14:33 - 11/06/2010 (GMT+7)

Trải nghiệm Toyota Prado 2010

Vốn được mệnh danh là mẫu xe SUV đầu bảng của Toyota, Land Cruiser Prado bắt đầu được nhiều người để ý khi nó bước chân vào Việt Nam ở thế hệ 3. Giờ đây, với sự thay đổi đáng kể, Land Cruiser Prado 2010 thế hệ 4 sẽ tiếp tục khiến bạn phải xiêu lòng. 

Toyota Land Cruiser Prado 2010 có hai sự lựa động cơ gồm I4 2.7L và V6 4.0L. Nhưng do vấn đề giá thành nên đa số các mẫu xe Prado hiện có trên thị trường chủ yếu chỉ dừng lại ở động cơ 2.7L trang bị dẫn động 4 bánh 4WD. Mặc dù tại Mỹ và châu Âu, mẫu xe này cũng thuộc diện thu hồi do lỗi giống như Lexus GX460, nhưng người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này vì hầu hết những chiếc Prado 2010 đang có mặt tại Việt Nam đều không nằm trong số đó do có xuất xứ từ Trung Đông.

Ở thế hệ mới, chúng ta dễ dàng nhận thấy những điểm thay đổi lớn so với thệ hệ cũ như thanh cản trước được thiết kế mới, lưới tản nhiệt trung tâm dày và nhô ra tạo cảm giác chắc nặng, cụm đèn pha và đèn sương mù tạo hình thanh thoát. Tất cả tạo nên một khuôn mặt tươi mới, sống động và thời trang hơn nhằm thu hút khách hàng thực sự có nhu cầu mua dòng SUV. Phần đuôi xe, nếu không có tấm che lốp dự phòng dạng treo phía sau, chúng tôi tin rằng nhiều người sẽ nhầm tưởng đây là Lexus GX, đặc biệt là kiểu dáng cụm đèn hậu. Cũng không khó để lý giải cho điều này bởi trên thực tế, Lexus GX chỉ là tên gọi khác của Land Cruiser Prado tại thị trường Mỹ được trang bị nhiều tiện nghi hơn mà thôi. Về kích thước, Land Cruiser Prado 2010 không có sự thay đổi nào đáng kể, trục cơ sở và khung gầm vẫn giữ nguyên từ thế hệ trước. Dài, rộng, cao lần lượt là 4.680×1.860×1.895mm, trục cơ sở 2790mm. Tất cả các phiên bản đều trang bị bộ la-zăng tiêu chuẩn 18inch cùng lốp 265/60 R18.

Bên trong xe, bảng đồng hồ là khu vực thay đổi rõ rệt nhất với cách thiết kế dạng ống thể thao cùng một màn hình nhỏ hiện thị các thông số kỹ thuât. Chấu vô-lăng và bảng điều khiển trung tâm được tạo hình thẳng đứng vuông vức, các nút chức năng bố trí gọn gàng thuận tiện cho người dùng luôn là cách mà Toyota thể hiện trên các mẫu xe của mình. Đáng tiếc, mẫu xe mà Autonet giới thiệu lần này chưa trang bị nhiều tính năng hiện đại như camera trước, màn hình DVD, các hệ thống hỗ trợ vượt địa hình Crawlcontrol, hệ thống khởi động thông minh Start/stop engine… Thay vào đó mọi thứ chỉ dừng lại ở dàn CD/MP3 9 loa và cài cầu điện tử. Bước lên xe, điều mà chúng tôi cảm nhận đầu tiên vẫn là không gian ngồi rộng rãi dành cho cả hàng ghế phía trước và sau, điều hoà làm mát nhanh nhờ 2 giàn lạnh độc lập với các khe gió bố trí khắp mọi nơi trên xe. Một điểm cải tiến tương đối quan trọng trên Land Cruiser Prado 2010 không thể không nhắc đến chính là cách sắp xếp hàng ghế thứ 2 và 3. Hàng ghế thứ 2 được điều chỉnh tiến/lùi sao cho người ngồi cảm thấy thoái mái nhất, trong khi hàng ghế thứ 3 gập xuống có thể nằm ẩn dưới sàn chứ không còn bố trí kiểu treo 2 bên như ở thế hệ cũ. Điều đó tạo nên một không gian phía sau hoàn toàn bằng phẳng và tính tiện ích về không gian chưa đồ là điều không phải bàn cãi.

1

Land Cruiser Prado 2010 sử dụng động cơ 2TR-FE I4 2.7L công suất 120Kw@5200rpm, mô-men xoắn 246Nm@3800rpm, tương tự như trên mẫu Toyota Fortuner lắp ráp trong nước nên có lẽ nó chưa thể mang đến cảm giác thực sự mạnh mẽ mỗi lần nhấn chân ga, nhưng nếu sử dụng động cơ V6 4.0L chắc hẳn chiếc xe sẽ mang đến một cảm giác khác hơn rất nhiều. Giảm xóc cứng giúp chiếc xe vận hành chắc chắn trên đường bằng phẳng. Tuy vậy, với điều kiện đường đất mấp mô, người ngồi bên trong sẽ có cảm giác bị lắc lư tương đối nhiều. Khả năng cách âm của Land Cruiser Prado 2010 trên mọi địa hình khá tốt là ưu điểm của chiếc xe này. Với mức giá 89.000USD, chúng tôi không thể đòi hỏi hơn ở chiếc xe có nhiều trang bị dành cho Off-road như hệ thống giảm xóc khí nén, hệ thống điều chỉnh độ nghiêng hướng bên KDSS hay hệ thống nâng hạ gầm AVSS… Tuy nhiên, những tính năng cơ bản của một chiếc SUV việt dã dẫn động 4 bánh 4WD đã làm nên danh tiếng cho Toyota thì vẫn còn đó.

Bạn đang muốn một chiếc xe SUV của Toyota có ngoại hình đẹp như Lexus GX trong khi không muốn phải bỏ ra gần 160.000USD để sở hữu nó mà vẫn đảm bảo phục vụ tốt công việc thường xuyên di chuyển trên những khu vực địa hình đồi núi. Chúng tôi muốn mách nhỏ với bạn rằng, Toyota Land Cruiser Prado 2010 có thể sẽ là một cái tên đáng để bạn lưu tâm.

Đánh giá

+

- Ngoại hình cứng cáp, chắc khoẻ

- Không gian nội thất rộng rãi

- Hàng ghế thứ 3 gập phẳng xuống sàn xe

-

- Động cơ hơi yếu so với nhu cầu của một SUV hạng trung

- Trang bị chưa nhiều tính năng hiện đại

Bảng thông số kỹ thuật

Tên xe

Toyota Land Cruiser Prado 2010 TX-L

Dài x rộng x cao (mm)

 4.680 x 1.860 x 1.895

Chiều dài cơ sở (mm)

 2.790

Tự trọng (kg)

 2.000

Động cơ

 2TR-FE I4 2.7L

Hộp số

 Tự động 5 cấp

Công suất cực đại (Kw/vph)

120/5200

Mô-men xoắn cực đại (Nm/vph)

246/3800

Vận tốc tối đa (km/h)

 173

Khả năng tăng tốc 0-100km/h (giây)

 11,7

Tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km)

 N/A

La-zăng & lốp

  265/60 R18

Giá (VND)

 1.679.284.000

Cám ơn VietAuto (329 Xuân Thuỷ – Cầu Giấy) đã giúp đỡ chúng tôi hoàn thành thành bài viết này.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://solvki-land.ru закажите увлекательную, познавательную экскурсию, рассчитанную на туристов различного