việt ở mức giá 27.500 USD (tương đương 573.000.000 VND).

Cám ơn Kylin GX-668, 19 Xã Đàn đã hợp tác để hoàn thiện bài viết này. Để biết thêm thông tin xin liên hệ: 0975 666 669.

Đánh giá

+

- Vóc dáng nhỏ gọn, cá tính

- Độ ổn định cao

- Tiết kiệm nhiên liệu

-

- Bảng điều khiển trung tâm với chất liệu thấp

- Cần cách âm tốt hơn

 Bảng thông số kỹ thuật

Hạng mục

 Peugeot 107 1.10L

Dài x rộng x cao (mm)

 3.430 x 1.630 x 1.470

Chiều dài cơ sở (mm)

2.340

Tự trọng (kg)

800

Động cơ

 I-3 1.0L 1KR-FE

Hộp số

 Tự động 5 cấp

Công suất cực đại (Kw/rpm)

50/6.000

Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)

93/3.600

Vận tốc tối đa (km/h)

158

Khả năng tăng tốc 0-100km/h (giây)

13,7

Tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km)

4,6

La-zăng & lốp

 155/65 R14

Giá (VND)

 573.000.000

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.