08:46 - 5/05/2010 (GMT+7)

Tinh tế Audi A4

Đến thăm showroom Audi trong buổi chiều nắng vàng, ngay khi bước chân vào cửa, có thể cảm nhận không gian lịch lãm bởi một màu trắng tinh khiết. Những sản phẩm danh tiếng đang hiện hữu và thu hút những ánh mắt của chúng tôi bởi đường nét tinh tế và trẻ trung. Nổi bật trong hàng loạt sản phẩm đó là những chiếc A4 2010 trong sắc đỏ quyến rũ.

Được thiết kế lại từ phiên bản A4 2009, A4 2010 vẫn giữ nguyên dáng trẻ trung và thanh lịch truyền thống, và những cải tiến mới đó khiến A4 2010 trở nên thể thao hơn nhiều. Toàn bộ thân xe nổi bật bởi những đường gờ khỏe khoắn và thể hiện đúng chất xe Đức.

Ngoại thất

Có thể nói, vẻ đẹp của A4 xuất phát từ những điều rất đơn giản bởi không có quá nhiều chi tiết góc cạnh uốn lượn. Toàn thân xe trông như liền thành một khối, đường chỉ giữ các chi tiết trên thân xe đều tăm tắp. Phần đầu xe ấn tượng với công nghệ đèn LED, nếu có cuộc bình chọn nào về đèn, chắc hẳn, danh hiệu vô địch không nằm ngoài tầm tay của Audi.

Nội thất

Nằm trong phân khúc xe compact hạng sang, nội thất của A4 cũng thể hiện rất xứng tầm. Quả thật, khi cánh cửa xe A4 mở ra, không gian nội thất là điều làm tôi rất ấn tượng bởi màu nâu của gỗ ốp rất đẹp. Một không gian tinh tế nhưng thật giản dị bởi các chức năng đã được điện tử hóa, ngay cả chiếc phanh tay cũng là phanh điện tử, không còn là chiếc phanh cơ khí thô kệch truyền thống. Thiết kế đó không chỉ làm tôn lên vẻ đẹp mà còn tạo không gian tốt hơn cho khoang xe. Đó vốn là phong cách của Audi và ở thời điểm này, Audi vẫn đi theo một lối riêng bên cạnh các “ông lớn” như Mercedes-benz hay BMW.

 

Không chỉ đẹp, không gian ngồi cho cả các vị trí ghế cũng rất thoải mái. Quả thật, Audi đã rất thành công khi kiến tạo một không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi trên chiếc xe được xếp vào phân khúc compact hạng sang. Nhìn chung, Audi A4 đã ghi một điểm quan trọng trước các đối thủ đồng hạng bởi chất lượng của không gian nội thất vì sự tiện nghi và nét mềm mại ở bề mặt các chi tiết nội thất.

Tuy nhiên, một điểm đáng chú ý là người lái sẽ cần nhiều thời gian làm quen với hệ thống điều khiển trung tâm đa phương tiện MMI với màn hình 6.5 inchs. Khá nhiều chức năng được tích hợp vào hệ thống này như: hệ thống audio, điều chỉnh điều hòa, điện thoại… Sản phẩm A4 tại Việt Nam được trang bị hệ thống âm thanh Audi, 10 loa, công suất 180 Watt với CD 6 đĩa, MP3, WAV. Nhưng tùy theo yêu cầu của khách hàng, Audi Việt Nam có thể cung cấp cả hệ thống âm thanh Bang&Olufsen 14 loa 505 watt. Đó cũng là một tùy chọn tốt cho khách hàng muốn sở hữu hệ thống âm thanh hàng hiệu trên xe.

Vận hành

Sản phẩm A4 mà Audi đưa về Việt Nam được trang bị động cơ 4 xi lanh dung tích 1.8 lít, turbo. Công suất cực đại 118/4.500-6.200 (kw/rpm) tương đương 158/4.500-6.200 (mã lực/rpm) và mô-men xoắn cực đại là 250/1.500-4.500 (Nm/rpm). Tuy chỉ trang bị động cơ 1.8 lít, nhưng công suất động cơ lại tương đương với một số loại động cơ 2.5 lít. Có được điều đó là nhờ công nghệ phun xăng trực tiếp FSI và bộ tăng áp turbo nổi tiếng của Audi. Nhờ những điều đó mà A4 có khả năng tăng tốc rất tốt.

 

Điều này hoàn toàn có thể cảm nhận được khi đặt chân vào bàn đạp ga. Tăng ga, lấy lái để vượt xe khác trên đường, A4 vọt lên và phản ứng rất nhanh đối với mỗi thao tác của người lái. Hệ thống lái tạo cảm giác tuyệt vời cho người điều khiển. Khi xe chạy chậm, vô lăng điều khiển nhẹ nhàng. Còn khi ở tốc độ cao, tỷ số truyền của cơ cấu lái được tăng lên, người lái cần nhiều lực để xoay vô lăng hơn, làm tăng trạng thái ổn định của xe. Chất liệu da bọc vô lăng cũng là điều đáng chú ý bởi sự mềm mại và tạo độ bám tốt khi muốn “vê vần” vô lăng theo ý thích.

Điểm ấn tượng nhất với tôi là hộp số 8 cấp multitronic giúp xe tăng tốc rất êm. Khó có thể cảm nhận được sự chuyển cấp số trong hộp số khi xe hoạt động ở chế độ C (Comfort). Nếu chuyển sang chế độ S (Sport) thì cảm giác khác hẳn, không có khoảng lặng khi đạp thốc ga như ở chế độ C bởi xe vọt lên tức thì và người lái hơi có cảm giác dán lưng vào ghế.

Hệ thống an toàn trang bị trên Audi bao gồm phanh ABS, cân bằng điện tử và hệ thống chống trượt quay bánh xe. Không chỉ có thế, chức năng an toàn của A4 còn được đẩy cao nhờ một loạt cảm biến trong hệ thống hỗ trợ lùi xe kiểu Audi, nhằm cảnh báo khoảng cách an toàn với vật cản, hỗ trợ tối đa cho người lái khi xoay trở trong không gian hẹp.

Kết luận

A4 là một sản phẩm đẹp từ trong ra ngoài và thể hiện đúng phẩm chất xe compact hạng sang.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Комплексное продвижение сайтов в Москве https://seosferaya.ru/ под ключ. SEO раскрутка сайта

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Производство морских аквариумов с живыми рыбками – цены и описание на

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Присоединяйтесь к Списку Довольных Клиентов «Арены Строй». Выбирая нас, вы выбираете